Chốn dừng chân

Quán cà phê, có lẽ không đơn thuần là một nơi để giải khát, mà còn là nơi để người ta nghỉ ngơi thư giãn, để ngắm cảnh, nghe nhạc hay để cảm nhận một cảm giác kỳ lạ nào đó về một không gian…chẳng giống ai.

Chẳng thế mà ở thành Vinh ngày càng nhiều quán cà phê mọc lên và được coi là những điểm đến đặc sắc để thưởng ngoạn và khám phá. Nào, hãy bước ra phố, bạn sẽ thấy người thành Vinh “sống” với cà phê thế nào nhé.

Uống cà phê…đón gió biển

Quán cà phê ở Vinh không dày đặc như ở Sài Gòn hay Hà Nội, nhưng đã mở thì quán nào ra quán đó. Hơn nữa, không giống với bất cứ nơi nào, tất cả các quán cà phê thành Vinh đều ở trung tâm và thuận lợi cho việc đỗ xe. Xe ô tô có thể đậu ở những con đường rộng rãi, không bị cấm, miễn là gọn gàng và ngăn nắp. Hầu như cà phê ở đâu được các nhà đầu tư thiết kế dưới dạng sân vườn và theo hướng chủ đạo đón gió mát từ biển Đông, có không gian rộng rãi và rất gần với thiên nhiên.

02

Giữa đất thành Vinh này, ở con phố nào bạn cũng có thể tìm cho mình những quán cà phê sân vườn quy mô lớn với đặc điểm là không gian  trong lành, yên tĩnh, luôn rợp mát tán lá với khung cảnh trữ tình, lãng mạn, có hệ thống wifi chuẩn…Giữa cái nắng oi nồng đến ngột ngạt của gió Lào, cái ồn ào và bụi bặm của thành phố đang thời hiện đại hoá…, những ai “thèm muốn” có một góc cỏ cây mát lành cho riêng mình thì chỉ có thể…”chui” vào quán cà phê. Không gian, kiến trúc, âm nhạc, phong cách phục vụ…như hoà quyện sẽ làm cho con người khoan khoái, dịu mát hẳn đi, tự nhiên thấy người nhẹ nhõm và thư thái lạ!

Xứng danh “phố đỏ”

04

Không gian vườn được thiết kế trau chuốt, tinh tế và có thương hiệu có thể kể đến Café Phố Đỏ (đường Nguyễn Văn Cừ). Đây có thể nói là quán cà phê “hoành tráng” nhất, ra đời đầu tiên trên đất thành Vinh. Quán lấy tên từ sự tích của thành phố đỏ anh hùng, được xây dựng trên tổng diện tích 1.600m2, ngay trên mặt phố lớn Nguyễn Văn Cừ, bên cạnh Quảng trường Hồ Chí Minh, bao gồm hai tầng, có khu sân vườn cây xanh bóng mát rộng tới 1.000m2.

Tổng sức chứa một lúc lên tới…700 người. Phố Đỏ cà phê đến nay đã trở thành một điểm dừng chân lý tưởng cho các doanh nhân, trí  thức, học sinh, sinh viên, những người con xứ Nghệ và cả du khách phương xa.

Ở Phố Đỏ, không gian kín đáo với tông màu đỏ ấm cúng, nổi bật ở trong nhà, và khoảng sân vườn rộng rãi, bãi cỏ xanh mượt mà như rải thảm cho cảm giác êm dịu, cùng với những giàn cây leo ở trên và chỗ ngồi ở phía dưới tạo nên khung cảnh rất “tây” mà cũng rất “ta”. Đặc biệt, giờ đây , Phố Đỏ được biết đến là một cộng đồng IT – những người đam mê công nghệ thông tin, công nghệ cao. Là một diễn đàn về công nghệ thông tin hiện đại và là nơi đặt đại lý nhận lệnh của HITC (Công ty cổ phần truyền thông HITC) với diện tích lớn và sang trọng bậc nhất thành phố Vinh.

Sự kết hợp đầy phong cách

Buổi sáng, tôi thường đến IQ (đường Minh Khai) vì đây chính là nơi lý tưởng để tận hưởng không gian trong lành và bình yên của một ngày mới. Chủ quán là một phụ nữ yêu thích thiên nhiên. Vì vậy, không chỉ là nhà ở mà ngay cả quán cà phê của chị cũng gần gũi với màu xanh, cỏ cây.

Quán có diện tích trên 2.000m2m , ở trung tâm thành phố, trong đó phòng hộp chiếm 500m2, còn lại là dành cho sân vườn (1.500m2). Tại đây, thực khách có thể uống cà phê, thư giãn rồi hứng gió trời mát nhẹ, êm ái trong không gian sâu lắng và trữ tình. Quán được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp với việc chọn hướng lấy ánh sáng tự nhiên và gió trời nhiều, với sự tính toán chu đáo để đạt đến độ hài hoà cao nhất giữa cà phê phố và cà phê sân vườn.

Các khối kiến trúc được thiết kế thoáng. Tầng 1 và sân vườn dành cho cà phê. Tầng 2 và 3 dành cho những người ưa thích karaoke. Bước vào quán là bước vào một không gian vừa mang vẻ cổ kính, có đôi chút hướng hoài cổ, lại có nét sang trọng, lịch lãm của thời hiện đại. Ra sau vườn bằng một con đường nhỏ, hai bên lối đi là hai hàng tre xanh, điểm xuyết với hòn non bộ, những thác nước, những góc thiên nhiên hoà lẫn tạo nên không gian thư giãn, đắm mình trong thiên nhiên xinh đẹp cùng với những góc mỹ thuật tao nhã và êm tai với những bản nhạc du dương được phát ra từ hệ thống âm thanh tuyệt hảo.

03

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77