Bản tin thị trường cà phê ngày 24/4/2012

Giá cà phê trên thị trường thế giới đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần này , theo xu hướng chung của hàng hóa và chứng khoán khi mối lo mới về châu Âu xuất hiện.

Tại London, giá cà phê robusta giao tháng 5 giảm 8 USD xuống còn 2.025 USD/tấn, kỳ hạn tháng 7 giảm 12 USD còn 2.044 USD/tấn.

Trên thị trường New York, giá gần như đi ngang và chỉ giảm nhẹ khi kỳ hạn tháng 5 mất 0,2 cent xuống 177,5 cent/lb trong khi kỳ hạn tháng 7 giảm 0,25 cent xuống 178,7 cent/lb.

Cả hai thị trường đều chứng kiến khối lượng giao dịch sụt mạnh tới một nửa so với phiên cuối tuần trước. Các hợp đồng mở mới tuy nhiên tăng trở lại.

Cả hai thị trường chịu áp lực từ đồng USD mạnh lên trong phiên qua do tình hình nghiêm trọng hơn ở châu Âu. Nỗi lo nợ công chưa qua, giờ đây người ta lai đang lo về một cuộc khủng hoảng chính trị khác, khi mà Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte hôm qua đã phải từ chức sau khi không được các nhà lập pháp nước này thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng, trong khi ở Pháp, đương kim tổng thống Nicolas Sarkozy thất bại trong vòng 1 chiến dịch tái tranh cử.

Hoạt động sản xuất ở Trung Quốc đi xuống tháng thứ 6 liên tiếp cũng khiến cho nhà đầu tư cảm thấy e ngại về xu hướng tiếp theo của các tài sản rủi ro.

Dẫu vậy, theo thống kê của sàn giao dịch NYSE Liffe, nhà đầu cơ và các quỹ quản lý tiền tệ lại đang đặt cược cho giá cà phê robusta tăng. Cụ thể, các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế mua với cà phê loại này lên 9.714 hợp đồng trong tuần trước, từ mức 9.174 hợp đồng ở tuần trước nữa.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay vẫn ở quanh 40 triệu đồng/tấn.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ngọc Hoàn

    Tôi nghĩ rằng trong tình hình kinh tế toàn cầu ảm đạm hiện nay thì cà phê cũng như các thực phẩm khác đều là thứ không thể thiếu trong cuộc sống và đó là nhu cầu tăng. Tôi tin giá cả sẽ không làm buồn lòng người nông dân Việt nam.

  2. Nông dân cà phê

    Tôi thì bán hết từ lâu rồi, cũng được 40 nhưng chưa lấy hết tiền mới đau chứ. Bà con ta chắc ít người còn hàng lắm, hiện nay chỉ có một vài bà con là đại gia thì cho dù 50 vẫn không thèm quan tâm.
    Tất cả mọi dự đoán giá cà phê sẽ lên trong tháng 4 hay tháng 5 này là sai hết (tôi cũng dự đoán sai), chắc giá cứ lình xình ở mức này!
    Giời tôi chỉ ngồi chờ cho đại lý của tôi khỏe mạnh chứ nó ốm yếu, ho hen gì là khổ. Năm sau rút kinh nghiệm, đem tiền đến mới cho chở hàng đi, anh em thì anh em, mất lòng trước được lòng sau, không mua thì bán cho đại lý khác giàu có hơn.

    1. nông dân 1/2

      Tôi đồng ý với bác nông dân này về quan điểm “đem tiền đến nhà mới cho chở hàng đi” chứ vì tin tưởng nhau mà “thả gà ra đuổi” như bác đang gặp phải là mệt lắm.

      Về giá cả thì mấy ngày nay có nhiều thông tin thấy tín hiệu rất khả quan, nên tôi vẫn hy vọng giá sẽ tăng trong thời gian tới. Tôi quyết định găm hàng chờ hết tháng 5 xem sao.

  3. sonkr

    Có lẽ các Bác nói đúng, giá cà phê khó bật mạnh được chắc ngày mai tôi cũng tiển nó đi thôi, cứ chờ rồi lại thêm thấp thỏm sợ nó xuống lại khổ.

    1. dinh xuân eatul

      Giá cà này mà xuống gì bạn, nếu đem so sánh với vật giá chung thì giá cà thế này là quá thấp rồi.

    1. Hoàng BL

      Mình đồng ý với Thuận Hòa.
      Nhà còn hơn dăm tấn định gần 45 sẽ bán. Mình tin mọi chuyện sẽ đâu vào đấy, thị trường thấy khá sáng sủa.

  4. NGUYEN DUY HOA

    Cà phê giá này bà con ta bán ko co lãi tại đầu vụ đã giá này rồi. Mình mới bán 2 tấn để trang trải đầu tư. Ko hiểu GIACAPHE.COM để giá hôm nay 40.300 mà đại lý bên ngoài tại Đaknong mua giá 36.000 là sao nhỉ? ép dân chúng ta quá, chắc năm nay đem về nhà đúng giá để trên mạng mới bán.

  5. VuQuang

    Sao Đăk Nông lại có 36.000 lạ vậy, buôn bán vậy ai dám tới? Ép dầu ép mỡ, sao nở ép nông dân. Ở BMT ngày hôm kia dã bán được giá 40.200 rồi mà! Tui cũng hy vọng cà phê sẽ lên thêm chút nữa, chứ Xăng đã lên gần 25.000, Điện, Nước nhúc nhích. Người làm Cà Phê sao sống!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80