Uống 2 tách cà phê/ngày đẩy lùi chứng mất trí

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo, uống 2 tách cà phê mỗi ngày có thể đẩy lùi Alzheimer (chứng mất trí nhớ do tế bào não suy thoái) và có thể làm biến mất những triệu chứng của nó.

Các nhà nghiên cứu tiết lộ một bằng chứng chứng tỏ caffeine trong cà phê không chỉ giúp ngăn chặn chứng mất trí mà còn có khả năng điều trị căn bệnh này.

Mặc dù những thí nghiệm mới chỉ được làm trên động vật, nhưng các nhà khoa học vẫn cho rằng đây là những kết quả đầy hứa hẹn để xoá bỏ căn bệnh này.

Cà phê
Các nhà nghiên cứu khuyến cáo, uống 2 tách cà phê mỗi ngày có thể đẩy lùi Alzheimer (chứng mất trí nhớ do tế bào não suy thoái) và có thể làm biến mất những triệu chứng của nó

Giáo sư Gary Arendash, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của trường ĐH Nam Florida phát biểu “Kết quả nghiên cứu mới đây của chúng tôi cung cấp bằng chứng khẳng định rằng caffein không chỉ là một phương pháp điều trị hữu hiệu căn bệnh Alzheimer mà nó còn có tác dụng bảo vệ chúng ta khỏi căn bệnh này”.

Ông Arendash giải thích “Điều này rất quan trọng bởi vì caffeine là loại thuốc có chất kích thích lớn với tất cả mọi người. Loại này dễ dàng đi vào não và trực tiếp có ảnh hưởng đến các loại bệnh”.

Để có được kết quả này là nhờ những trăn trở của các nhà khoa học khi thắc mắc nguyên nhân gì khiến căn bệnh Alzheimer làm cho con người mệt mỏi và suy thoái. Nghiên cứu c ủa họ đã chỉ ra các vấn đề về trí nhớ và tình trạng nhầm lẫn của bệnh Alzheimer. Các nhà khoa học phát hiện, bệnh này thường do một nhóm protein bất thường gọi là beta amyloid hình thành trong não phá huỷ các tế bào thần kinh.

Trước đó cũng có những nghiên cứu cho rằng những người uống cà phê ít phát triển bệnh Alzheimer. Nhóm nghiên cứu của giáo sư Arendash đã làm thí nghiệm với 55 chú chuột. Trong thí nghiệm này, các nhà nghiên cứu đặc biệt chú ý đến những biến chứng của chúng khi lớn lên và lúc về già.

Các nhà nghiên cứu thí nghiệm chuột 18 đến 19 tháng tuổi, tương đương 70 năm tuổi ở người. Trong nghiên cứu, họ cho 1 nửa các chú chuột uống nước có pha thêm caffein, trong khi những chú khác chỉ uống nước bình thường.

Sau 2 tháng những chú chuột được uống caffein được kiểm tra thấy có trí nhớ và các kỹ năng suy nghĩ tốt hơn những chú chuột chỉ uống nước bình thường. Trí nhớ của những chú chuột này có trí nhớ tăng gấp đôi những chú kia. Nghiên cứu cũng chỉ ra, những chú chuột dùng caffein có hàm lượng beta amyloid trong máu và não thấp.

Các nhà khoa học rất hy vọng nghiên cứu này sẽ hỗ trợ cho các nghiên cứu sau này nhằm giải quyết tận gốc căn bệnh mất, giảm trí nhớ đã gây phiền toái bao người.

>> Lợi ích của cà phê với người lớn tuổi

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81