Bản tin thị trường cà phê ngày 4/5/2012

Giá cà phê thế giới đồng loạt giảm trên cả 2 thị trường bởi đồng USD mạnh lên và áp lực của nguồn cung.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 7 giảm 7 USD, tương đương 0,35 %, xuống 1.975 USD/tấn và kỳ hạn tháng 9 giảm 9 USD, tương đương 0,45%, xuống 1.985 USD/tấn. Trong khi kỳ hạn giao tháng 5 chỉ giảm 2 USD, tương đương 0,1 %, xuống còn 1.951 USD/tấn, mức giảm rất nhẹ.

Nguyên nhân giảm là nỗi lo về nguồn cung bị thắt chặt không còn nữa khi lượng xuống tàu trong mấy tuần qua đã dồi dào hơn. Đồng thời nhà đầu tư ngắn hạn cũng bung hàng ra để thu hồi vốn, chuyển hướng đầu tư. Nhưng tồn kho ở châu Âu giảm sút cũng khiến giá không thể rớt sâu.

Tuy nhiên diễn biến giá giao dịch trong phiên cho thấy chủ yếu là xu hướng giảm mạnh trên sàn ICE đã chi phối làm cho giá sàn LIFFE không hồi phục nổi.

Thị trường New York:

Suy giảm ngay từ đầu phiên và càng về cuối phiên giảm càng sâu.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 7 giảm 6,85 cent, tương đương 3,89 %, xuống 175,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 6,6 cent, tương đương 3,7% xuống còn 178,55 cent/lb trong khi giao tháng 5 cũng giảm 7 cent, tương đương 4,02%, xuống 174,3 cent/lb.

Nguyên nhân chủ yếu là do đồng USD tăng giá và áp lực của nguồn cung vụ mùa cà phê mới đang thu hoạch ở Brazil và các nước vùng Nam Mỹ.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô nội địa giảm 100 đồng/kg so với giá ngày hôm qua. Giá giao dịch mua bán tại Tây nguyên quanh mức 39.000-39.200 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, là 1.945 USD/tấn, (FOB),  mức trừ lùi 30 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Hiện nay, khoảng cách chênh lệch giá giữa 2 loại cà phê đã rút ngắn xuống còn 1,95 lần.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bù Na

    Theo chú Anh Văn thì phiên hôm qua giá cà Rô London giảm là do bị giá cà A New York đè nên không hồi phục nổi.

    Vậy thì phiên hôm nay chắc là giá cà Rô sẽ khả quan hơn chú nhỉ. Cháu cũng hy vọng như thế !

  2. Phong Nam

    Mình dự đoán phiên hôm nay Luân đôn sẽ lấy lại những gì đã mất.
    Nếu có mất thì cũng không đáng kể.

  3. hà lan buôn hô

    Hôm 40 lẻ 5 mình cũng chưa bán, cũng còn nguyên xi, hy vọng là sẽ lên nữa mà. Hôm qua mình coi thấy nó xuống thảm quá nhưng vẫn không lung lay. Nay lên lại rồi đó, bà con nên giữ lại. Chúc bà con bán được giá.

  4. Le Trang

    Xin hỏi BQT Y5Cafe sao mấy hôm nay giá caphe Luân đôn không xuất hiện ở trên trang web của mình nữa, hay phải đăng ký mới được xem?

  5. Thế Thiện

    Cafe Robusta sàn LIFFE London đang cộng mạnh đấy bà con à!
    Hi vọng cà sẽ vượt ngưỡng 40.5 k/kg trong những phiên tới. Lên 42-43 hoặc 45k thì tốt quá!
    Chúc bà con bán được giá cao.

  6. sonkr

    Có lẽ phải vượt 40k đó, vì lượng cà còn trong dân không còn bao nhiêu mà lượng cà dự trữ trong kho ở London đã xuống thấp kỉ lục.

  7. Ca Đắng

    Bác Vịnh à, bạn Le Trang nói đúng đấy! Cái bảng giá trực tuyến của 2 sàn lúc tăng thì màu xanh lúc giảm thì màu đỏ, cập nhật 10 phút một lần đó, bây giờ chỉ có bảng nhưng khôg thấy con số xanh đỏ nữa bác à.

  8. MINH CHUKBO

    Mình thấy báo 10 phút cập nhật 1 lần nhưng thứ 7 và chủ nhật trang web giá trực tuyến vẫn để yên không thấy cập nhật bên tin nhắn web:giacaphe gửi 8288 thì cũng như vậy hay 2 ngày đó nhân viên ko làm mà lấy thông tin cũ đăng lên bởi vì ngày thứ 2 thấy khác. Vì cập nhật hôm trước thấy khác so với thông tin thu được ngày chủ nhật mong trang web có thông tin cả ngày thứ 7 và chủ nhật…

  9. Bo

    Chà chà, Thịnh còi bậy thiệt!
    Thứ 7, chủ nhật không lo mở mạng cho bà con coi giá trực tuyến cập nhật mà bỏ đi chơi đâu không biết? Ai cho nghỉ vậy nhỉ? Bà con đang mong kìa, chú em mãi chơi quá !

  10. anhhung788

    Giá cà lên rồi, không biết ngày mai đại lý cà phê có mua giá 40 không? Thường thì vẫn chênh lệch từ 500-700/1kg

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82