Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 15/03/2012

Giá cà phê thế giới có thêm phiên đảo ngược khi giá cà phê Robusta trên sàn London bật tăng và giá cà phê Arabica ở New York suy giảm.

 Thị trường London:

Chốt phiên, giá cà phê Robusta cả 2 kỳ hạn gần cùng tăng 31 USD, tương đương tăng 1,55%. Kỳ hạn giao tháng 3 lên 1.996 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 lên 2.003 USD/tấn, trong khi kỳ hạn giao tháng 7 chỉ tăng 12 USD, tương đương tăng 0,61%, lên 1.978 USD/tấn, mức tăng nhẹ hơn.

Giá tăng trở lại sau 3 phiên liên tiếp suy giảm vì hoạt động chốt lời của nhà đầu tư và do USD mạnh lên. Giá tăng còn do nguồn cung từ Việt Nam bị thắt chặt bởi nông dân lẫn nhà đầu cơ nội địa đều giữ hàng lại khi giá bắt đầu rời khỏi mốc 40 triệu.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica quay đầu sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm 3,25 cent, tức giảm 1,78%, xuống còn 182,9 cent/lb và kỳ hạn tháng 7 giảm 3,2 cent, tức giảm 1,72% xuống còn 185,6 cent/lb.

Nguyên nhân suy giảm không ngoài sự chi phối của những yếu tố cơ bản, nhất là sức ép về nguồn cung ngày càng nóng khi vụ thu hoạch của Brazil càng đến gần hơn.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tăng 200 đồng/kg lên 39.100-39.200 đồng/kg. Mức giá này cũng chưa kích thích được nhà nông đưa hàng ra thị trường.

Giá cà phê xuất khẩu loại R2, 5% đen vỡ, có giá 1.970 USD/tấn (FOB), với mức trừ lùi 30 USD theo giá kỳ hạn tháng 5 của London.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. HUYNH Y

    Lên như thế cũng lên làm gì nhỉ. Cứ xuống đi, xuống thật sâu thì người dân mới sợ, chứ thế nầy thì đích đến 45k-50k thì chắc chắn quá.

    1. Hoa

      sao lại nói thế , người dân lám ra cà phê ai mà không muốn bán giá cao, chắc bạn sống sung sướng quen rồi nên không biết người dân vất vả thế nào mới làm ra hạt cà phê nhỉ?

    2. bình dương

      Nhà mình ko có nhiều cà phê, cả nhà chỉ có hơn 1 ha thôi, giá cà phê mà ko lên thì tiền đâu trả tiền vật tư, tiền công làm hả bạn

  2. hai long

    Bây giờ lại chơi chiêu nữa, bắt đầu tính giá theo kì hạn tháng 7 đó. Đúng là DN lũng đoạn kinh tế. Dân nghèo đất nước suy tàn vì đây.

    1. Đăknông

      Vật giá bây giờ cái gì cũng cao, nhưng giá cà phê thì cứ như thế này thì bảo người nông dân phải sống như thế nào. Giờ mình lại nhận cái tin tăng giá phòng trọ nữa thật là người khổ chỉ có người nông dân mà thôi. Không biết đến khi nào chính phủ mới có những chính sách hợp lí để người nông dân bớt khổ đây.

  3. NGUYEN DUY HOA

    Giá ca phê lên xuống chán thật, sao ko lên 45 nhỉ ? đợi lên đến giá đó mới bán, còn ko cứ để lại tới vụ lại bán luôn…

  4. Nông dân cà phê

    Bản tin thị trường nói là vẫn đang tính giá tháng 5 nhưng khi hỏi giá cà phê thì các dân buôn, DN đều nói tính giá tháng 7, (nói thẳng ra thì giá tháng nào thấp nhất thì tính tháng đó) tháng 3 chưa qua mà đã tính tận tháng 7!

