Bản tin thị trường cà phê ngày 13/3/2012

Giá cà phê trên thị trường thế giới đồng loạt giảm, trong đó thị trường London rớt sâu tới hơn 3% do sức ép chốt lời và đồng USD mạnh.

Tại London, giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 3 và tháng 5 giảm 68 USD và 64 USD so với ngày thứ Sáu tuần trước, xuống lần lượt 1.982 và 1986 USD/tấn.

Thị trường phiên qua giảm không làm nhà đầu tư ngạc nhiên vì sức ép khá mạnh do hoạt động chốt lời sau khi tăng mạnh trong tuần trước và chạm mức cao nhất trong 6 tháng. Thêm vào đó, kỳ vọng rằng nguồn cung từ Việt Nam sẽ dồi dào hơn bởi giá cao thúc đẩy bà con nông dân xuất hàng cũng khiến cho thị trường hạ nhiệt.

Giá ngoài ra còn chịu thêm áp lực là đồng USD mạnh lên sau các báo cáo kinh tế tốt lành từ Mỹ gần đây và khả năng sẽ xuất hiện một chương trình kích thích kinh tế mới là khó theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế.

Tại New York, thị trường tiếp tục ở xu hướng trì trệ, khi biến động không rõ ràng. Chốt phiên, cà phê arabica giao tháng 3 mất 3 cent còn 182,6 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 hạ 1,3 cent xuống 184,9 cent/lb.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay mất 800 nghìn đồng/tấn so với hai ngày cuối tuần trước xuống còn 39,1 triệu đồng/tấn. Giá cà phê xuất khẩu ở mức trừ lùi 40 USD/tấn so với giá giao tháng 5 tại London, ở mức 1.945 USD/tấn, FOB.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tùng hq

    Giá lên rồi lại xuống, xuống rồi sẽ lên. Cứ quanh quẩn mức 40,000 đồng kg.
    Chắc chắn mấy hôm nữa giá sẽ lên lại thôi. Bà con cứ bình tĩnh- cứ được giá mong đợi thì bán một ít – còn lại chờ tiếp.

  2. Phạm văn Miều

    Tuần này cà phê sẽ giảm phải 2 tuần nữa nếu dân không bán may ra mới hồi phục giá được. Trong lúc này bà con chỉ xem tham khảo thôi nha cũng không nên quá lo lắng

  3. Nông dân cà phê

    Cứ lên rồi lại giảm. Tôi thấy cà phê khó vượt qua được ở mức 40.000 đ/kg trong tháng 3 này. Tôi nhận định trong tháng 3 này giá cà phê chỉ dao động quanh mức 38-40, qua tháng 4 và tháng 5 giá sẽ bật lên 50 vì lý do các nhà đầu cơ tung tin đồn Indo được mùa và các DN cứ lo bán trước cả hàng thật và hàng giấy, khi Indo thu hoach xong thực tế sản lượng sẽ thấp hơn tin dự đoán và khi đó nhà đầu cơ tha hồ hốt bạc.

  4. linhdukich

    Giá cà phê lên xuống sợ thật! Có khi phải hy vọng có cơn bão đổ bộ vào Tây nguyên mới có thể thay đổi cục diện này được. Như thế này nhà đầu cơ kiểm soát được hết, chỉ có nông dân là bị xoay cho, lật lên úp xuống méo cả mặt

  5. VAN DONG

    Gía cà phê xuống thê thảm là do bà con nông dân mình thiếu hiểu biết. Giá mới ngoài 40 nghìn một chút đã bán ra ồ ạt thử hỏi làm sao ko bị rớt giá chứ. Chúng ta phải đồng lòng giữ cho cà phê lên giá ít nhất cũng phải 43 hoặc 45 mới bán. Giá này ko khó bởi hiện tại VN là nước duy nhất có cà phê xuất khẩu.

    1. caphaodilinh

      Đây là lúc cần những cái đầu lạnh, không bi giao động. Bà con hãy nhớ hàng trong tay mình mà mình không bán thì doanh nghiệp lấy caphe ở đâu ra mà giao dịch, châu Âu lại sắp có Euro nữa chứ caphe đâu ra mà họ uống, hãy vững lòng tin, theo minh sang tháng 4 giá sẽ leo lên khoảng 45, mình sẽ chờ đến lúc đó mới xuất hàng.

