Bản tin thị trường cà phê ngày 10/4/2012

Giá cà phê sụt mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần này, do hoạt động bán ra của các qũy và theo xu hướng của thị trường hàng hóa, sau báo cáo việc làm thất vọng của Mỹ cuối tuần trước.

Thị trường London phiên qua vẫn tiếp tục đóng cửa nghỉ lễ Phục Sinh. Thị trường New York trong khi đó lún sâu trên dưới 3%, khối lượng giao dịch cũng mỏng hơn do nhiều nước còn nghỉ lễ. Đóng cửa phiên, cà phê arabica kỳ hạn tháng 5 giảm 5,35 cent tức 3,01% xuống còn 177,65 cent/lb, kỳ hạn tháng 7 hạ 2,91% hay 5,25 cent còn 180,25 cent/lb.

Giới quan sát thị trường cho biết, phiên qua các quỹ đã đẩy mạnh bán ra, khi mà ngày thông báo đầu tiên của kỳ hạn tháng 5 đang tới gần – ngày 20/4. Việc Mỹ công bố báo cáo hôm thứ 6 tuần trước cho thấy chỉ tạo mới được 120.000 việc làm trong tháng 3, bằng một nửa so với mức của tháng 1 và tháng 2 dù rằng tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất 3 năm tại 8,2% cũng gây sức ép lên thị trường hàng hóa và chứng khoán, không loại trừ cà phê.

Tổng khối lượng các hợp đồng mở mới phiên qua đạt 162.130 lots, tăng 1.627 lots so với phiên liền trước và cũng là mức cao nhất kể từ tháng 8/2010.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giữ vững ở mức 39,2 – 39,3 triệu đồng/tấn. Cà phê xuất khẩu tiếp tục có giá trừ lùi 30 USD/tấn, FOB (HCM) so với giá tháng 7 tại London.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phong Nguyen

    Mối liên hệ giữa báo cáo việc làm của Mỹ và giá cà phê rất phức tạp: việc làm của Mỹ tăng cao hay xuống thấp đều tác động lên giá cà phê theo cả hai chiều lên và xuống

    Khi việc làm tăng – thì đồng đô la mạnh, và tình hình kinh tế khả quan
    – khi đô la mạnh thì giá cả hàng hóa giao dịch bằng USD giảm trong đó có cà phê
    – Nhưng tình hình kinh tế khả quan thì tác động làm tăng giá cả hàng hóa nói chung trong đó có cà phê

    Khi việc làm giảm thì ngược lại

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80