Ngừa ung thư da nhờ cà phê

tác dụng của cà phêKết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ công bố ngày 4/4 cho thấy, sự kết hợp giữa thói quen uống cà phê và việc tập thể dục có thể chống lại bệnh ung thư da do ánh nắng mặt trời.

Ông Yao-Ping Lu, phó giáo sư tiến sĩ nghiên cứu hóa học kiêm giám đốc trường đại học dược Rutgers Mario Ernest ở Piscataway, đã trình bày những phát hiện trên tại Hội nghị thường niên AACR năm 2012, tổ chức tại Chicago từ ngày 31/3 – 4/4.

Các nhà nghiên cứu đã đánh giá những tác động tổng hợp của cà phê và việc rèn luyện thân thể ở những con chuột có nguy cơ phát triển ung thư da cao. Các nhà khoa học đã cho những chú chuột này thường xuyên uống các liều cà phê và thực hiện việc rèn luyện thân thể thông qua hình thức chạy.

Kết quả cho thấy sự phát triển của ung thư da ở chúng đã giảm tới 62% và khối lượng của khối u cũng giảm 85% so với những con không thử nghiệm phương pháp trên.

Tác động tích cực của cà phê hoặc tập thể dục cũng cho thấy hiệu quả khi áp dụng riêng lẻ, tuy nhiên đạt kết quả ở mức độ ít hơn.

Các nhà nghiên cứu quan sát thấy những con chuột áp dụng phương pháp uống cà phê thì sự phát triển khối u giảm tới 27% và kích thước khối u giảm 61%. Trong khi những con chuột chỉ tập thể dục, thì khả năng phát triển của khối u giảm 35% và kích thức khối u giảm 70%.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng tập thể dục và dùng cà phê điều độ còn giúp làm giảm trọng lượng cơ thể, chữa bệnh béo phì và kháng viêm.

Ông Lu nhấn mạnh “Tôi tin rằng chúng ta sẽ có thể áp dụng phương pháp kết hợp hiệu quả này ở người, để chữa bệnh ung thư và béo phì trong thời gian tới”.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83