      1. Phạm văn Miều

        Xăng tăng mà giá cà phê ko tăng ngay được luôn đó bạn. Thậm chí lấy cớ xăng tăng để còn ép giá nữa, lấy cớ giá xăng tăng thì phải tăng chi phí vận chuyển trong khi đó giá cà phê không thể tăng ngay được… bạn hiểu chứ,

  6. Tùng hq

    Chào Hai Long.
    Đúng là hy lạp vỡ nợ từng phần. Thông tin này được tờ Dân trí đăng tải vào ngày 9/03/2012 tại phần tin thế giới.

  7. vu

    Theo tôi giá lên khoảng 40.000d/kg là bán để đầu tư vào việc khác an toàn hơn nhiều. Caphe đâu có phải năm nào cũng được như năm ngoái đâu. Bán 40.000 đ/kg gửi ngân hàng còn có lời hơn.

    1. Đăknông

      Thời bây giờ mà còn bán cà để gửi ngân hàng lấy lời thật là tư duy kém cõi. bà con đừng nghe những lời nói làm mất lòng tin như vậy. Theo tôi bà con chúng ta đồng lòng giừ cà cho đến mức giá có thể chấp nhận được thì bán ra. Khi đó chúng ta có đủ vốn trong tay thì mình đâu tư vào cây cà là tốt nhất. Cũng có thể mua vài cây vàng về dự trữ khi nào được giá cao thì bán. ( mua vàng không sợ mất giá trị mà) trong thời đại nào thì vàng vẫn là vàng.

  8. hai long

    bác có bít tin nhắn cà phê không? ông gì đóa không ngại nói tên gửi tin nhắn như vậy đóa.làm mama của tui có 1 phen sốt rét lun.đang trữ 1000 tấn mà nhận những tin giật gân vậy biểu sao mà không sốt.tui thì quen quá với mấy cái tin lá cài này rồi vì tui cũng là dân CK mòa nhưng sợ là mấy người lớn tuổi không am hiểu lại hay suy nghỉ nên thế.khổ không thể nào tả nổi……không bít thì không nói người ta không biết mình ngu ghét nhất mấy thằng chẳng biết mà tỏ ra nguy hiểm lại là mấy thằng ngu nhất.

  9. HUYNH Y

    Cà ta ,ta giữ sợ gì .30 ai gọi là tết đâu,chặng đường còn dài,cũng chưa phải là chặn cuối cuộc đua .Mà thắng thua quang trọng là nước rút chặn cuối kia mà,chúng ta phải biết phân phối sức lực.Chắc chắn chúng ta sẽ thắng 99%

  10. Thuận Hòa

    Giá xuống vì kỳ hạn giao tháng 3/2012 đã hết nên tạm thời các giao dịch cũng bớt sôi động hơn. Giá Kỹ Thuật đấy mà bà con lo lắng làm gì cho nhức đầu. Cà Phê còn trong nhà của mình- bán hay không là do mình điều tiết họ chẳng qua là làm động tác đầu tuần rồi trả lại giá và tung tin là tăng chứ thực giá khó tăng vì sang tháng 5/2012 họ mới bắt đầu sốt các bạn ah. Bà con cứ từ từ bán giá sẽ tăng tốc trên 45 đấy. Mình nói cảm nhận các bác đừng ném đá nhé. Thân

  11. lambaoloc

    Lên xuống là chiêu thức của họ, từ xưa đến giờ vẫn chiêu thức cũ nhưng họ vẫn thắng người dân. Người dân thì cái khó bó cái khôn. vì vậy nếu như chúng ta đoàn kết thì cục diện hoàn toàn khác, hy vong trong tương lai người nông dân ai cũng có mạng, lên diễn đàn cùng đoàn kết. để bớt khổ chút ít. cũng hy vong sang tháng 4 ca phê sẽ phi mã.

  12. hai long

    Hôm qua (9/3), Moody’s tuyên bố Hy Lạp đã vỡ nợ. Trước đó, Chính phủ Athens vừa thỏa thuận xong việc hoán đổi trái phiếu với các chủ nợ tư nhân để xóa khoản nợ 107 tỷ euro (tương đương 140 tỷ USD). Theo Moody’s, việc trao đổi này là một bằng chứng cho thấy Hy Lạp không thể trả các khoản vay tài chính.

