Bản tin thị trường cà phê ngày 25/4/2012

Giá cà phê arabica tăng vọt trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, trong khi thị trường London chỉ đạt mức tăng tương đối nhẹ.

Trên sàn London, kỳ hạn tháng 5 hôm qua không thay đổi so với phiên liền trước khi chốt tại 2.025 USD/tấn. Kỳ hạn tháng 7 và tháng 9 tăng lần lượt 5 và 6 USD, nhưng cùng đóng cửa ở mức giá 2.049 USD/tấn.

Trên thị trường New York, cà phê arabica hôm qua bứt phá khi kỳ hạn tháng 5 tăng 4,8 cent tương đương 2,63% lên 182,5 cent/lb còn kỳ hạn tháng 7 tăng 3,85 cent lên 182,8 cent/lb.

Cả hai thị trường được hỗ trợ bởi đồng USD yếu khi những dữ liệu kinh tế ở Mỹ như doanh số bán nhà hay niềm tin của người tiêu dùng tháng 4 không được lạc quan cho lắm, trong khi mối lo về châu Âu có phần được giảm sút. Nhà đầu tư cũng kỳ vọng phiên họp chính sách kéo dài 2 ngày từ 25 – 26/4 của Ủy ban thị trường mở của Fed (FOMC) sẽ hé lộ những chính sách mới về kích thích kinh tế, sau khi báo cáo việc làm vài tuần gần đây không còn tươi sáng như trước.

Ngoài ra, trên thị trường New York hôm qua đã xuất hiện một số hoạt động mua bù bán, nhất là sau khi giá đã rời xa mức thấp 18 tháng là 173,9 cent/lb thiết lập trong tuần trước.

Thị trường vừa đón nhận thông tin xấu về xuất khẩu của Việt Nam. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, xuất khẩu cà phê tháng 4 giảm tới 19,8% về lượng và 25,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái, khi chỉ có 150.000 tấn hay 2,5 triệu bao được xuống tàu. Tổng cục Thống kê đồng thời điều chỉnh giảm con số ước tính xuất khẩu cà phê tháng 3 từ 200.000 tấn đưa ra cách đây 1 tháng, xuống còn 187.000 tấn.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô ngày 25/4 được các công ty báo ở mức 40,2 – 40,3 triệu đồng/tấn, tăng 100 nghìn đồng so với hôm qua.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vanhofa

    Cà trong dân giờ hết rồi, chỉ còn 1 phần nhỏ. Cung bây giờ, nếu nhà đầu cơ nào còn thì có thể tác động đến giá thôi. Bà con nào còn cà, thì cố gắng chờ đi. Ít chi cũng phải 42. Nhà mình còn 1 ít, vừa rồi phải bán đi với giá 40k để xoay sở việc nhà.

    1. vibrationsensor

      caphe cứ lên lèo bèo như hiện nay thì ăn nhằm gì với giá cả thị trường hả các bác. Xăng, phân bón, nhân công… tất tần tật đều ở giá ngất ngưởng, nông dân chỉ có khốn khổ dài dài mà thôi. Giá mà… bán cà từ đầu vụ ôm phân bón thì êm rồi.

  2. Trường Tùng DakNong

    Như mọi năm các đại lý có hàng sẵn trong kho do bà con nông dân ký gửi nên có hàng xuất đi. thời gia qua bị xù nhiều quá đa số bà con nông dân để hàng tận nhà không ký gửi chờ giá cả hợp lý mới bán. Nay giá cả quá bèo bà con chưa chịu xuất hàng nên thị trường VN khan hiếm hàng giao dịch. Bà con ta đồng lòng găm hàng thời gian nữa bọn Tây sẽ ngã mũ cúi đầu bái phục.

  3. Yngong

    Kính gửi: Bạn TÀI THỊNH CO LTD. Cám ơn bạn.
    Tuy nhiên bạn căn cứ vào đâu để nhận định vậy? Mong bạn giải trình giúp. Cám ơn nhiều!

  4. nongdancun

    Bà con nông dân xem giá ngày nào biết ngày ấy, còn xu hướng làm sao biết được? Mong bạn hiến kế.
    Nhưng dù sao mình vẫn tin giá sẽ lên trong thời gian gần đây. Cà phê trong dân cạn lắm rồi, không còn bao nhiêu nữa. Bà con nào còn hãy cố gắng giữ lại và chờ cơ hội. Mong bà con nông dân mình thành công.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82