Bản tin thị trường cà phê ngày 3/4/2012

Giá cà phê thế giới đồng loạt tăng trong phiên giao dịch đầu tuần do lực mua của nhà đầu tư khá mạnh và USD xuống thấp.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 5 và giao tháng 7 đều tăng 10 USD, tương đương 0,49%, lần lượt lên  2.036 USD/tấn và 2.050 USD/tấn, trong khi các tháng giao xa đều tăng mạnh hơn. Số liệu cho thấy nhu cầu mua vào đã mạnh dần lên và do đó, khả năng giá tăng có thể xảy ra trong những phiên tới.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica tăng 3,75 cent, tương đương 2,01%, lên mức 186,2 cent/lb cho kỳ hạn giao tháng 5 và tăng 3,85 cent, tương đương 2,04%, lên mức 188,85 cent/lb cho kỳ hạn giao tháng 7. Giá tăng còn do nhà đầu tư mua vào khá nhiều ở khu vực giá thấp trong khi ICO cũng vừa đưa ra cảnh báo dự trữ xuống thấp ở các nước xuất khẩu.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô kéo dài mức giá đã đạt được qua ngày thứ 5, với dao động chỉ 100 đồng, quanh quẩn mức 40.000-40.100 đồng/kg.

Các nhà quan sát thị trường cũng ước đoán, nông dân Việt Nam còn giữ khoảng 30% lượng hàng của vụ thu hoạch vừa qua và hy vọng một mức giá khả quan. Ảnh hưởng của cơn bão số 1 làm giảm sức ép của chi phí đầu tư và còn giúp họ an tâm cầm giữ hàng hơn nữa.

Thông tin về Indonesia cho biết, nước này bắt đầu thu hoạch sản lượng năm nay với kết quả khá tốt, nhưng thông tin về mùa vụ tại đây dường như không tác động lên thị trường vào lúc này. Họ đang chào bán với mức cao hơn giá trên sàn giao dịch là 120 USD/tấn. Indonesia là nước có sản lượng cà phê Robusta lớn thứ 3 thế giới.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Khiêm còi

    Thật buồn cho DN nội. Hôm trước giá sàn London giảm 2$ thì giá nội địa giảm 100đ/kg, nay giá sàn London tăng 10$ thì giá nội địa cũng chỉ tăng 100đ/kg. Không cho DN nước ngoài vào thì DN nội còn ép nông dân ra bã.

    1. HUYNH Y

      Tôi cũng đồng quan điểm với bạn, dân làm cà phê như chúng mình nếu mấy ông DN nội còn được chính phủ ưu đãi như hiện nay thì nông dân mình còn khổ dài dài. Khổ ở chỗ mấy ông DN nội có thật sự bễ nợ nhưng chính phủ đâu nở phanh phui. Vì có phanh phui ra DN bễ nợ thì chính phủ mất trắng à. Nên phải để cho nó sống, nó sống nó mới có cơ hội làm để trả nợ. Bởi vậy mới cấm DNNN vì DNNN vào thì DN nội làm sao có cửa để mà trả nợ, nên phải giao cho nó vừa đá bóng vừa thổi còi luôn. Vì vậy dân làm cà phê như chúng ta còn khổ dài dài bạn ơi. Kêu trời không thấu mà !

      1. Phạm văn Miều

        Thì đúng rồi bạn cái gì cũng có mặt lợi của nó thôi. Nếu ko có doanh nghiệp thì ai đem cà phê mình đi bán. Mình là người dân làm ra hạt cà phê nhưng để làm giàu cho doanh nghiệp là chính.

  2. Ngoc hien

    Cà phê không lên đâu các bác ơi! phải xoay vòng đồng vốn thôi. Bác nào có vốn đầu tư thì không phải bán, còn bác nào không có phải bán thôi… để tiếp tục đầu tư xuống. Mùa mưa đã đến rồi, giá mấy tháng nay cứ lên xuống với mốc giá 40, không thấy tình thế xoay chuyển gì cả, giá khó lên quá đi bà con ạ !

  3. lambaoloc

    Bây giờ mà cà phê có lên cao thì nông dân cũng chẳng còn bao nhiêu, nói 30% chắc là tính cả nhà đầu cơ thì mới được vậy. Còn trong nông dân tôi ước khoảng 15 -20% là cùng. Nhưng cũng hy vọng cà phê lên cao chút để bà con có phấn khởi để chăm cà cho đỡ nản. Cũng chúc cho những ai còn cà phê bán được giá cao.

  4. sontinh

    Nông dân làm cà phê thì nặng đầu tư, chi phí; một năm mới thu một lần nên đọng vốn lâu, phụ thuộc nhiều thứ, phụ thuộc đủ loại, giữ được cà phê rất khó. Doanh nghiệp thì áp lực về vốn, về lãi suất ngân hàng,… không dám mạo hiểm, chỉ mua số lượng ít, chắc ăn, mua xong phải bán ngay; do vậy giá thế giới có tăng nhẹ thì trong nước không thể tăng là đương nhiên, chỉ khi tăng mạnh thì giá trong nước mới có biến động, khả năng này thì rất ít. Giá thế giới không tăng có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính là ta ăn xổi, ta còn yếu kém nhiều mặt.

  5. đinh xuân hảo.cofeethắnglợi.

    Mấy ông nói thế nào chứ hàng trong bà con còn nhiều lắm, như ở chỗ tui dư sức 50% cho nên đừng có nản chí, cuộc chiến chưa phân chia thắng bại đâu mà chắc chắn thắng lợi thuộc về ta.

  6. vĩnh thanh

    Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam đâu rồi?
    Indonesia đang chào bán giá cao hơn sàn giao dịch là 120USD/tấn kìa, sao Hiệp hội không chào bán đi mà chỉ lo thu phí 2USD/tấn?
    Đúng là khôn nhà dại chợ!

  7. cưkuin

    Giá cà phê cứ chập chững 40 chán quá bà con ơi! Ai mà còn cà phê mà ko cần tiền đầu tư thì hãy để đó chờ sang năm bán.
    Chán quá! Chắc chuyển đổi cây trồng thôi!

  8. Thuận Hòa

    Mức giá đang được thiết lập giằng co quanh quẩn mức 40 có nghĩa là nhu cầu cần nguồn hàng thực để giao dịch đang đến hồi đỉnh điểm. Nếu kéo dài hết kỳ hạn tháng 5/2012 mà các DNVN cũng như vài DNNN trên địa bàn Việt Nam không thu mua được hàng thì việc xảy ra đồng loạt các hợp đồng bị xù là điều tất yếu. Đôi khi lúc đó giá sẽ được đẩy lên rất cao một cách bất thường đến không ngờ. Minh tin bà con ta sẽ trụ vững được qua kỳ hạn tháng 7/2012, lúc đó mọi việc sẽ có nhiều điều để nói hơn thời điểm bây giờ.

  9. Mậu Cường - Buôn Hồ

    Chẳng biết thế nào, ai cần thì bán chứ đừng găm lại làm chi, mấy nhà KD đi guốc trong bụng ta rồi, ta lại phải mất công giữ hàng cho họ thôi. Làm ra cà phê mà không bán cho thế giới thì VN ta sử dụng chắc giá 1 kg khoảng 10 ngàn thôi, kiểu gì rồi cũng thua người có lắm tiền.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86