    Moody’s chỉ ra rằng, ngay cả khi chỉ 85,8% những người nắm giữ trái phiếu hợp pháp của Hy Lạp đồng ý hoán đổi, theo các điều khoản quy định, Hy Lạp vẫn có thể buộc các chủ nợ còn lại chấp thuận. Tổ chức xếp hạng này ước tính, tổng thiệt hại của các chủ nợ có thể tương đương 70% khoản đầu tư, tính theo giá trị tài sản ròng của khoản nợ.

    “Theo định nghĩa của Moody’s, việc hoán đổi kiểu này là một thỏa thuận ‘cùng cực, tồi tệ’ và cho thấy Hy Lạp vỡ nợ”, tổ chức có trụ sở tại Mỹ cho biết. Theo lý giải của Moody’s, việc hoán đổi không khác gì một hành động để giảm nhẹ nghĩa vụ tài chính của con nợ. Nhờ đó, Hy Lạp có thể được né việc trả nợ trong tương lai.
    Đây chỉ là tuyên bố sếp hàng tín nhiệm chỉ mang tính chất thời sự.bà con đừng lấy đó làm thước đo thổi phồng sự vợ nỡn dây chuyền của châu Âu.Khi nào thủ tướng Hy lạp tuyên bố bán nước lúc đóa rồi tính.Hihi

  13. VNS_BOOKBOOK

    Đúng là tụi nước ngoài điều khiển giá; làm giá giảm xuống sau đó nhích lên lại là dân ta lại bán ồ ạt. Bữa nay giá đang xuống, vài bữa nữa giá lên tầm 40 lại xả hàng giá lại rớt lại. Mong bà con cứ giữ cái đầu lạnh.

  14. duchuy

    Trích …”Thị trường phiên qua giảm không làm nhà đầu tư ngạc nhiên vì sức ép khá mạnh do hoạt động chốt lời sau khi tăng mạnh trong tuần trước và chạm mức cao nhất trong 6 tháng. Thêm vào đó, kỳ vọng rằng nguồn cung từ Việt Nam sẽ dồi dào hơn bởi giá cao thúc đẩy bà con nông dân xuất hàng cũng khiến cho thị trường hạ nhiệt”…
    Việc bình luận các nguyên nhân khiến giá tăng hay giảm là quyền của tác giả, tuy nhiên nếu nói tuần trước từ 5/3/2012 đến 9/3/2012 giá đã chạm mức cao nhất trong vòng 6 tháng thì e hơi bị quá lời mất rồi!

    1. duchuy

      Trong tuần qua ( 5/3/2012 đến 9/3/2012) giá cao nhất đạt 2099 USD/tấn lúc 21h15 ngày 9/3/2012
      Trong 6 tháng qua ( 12/9/2011 đến 12/3/2012) giá cao nhất đạt 2191 USD/ tấn lúc 21h ngày 12/9/2011. Các mức giá cao đứng sau kế tiếp là 2186 USD/ tấn ( đạt vào này 13/09/2011) và 2172 USD/ tấn ( đạt vào ngày 17/02/2012).Thân!

      1. duchuy

        duchuy đã gửi 2 lần nhưng không được, gmail báo lỗi gì đó… bạn còn địa chỉ email nào khác không? duchuy gửi lại cho!

  15. trần văn mạnh

    Cafe mới lên 40 tôi đã thấy rất nhiều xe tải bốc hàng chứng tỏ dân mình đã xuất hàng rất nhiều vì nhiều tin vịt quá nên nông dân nao núng, tôi khuyên bà con nếu thật cần thì nên bán vừa đủ thôi không nên nóng vội, vì chúng ta đã chứng minh cafe mình có thể cầm chịch giá cafe thế giới mà, với mức trượt giá như hiện nay giá 40 thì chưa thể bán được. Theo tôi nhận định qua hai đợt tăng giá một lượng hàng lớn đã được xuất, nên ai có gan sẽ làm giàu thôi.