  5. Khiêm còi

    Các DN nội làm ăn như thế mà cứ kêu ca mất thị phần. Còn độc quyền họ còn ép nông dân ta mãi. Trang London Coffee Futures CFD cũng chỉ mới có niêm yết giá tháng 5 thôi vậy mà trong nước thì giao dịch theo giá tháng 7. Họ làm như thế cái chính là vì giá tháng 7 thấp hơn giá tháng 5. Năm 2010 đến giờ này DN nội vẫn niêm yết mua giá tháng 3 bởi giá tháng 3 thấp hơn giá tháng 5, tháng 7 và mức tăng thấp hơn

  6. Thuận Hòa

    Nói về các DNVN thì vô vàn điều đáng phàn nàn. Tốt nhất chúng ta cứ mặc kệ cho họ ép giá, miễn đừng đua nhau ào ạt bán sản phẩm ra vội. Họ cứ nhấp nhổm xuống rồi cho hồi lại giá và thông báo giá lên chứ kỳ thực đều là động tác kỹ thuật nhằm đánh động tâm lý cho bà con xuất hàng đấy thôi. Tôi chờ khi nào giá niếm yết 2500usd và cộng thêm 130usd nữa mới xuất. Chứ chả chơi giá lên rồi mà vẫn chịu bán cái giá giao xa rồi thêm trừ lùi nữa thì bằng nhau.

  7. Đặc sản Ban Mê

    Hết xăng dầu, điện rồi lại đến cà phê. Tại sao cứ phải bao bọc cho những đứa con hư hỏng đó nhỉ? Nông dân như chúng ta có thấy ai hỏi han gì đâu chứ. Thật là không biết nói gì hơn các bác ạ, em đành phải găm hàng tiếp thôi.

  8. vu

    Trong thời gian này caphe rất khó lên cao năm nào cũng thế. Trong khi đó bà con lại rất cần tiền rồi, cũng muốn gan lắm nhưng khó quá. Nếu mấy bữa nữa ko lên chắc là phải bán để lấy tiền chi tiêu thôi.Làm caphe biết rằng phải có gan mới được. nhưng con người có 2 lá gan 1 để làm giàu 1 để làm nghèo, ta cứ chắc ăn là hơn, thấy gương bể nợ tôi sợ lắm rồi.

    1. karmark

      “Vu” nên đi làm rẫy cho người ta, được đồng nào “xào” đồng đó thì tốt hơn. Đừng trồng Cà phê làm gì cho đau đầu, rồi làm mọi người phải hoang mang.

  9. hai long

    Lại bắt đầu vắt giá rồi đấy. Không biết đến khi nào thì lại giảm nữa đây…Theo dõi đau cả đầu.

  10. hai long

    Qua 3 phiên liên tiếp cho thấy giá mở của rất thấp, giảm mạnh so với giá chốt phiên ngày hôm qua. Tuy nhiên, nhu cầu khan hàng thực đã đẩy giá lên cao và sự nóng vội nhưng cũng rất thận trọng trong việc chào mua của giới đầu cơ đã giúp thị trường biến động thất thường. Triển vọng thì trường sẽ tăng cao trong phiên ngày hôm này và các phiên kế tiếp nhằm bù đặp lượng hàng thâm hụt của kho NIFFE và các ki hạn hợp đồng sắp đến hạn giao hàng. Dự đoán cuối tuần giá sẽ được đẩy lên 2150 tuơng ứng 41.000d. Bà con đừng ném đá nhiều ném dép được rồi.

  11. vu

    Bạn karmark mình là dân chỉ trữ caphe thôi. Mình mua giá 36000- 37000 số lượng tương đối, nếu ko bán kiếm vài trăm lợ xuống hết lời thì sao? năm nay khó chơi còn làm thì còn nhiều cơ hội tội gì mạo hiểm. Cảm ơn bạn nhé

    1. karmark

      Có thể “vu” là nhà kinh doanh của thời điểm hậu Tư Bản. Vì vậy theo hướng “cứ bảo toàn” là tốt nhất.

  12. đào quang vĩnh

    Kính thưa bà con, không có gì phải lo cả, vấn đề không phải là lá gan mà là công bằng, bao nhiêu công sức bỏ ra mà bán như vậy thì tôi đi làm công nhân hoặc bán đất gửi tiền ngân hàng ăn lãi còn hơn. Từ giờ đến tháng 5 chỉ có cafe của vn thôi, nếu bà con không bàn thì tôi chắc chắn mấy doanh nghiệp của ta sẽ ra đường mà đứng vì hàng đâu mà giao???? mấy ông doanh nghiệp này quá lắm rồi, bà con ai kẹt tiền thì bán nhỏ giọt đủ tiêu xài đi, dù không phải là nhà phân tích nhưng tôi tin giá tháng 5 sẽ khác, chúc bà con bán dc giá cao.

