Sản xuất phân bón NPK giả bằng bột đá

Phòng An ninh kinh tế, Công an Hà Nội đã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường bắt quả tang 60 tấn phân bón NPK giả bằng bột đá của Công ty CP Đầu tư khoa học kỹ thuật và công nghệ Việt Pháp.

Ảnh minh họa

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng An ninh kinh tế (PA81) Công an TP Hà Nội cho biết, chiều 9/5, đơn vị này đã phối hợp với Đội quản lý thị trường (QLTT) cơ động số 17, thuộc Chi cục QLTT Hà Nội phát hiện và bắt quả tang vụ sản xuất phân bón NPK giả tại xưởng sản xuất của Công ty CP Đầu tư khoa học kỹ thuật và công nghệ Việt Pháp (tại khu tập thể Công trình đường thuỷ 1, thôn 3 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, ở xưởng này đang sản xuất, đóng gói sản phẩm NPK và vận chuyển lên xe ôtô đưa đi tiêu thụ. Số phân bón tổng hợp NPK thành phẩm giả bị phát hiện khoảng 60 tấn. Theo lời khai của ông Nguyễn Văn Thư, quản đốc tại xưởng nêu trên, cơ sở này bắt đầu sản xuất phân bón giả từ năm 2011 đến nay.

Số lượng phân giả NPK bán ra thị trường hàng trăm tấn, chủ yếu bán cho các địa phương lân cận Hà Nội như: Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình… Giá bán loại phân NPK giả loại 800.000 đồng/tấn và loại tinh xảo hơn, có nhiều màu sắc với giá 3.200.000 đồng/tấn. Công ty “khoán” cho nhân viên bán được hơn thì hưởng, còn bán giá thấp hơn thì phải bù.

Để phát hiện, bắt giữ vụ sản xuất phân NPK giả nghiêm trọng này, PA81, Công an TP Hà Nội có sự phối hợp với QLTT lấy mẫu các loại phân NPK giả đã bán ra thị trường, đồng thời tiến hành giám định tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Kết quả, các mẫu phân bón giả nêu trên có các thành phần cơ bản chính không đạt yêu cầu như trên vỏ nhãn bao bì mà thành phần chủ yếu là bột đá vôi.

Đào Minh Khoa

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Gia Hưng

    Công ty CP Đầu tư khoa học kỹ thuật và công nghệ Việt Pháp.
    Chà! cái tên nghe oách ra phết nhỉ.
    Vậy mà còn có phương án khoán cho nhân viên bán nữa chứ.
    Với giá đó thì chỉ có phân giả, cho nên bà con nông dân cần cảnh giác và cũng không ham mua hàng giá rẻ…
    Đề nghị cơ quan chức năng phải xử phạt thật nặng, phải đủ sức răn đe.

  2. NGUEN HUU THANG

    Bao nhiêu người tan nát cửa nhà chỉ vì phân giả. Theo tôi mang đầu ra chém là hết nạn phân giả, chứ phạt có ăn thua gì. Bởi lợi nhuận quá nhiều so với tiền phạt.

  3. vibrationsensor

    Chỉ khổ cho nông dân chúng tôi thôi. Khi cơ quan chức năng phát hiện phân giả thì nông dân đã mất biết bao nhiêu là tiền của, mà tiền của nông dân là máu + mồ hôi + nước mắt, bán mặt cho đất bán lưng cho trời đổi lấy mới có được. Vậy mà bọn bất lương kia vô lương tâm lừa gạt để cướp đi của nông dân, thật là bất công.
    Xin đừng lừa gạt nông dân chúng tôi nữa, nông dân chúng tôi khổ lắm lắm. Hãy thương chúng tôi với.

  4. lê phương

    Theo tôi nên xử thật nặng để răn đe kẻ khác. Tôi cũng là một nông dân, nếu mua phải hàng giả thì hậu quả vô cùng lớn cho cây trồng và hơn nữa là túi tiền mất oan.

  5. dinh xuân eatul

    Bón phải phân giả tiền mất tật mang, ở chỗ tôi bón phân bò khô cả rẫy cà fê. Chúng tôi đề nghị pháp luật phải trừng trị nghiêm khắc những kẻ này. Chính những kẻ này đang bóc lột mồ hôi, nước mắt của người nông dân đẩy nông dân vào cảnh nghèo nàn và theo tôi Nhà nước cũng nên xem chống phân giả như một vấn đề xây dựng TAM NÔNG hiện nay /

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83