    1. vũ anh

      Bạn có biết “vừa đủ” là bao nhiêu ko?Cái này tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Ở chỗ tôi người ta trồng tiêu mỗi ha tốn đến nửa tỷ VND chứ có ít đâu mà bảo bán ra “vừa đủ”,theo ý bạn là chỉ để chi tiêu thiết yếu hàng ngày. Vấn đề của nông dân ta là vẫn phải đầu tư vào nông ngiệp. Hiện giá sắt thép,xi măng…đang rẻ so với năm 2011 nên nông dân ta tranh thủ bán cà làm tiêu. Các vị cứ giữ hàng mà giá không tăng lại quay sang trách nông dân là không đúng rồi.

  16. Cà Đắng

    Bà con mình chán thật, đã bảo là 45-50k mới bán mà mới bị hù chút đã bán. Kho của sàn Lieff cạn kiệt hàng rồi. Mấy ông rang xay đang thiếu hàng cho giải bóng đá Euro. Chỉ tháng 4 là giá đạt 45-50k. Indonesia được mùa không đủ uống, bà con mình yên tâm găm hàng nhé, giá 52k như năm ngoái sắp đến rồi…! Vẫn vững như… ba chân.

  17. Ranh Roi

    Cứ lên rồi lại giảm. Tôi thấy cà phê sẽ vượt qua được ở mức 40.000 đ/kg trong tháng 3 này. Tôi nhận định trong tháng 3 này giá cà phê chỉ dao động quanh mức 42-45, qua tháng 4 và tháng 5 giá sẽ bật lên 50 vì lý do các nhà đầu cơ tung tin đồn Indo được mùa và các DN cứ lo bán trước cả hàng thật và hàng giấy, khi Indo thu hoach xong thực tế sản lượng sẽ thấp hơn tin dự đoán và khi đó nhà đầu cơ tha hồ hốt bạc.

    1. Phạm văn Miều

      Còn mình đoán hết tháng 3 giá cà phê sẽ không lên quá 42k đó là điều chắc chắn… Không có chi cá cược cho vui nhỉ.

  18. Công Chí

    Biết bao nhiêu người giàu lên nhờ cà phê nhưng cũng không ít người nợ nần vì nó. Những ai muốn giàu lên từ nó thì cần phải bình tĩnh.. găm hàng.. chờ giá.. cao thì bán, rẻ thì thôi.

  19. Văn Thành

    Bà con ơi ! ai bán thì cứ bán. Ai giữ thì quyết tâm giữ ! chứ tui thấy hô hào nhiều nhưng hiệu quả chẳng bao nhiêu cả , bởi vì “dân ta gan dạ anh hùng …” không sợ mất nước nhưng lại sợ mất của, cứ thấy nhà buôn họ thay đổi chiến thuật là lòng dạ ta thay đổi theo. Thực chất bây giờ, nhà buôn họ chưa vội mua càphê bằng bất cứ mọi giá mà họ đang ung dung “vừa thả vừa nhử” và nghe ngóng từ nhiều phía. Đặc biệt là từ phía Inđô và Bra trong tháng 5+6, họ cho rằng nguồn cung của 2 vùng này sẻ làm thị trường hạ nhiệt nhanh chóng trong thời gian tới. Nhưng họ đâu có biết, cả Inđô và Bra đang chuẩn bị một chiến lược găm hàng quyết liệt hơn những năm vừa qua, bởi vì năm nay chính phủ của họ sẽ khuyến khích và ưu đãi hỗ trợ đến mức cao nhất cho việc này. Cho nên, ta cứ yên tâm găm hàng chờ đợi và đồng hành cùng với họ và chiến thắng cùng với họ.

  20. Minhchinh

    Dù cà phê có xuống giá nhưng rồi nó sẽ lên lại thôi, Anh Văn Thành nói đúng đấy bà con ạ. Mong bà con bình tĩnh chờ cơ hội, quyết không để bọn ngồi mát ăn bát vàng được, phải không bà con ?

  21. cưkuin

    Giá cà phê lên xuống là quy luật tự nhiên trong giới kinh doanh. Bà con không phải lo lắng gì cả, trong tháng 3 này giá sẽ lên tới đỉnh điểm khi đó bà con hãy bán nhé. Chúc bà con một ngày vui vẻ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88