  13. Lê cẩn

    Bây giờ các doanh nghiệp nội mới thò mặt chuột ra mà cứ kêu la oai oải . Khi kỳ hạn tháng 5 tăng thì họ tính kỳ hạn tháng 3 cái kiểu nói 1 đằng làm 1 nẻo dân ta bây giờ quá hiểu rõ . Giao hàng trước tận 3 tháng cơ đấy

  14. hoàng việt Đắc uy 4

    Bây giờ nông dân thế hệ 8X ,9X chiếm số đông. dân trí cũng cao rồi, họ biết xuất hàng vào lúc nào .

  15. minh nguyen

    Mình chả biết gì về cafe, tháng trước có dư ít tiền mua cà rồi, giá không được 45 là mình để dành chơi, bỏ chứ ko bán. Bà con mình an tâm, cứ bình tỉnh ko bán cho may ông DN ko có hàng giao, giá sẽ lên thôi, mà tôi tháy nd mình còn yếu quá, giá mới 4o,5 là bán ào ào rồi, vậy làm sô giá ko rớt mới lạ.

  16. lambaoloc

    Các bác cứ an tâm tuy Brazil sắp đến vụ thu hoạch nhưng nước họ là nước tư bản, rẻ chắc chắn họ không bán mà có bán thì nhà nước họ cũng hỗ trợ mua hết. Các bác còn nhớ không vào năm 1945 ca phê của họ rẻ họ đã đổ hết xuống biển. Còn chúng ta thì khó khăn quá cứ bán được đồng nào hay đồng đó. Còn bây giờ chúng ta cũng đã khác xưa rồi, chúng ta cần bán khi cần thiết. Vì vậy tôi nghĩ giá sẽ không xuống sâu lắm chưa kể thời tiết xấu ảnh hưởng đến mùa vụ. đó là cách nghĩ theo của riêng tôi. khi vọng năm nay vào giữa tháng 4 được 44ngàn đồng. Chúc bà con thắng lợi.

  17. Tư nông dân

    Phận nông dân bao giờ cũng khổ các bạn ạ. Không biết cơ chế như thế này thì đa só nông dân sẽ chết do thiểu số. Hãy khoan bán hàng, nông dân Việt Nam mình hông thua kém ai, đã có lịch sữ chứng minh.

  18. hoàng việt C3Đắc uy 4

    Năm nay do thời tiết thay đổi bất thường, cà phê đang trong giai đoạn thu hoạch đã ra hoa, sau đó mưa lại tiếp tục khi hoa đang nở khiến quả khó đậu. Thêm vào đó là diện tích cây cà phê già cỗi trên 20 năm đang ngày càng tăng lên, đến nay đã lên đến xấp xỉ 30%. Do đó sản lượng niên vụ cà phê 2012-2013 của Việt Nam sẽ giảm khoảng 15 – 20%.giá caphe trong nước lên cao trong nay mai là điều chắc chắn.

    1. caphaodilinh

      Em cũng nghĩ như bác sang năm sản lưỡng caphe không cao nên sẽ thiếu nguồn cung đây là cơ hội để giá lên, cuối năm em cũng kiếm được một khoản định mua thêm mấy tấn để đó, theo mấy bác mua thời điểm nào là thích hợp nhất

  19. cf_nui

    Ngoài nước ép, trong nước ép, không biết nhà nước ở đâu cho nhưng người bao năm cặm cụi vào từng gốc ca phê bớt khổ, không ai giúp thì tự nông dân mình giúp nhau vậy, bà con găm hàng chờ giá xem mấy ông doanh nghiệp cho công nhân xay xát cái gì nào ?

  20. Pham Chip

    Nhà nghèo nên em chỉ chờ lên 50 mới bán, ko biết khi nào mới chạm móc các bác nhỉ. Ai chờ lên 50 như em ko :)

  21. minh nguyen

    Cứ đà này giá 46 là chắc rồi, bà con mình đồng lòng là thắng chắc, sắp tới giá sẽ cham mức 41,5. Ai bán thì bán, còn mình đợi lên 45 cơ. Chúc bà con thắng lớn. Ngoài nd Việt nam thế giới có ai còn cà R đâu mà lo rớt giá, máy chả cứ hù người nào yếu tim thôi.Mình thì chơi tới luôn, bà con cứ từ từ bán đừng vội.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80