NHNN yêu cầu cung cấp thông tin về tình hình cho vay trong lĩnh vực cà phê

Ngày 27/4/2012, NHNN có văn bản số 2583/NHNN-TD yêu cầu một số ngân hàng thương mại cung cấp thông tin về tình hình cho vay trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê.

Theo văn bản này, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc báo cáo, đánh giá tình hình quan hệ tín dụng của các NHTM với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê, NHNN yêu cầu các NHTM:

Đánh giá thực trạng, xu hướng của ngành sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê trong năm 2012.

Báo cáo thực trạng tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê. Trong đó đánh giá tình hình quan hệ tín dụng, tình hình sử dụng vốn vay (cho mục đích sản xuất chính, cho kinh doanh ngoài ngành, sử dụng sai mục đích…) và khả năng thu hồi nợ vay của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê.

Bên cạnh đó, các NHTM cần báo cáo NHNN các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị có liên quan đến tình hình cho vay, thu hồi nợ đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê.

Cùng ngày, NHNN có văn bản số 2582/NHNN-TD yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố: Đăk Lăk, Lâm Đồng, Đăk Nông, Gia lai và Kon Tum phối hợp cung cấp một số thông tin liên quan tới tình hình cho vay trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê .

Báo cáo của các NHTM và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố gửi về NHNN (Vụ Tín dụng) trước ngày 3/5/2012.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe Vối

    Hôm trước có bạn nào đó nói có Nghị Định của Chính phủ về vấn đề công khai nợ xấu này rồi.
    Đã có Nghị Định thì phải ra Thông Tư chỉ rõ lộ trình thực hiện chứ ra Công văn yêu cầu gì nữa? Hình như nền hành chính công của Nhà Nước càng cải cách càng tụt lùi hay sao?
    Hay là cố làm tụt lùi để kiếm kinh phí cải cách!

  2. Chính Trung GL

    Yêu cầu các ngân hàng thương mại đánh giá thực trạng, xu hướng của ngành sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu cà phê trong năm 2012.
    Hình như có sự nhầm lẫn nào đó? Các bác tưởng những NHTM của VN là Rabobank hết rồi sao mà yêu cầu cao thế.
    Thực sự mà được như vậy thì làm sao hàng nghìn tỷ đồng của VDB + Agribank đội nón ra đi?

  3. nguyễn thị thu hiền

    Tại sao giá cà phê lại biến động thất thường vậy? và giá cà phê có bị ảnh hưởng của biến động thế giới không? Theo tôi cần phải có giải pháp để bình ổn giá cà phê trong nước, trong khi cung cà phê của thị trường mà các dn bán ra nhiều nhưng giá quá thấp.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82