Các lệnh thông dụng trong giao dịch cà phê

Khi giao dịch trên thị trường cà phê kỳ hạn, có rất nhiều lệnh để chúng ta có thể sử dụng và việc sử dụng lệnh như thế nào cho hợp lý chính là yếu tố góp phần dẫn đến thắng lợi cho nhà đầu tư

Hãy cùng Y5Cafe xem qua những lệnh giao dịch phổ biến trên trên thị trường cà phê dưới đây:

Daily Order : Lệnh theo ngày – lệnh này có gía trị trong phiên giao dịch ngày hôm đó khi thị trường đóng cửa lệnh này sẽ tự động hủy khỏi hệ thống. Đây là lệnh thường được dùng nhiều nhất hiện nay.

Market On Open (MOO) – Lệnh mở cửa – lệnh này thật ra là lệnh thị trường nhưng được đặt trước giờ mở cửa. Chú ý không phải lúc nào giá cũng được khớp lệnh đúng theo gía mở cửa vì phải phụ thuộc hòan tòan vào giá và số lượng treo ở bên đầu bên kia.

Market On Close (MOC) – Lệnh đóng cửa – lệnh này thật ra là lệnh thị trường nhưng được đặt trước giờ đóng cửa. Lệnh này được thực hiện sau khi thị trường đóng cửa. Tương tự nguyên tắc lệnh mở cửa ở trên.

Lệnh Stop Loss : Lệnh chặn lỗ được dùng cho 3 mục đích sau:

1) Tối thiểu hóa mức lỗ cho vị trí mua hoặc bán.

2) Bảo vệ lợi nhuận đang có cho các vị trí mua hoặc bán.

3) Mở vị trí mới mua hoặc bán.

Lênh chặn lỗ chia làm 2 loại như sau: Stop Loss (no limit) – Lệnh chặn lỗ (Không có giới hạn) – Lệnh này là loại lệnh thị trường đặc biệt. Nguyên tắc lệnh này là nếu lệnh mua thì giá mua phải cao hơn giá thị trường và nếu lệnh bán thì phải bán thấp hơn gía thị trường. Khi thị trường chạm với mức giá của lệnh chặn lỗ thì lệnh này sẽ tự động chuyển thành lệnh thị trường bình thường và nguyên tắc khớp lệnh cũng tương tự như lệnh thị trường.

Stop Loss (limit) – Lênh chặn lỗ (có giới hạn) – Lệnh nay tương tự như lệnh chặn lỗ không có giới hạn. Nhưng có một điểm khác là khi đặt lệnh ngòai mức giá chặn lỗ, Còn phải thêm mức giá giới hạn. (lệnh bán thì giá giới hạn phải cao hơn giá lệnh chặn lỗ và ngược lại). Khi đó nếu lệnh được thực hiện thì giá sẽ nằm trong khung giá giới hạn này. Tuy nhiên vẫn có trường hợp là giá đã vượt qua mức giá lệnh chặn lỗ mà lệnh vẫn không khớp hoặc nếu khớp thì số lượng không đủ. Chính vì thế lệnh này thường không nên dùng vào mục đích 1 và 2 bên trên.

Good Till Cancel (GTC) : Lệnh có hiệu lực khi có lệnh hủy – Lệnh này có hiệu lực đến khi nào ra lệnh được hủy, tức là có gía trị nhiều phiên liên tiếp mà không cần đặt lại từng ngày, mãi cho đến khi nào ra lệnh hủy hoặc đã được khớp lệnh.

Spread Order : Lệnh chuyển tháng – Lệnh này tức là lệnh chuyển vị trí từ tháng gần ra tháng xa hơn vì thời gian hết hạn hoặc mức độ nguy hiểm của tháng hiện tại mà vẫn giữ được vị thế ban đầu là mua hoặc bán. Nhưng phải chấp nhận một khoảng chênh lệch giá giữ 2 tháng này là bao nhiêu đó.

One Cancel the Other (OCO): Lệnh vào thì hủy lệnh còn lại – Tức là 2 lệnh được đặt song song cùng một lúc và nếu một trong 2 lệnh này được khớp lệnh thị lệnh còn lại sẽ tự động hủy khỏi hệ thống.

Market Order : Lệnh thị trường – lệnh này là lệnh được thực hiện theo nguyên tắc là nếu mua thì mua theo giá bán thấp nhất và nếu bán thì bán theo giá mua cao nhất.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83