Brazil thông qua gói 477,5 triệu USD để tạm trữ cà phê

Chính phủ Brazilngày hôm qua 26/4 đã thông qua gói tín dụng trị giá 900 triệu real tương đương 477,5 triệu USD để cho nông dân vay nhằm tạm trữ cà phê trong vụ tới.

Xem thêm: Brazil tăng ngân sách dự trữ do giá cà phê giảm mạnh

Sản lượng cà phê Braxin
Braxin thông qua gói 477,5 triệu USD để tạm trữ cà phê

Theo Ủy ban Cà phê Quốc gia (CNC), gói tín dụng trên được lấy từ quỹ dự phòng của lĩnh vực cà phê có tên Funcafe.

Brazil hiện là nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, kỳ vọng sẽ có vụ mùa bội thu trong năm nay và khiến giá rớt mạnh trong những tháng vừa qua.

Gói tín dụng cho tạm trữ cà phê thông qua trong năm nay ít hơn so với mức 1,05 tỷ USD của năm 2010.

Được biết, khoản tiền trên sẽ cho người trồng cà phê vay với lãi suất cực thấp là 6,75%/năm, được CNC triển khai tới nông dân qua sự giám sát của Bộ Tài chính Brazil, Bộ Kế hoạch và Ngân hàng Trung ương. Theo CNC, khoản vay lãi suất thấp sẽ giúp người trồng cà phê tránh việc tung hàng quá nhiều ra thị trường và gây sức ép lên giá.

Xem thêm: Khác nhau giữa Brazil trữ hàng và tôi trữ hàng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Văn Thành

    Người dân Bra, đất nước Bra, họ đã từng “ba chìm bảy nổi chín lênh đênh” với ngành nông nghiệp mũi nhọn caphê này rồi. Đó là, ngọt bùi không ít và đắng cay đã nhiều. Chính vì thế mà họ đã rút ra được những bài học kinh nghiệm quý giá để trang bị cho mình một cái “áo giáp” vững chắc nhằm đối phó với sự “khốc liệt” của thị trường bây giờ. Cho nên, bà con Việt đừng có dao động trước nhữnh thông tin “nào là”… của các “ÔNG” muốn kiếm ăn trên mồ hôi của bà con chúng ta. Bà con cứ đọc bài trên sẽ tăng thêm cho lòng QUYẾT TÂM của mình. Chúc bà con Việt chiến thắng !

  2. Tâm Phát

    Áp lực cung hàng cà phê nhiều vẫn đang gia tăng, trong khi nhu cầu tiêu thụ thấp do kinh tế toàn cầu suy giảm, người dân tiết kiệm chi tiêu ngay cả khi có Eu và Olympic 2012 hỗ trợ. Có khả năng giá cà phê sẽ rớt mạnh trong tháng 6-7.

  3. Sáu xị

    Nhà nước VN có bao giờ đi hỗ trợ cho dân đen trồng cà phê, chỉ hỗ trợ cho DN KDXK thôi.
    Nhìn đất nước người ta mà phát thèm!

  4. thu lieu

    Các bác, các cô, các chú ơi, cháu đang làm luận văn về nghiên cứu thị trường cho mặt hàng cà phê xuất khẩu mà khó quá, cháu tìm kinh nghiệm của Brazil và Indonesia mà ko có. Có bác nào biết không chỉ giúp cháu với ạ! Cháu xin chân thành cảm ơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86