Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 6/3/2012

Giá cà phê thế giới đồng loạt giảm trong phiên giao dịch đầu tuần này do sức ép từ đồng USD mạnh và quyết định giảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ Trung Quốc. Những thông tin tốt lành về nguồn cung cũng khiến cho giá chịu áp lực.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta giao tháng 3 chốt phiên hôm qua tại 2.001 USD/tấn trong khi kỳ hạn tháng 5 còn 2.003 USD/tấn, giảm lần lượt 18 USD và 17 USD so với phiên thứ Sáu tuần trước. Các kỳ hạn còn lại mức giảm 14 USD và đều thấp hơn giá giao tháng 5.

Thị trường London chịu sức ép khi đồng USD mạnh lên sau các báo cáo lĩnh vực sản xuất tăng trưởng mạnh nhất trong 1 năm, trong khi Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2012.

Giá giảm còn do thông tin dự báo về Indonesia có thể tăng sản lượng 20% trong vụ thu hoạch vào tháng 4 tới nhờ thời tiết thuận lợi và chất lượng hạt sẽ tốt hơn. Nếu đúng dự báo thì năm nay Indo sẽ có vụ mùa tốt nhất trong 3 năm.

Dẫu vậy, nỗi lo nguồn cung còn phụ thuộc vào Việt Nam thêm khoảng 1 tháng nữa khiến cho giá không hạ quá sâu. Tình trạng vắt giá tiếp tục diễn ra.

Các chuyên gia phân tích kỹ thuật của Sucden Financial chỉ ra rằng, giá cà phê sẽ biến động không rõ xu hướng nếu không thoát khỏi vùng 1.995 – 2.070 USD/tấn như thời gian qua. Tuy nhiên họ còn e ngại về xu hướng của thị trường giá xuống khi mức sàn hỗ trợ 1.995 USD đang cận kề.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica tại New York chỉ giảm tương đối nhẹ, với kỳ hạn tháng 3 giảm 0,15 cent còn 201,5 cent/lb, kỳ hạn tháng 5 hạ 0,3 cent xuống 201,5 cent/lb.,

Trong phiên, giá cũng giao động trong biên độ hẹp khi nhà đầu tư không mấy mặn mà với những diễn biến trầm lắng của thị trường này trong phần lớn thời gian của năm nay.

Các phân tích hầu hết đều cảnh báo giá cà phê arabica không có sức hút trong năm nay vì cung dồi dào trong khi cầu sẽ không tăng theo kịp. Barclays Capital thậm chí còn dự báo giá xuống 170 cent/lb, tuy nhiên lại có một nghịch lý trong lời nói của ngân hàng này là họ cho biết vẫn đang đẩy mạnh đầu tư vào cà phê, bên cạnh các mặt hàng khác như dầu thô và đồng.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô hôm nay hạ 100 nghìn đồng xuống 39,2 – 39,3 triệu đồng/tấn. Giá cà phê xuất khẩu có giá cộng 10 USD/tấn so với giá giao tháng 5 trên sàn London.

 Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phạm ngọc tuân

    Nhìn giá cà phê ảm đạm quá. Tình hình này giá lên khó hơn là đi xuống, không biết ngày mai giá thế nào đây ! mong là giá sẽ lên để bà con tìm lại niềm vui với hạt cà phê

  2. vu

    Sớm muộn gì caphe arabica cũng lên giá có thể kéo robusta lên theo vì hợp đồng mở của Mỹ đang tăng cao. Bà con cứ yên tâm.

      1. Phương Buôn Ma Thuột

        Thông tin phải chính xác chứ, không thì chết người dân đó anh Thịnh Còi àh.

  3. cưkuin

    Hãy vững tin vào giá mới nhé bà con. Đầu tháng và đầu tuần giá cà phê hay bị giảm, vì vậy bà con hãy chờ giữa tháng hoặc cuối tháng 3 giá sẽ tăng cho mà xem. Hãy chờ tin nhé, chúc bà con bán được giá như ý.

  4. Thuận Hòa

    Bác nào có tiền chuẩn bị mua gom trữ cà đi vì khoảng hai tháng tới không có cà giao kỳ hạn để các nhà rang xay chế biến phục vụ nhu cầu tiêu dùng thì coi như thế giới chỉ được uống toàn là bắp đậu rang thôi.
    Bà con ta chắc thắng vụ này rồi vì theo hợp đồng giao dịch thời gian qua đã diễn ra trên sàn có rất nhiều hợp đồng giấy mà hàng thật thì đang chờ bà con ta xuất ra đây.

  5. Nông dân cà phê

    Cà phê giảm giá ít thấy bà con “bình loạn” trên diễn đàn, ai cũng buồn. Hôm nào giá tăng thì bình luận rất sôi nổi, cũng thật vui. Tôi có 3 tấn cà phê thôi nhưng chủ nợ ra tối hậu thư là trong tuần này phải “cắt nợ”, cầu trời cầu phật cho giá lên 40 trong tuần này.

    1. Trần Mai

      Bà con đừng quá lo lắng! Nửa sau tháng 3 giá sẽ lên! Ngân hàng Barclays Capital vẫn đang đẩy mạnh đầu tư vào cà phê nên họ sử dụng chiêu dụ rắn ra khỏi hang thôi mà! Tui vẫn quyết găm hàng!

  6. trung kien

    Sao mà lại có tin đau lòng thật giá cafe xuống 30.000 làm cho mình hồi hộp quá, tin đồn thường thất thiệt người quyết định vẫn là nông dân nghèo chúng ta. Mình cũng theo mọi người găm hàng chờ giá vì bóng đá châu Âu sắp tới rồi, ai mê đá banh mà không cafe để thức khuya. Chắc uống sữa bắp quá cà phê mà xuống 38.000 mình giữ cà phê cho mấy ông tây uống sữa bắp hết xem thử có coi đá bóng được không. Chúc bà con có một phuơng hướng sáng suốt để đăng quang thị trường cà phê.

  7. Văn Thành

    Tui mong sao, thời điểm này bà con chúng ta chỉ lên diễn đàn này cho đỡ ghiền Y5 thôi nhé chứ đừng bận tâm gì đến giá cà phê cả, cứ để cho họ ra giá rồi họ tự mua bán với nhau bằng hàng giấy cho vui chứ lấy đâu ra hàng thật mà “mặn mà” được.

  8. thidilih

    Bà con ta cứ vững vàng với nhau nhé. Vicopha họ nói nông dân đã bán 60 phần trăm sản lượng rồi vậy đâu còn bao nhiêu caphe cho họ giao. Họ vẫn chiêu bài cũ để dọa ta thôi, đẩy giá xuống rồi lại lên ngay thôi mà.

  9. gia hoa

    Đây chỉ là chiến lược kinh doanh của mấy nhà tư bản, tui cũng rất mừng khi thấy bà con mình ko chịu bán dưới mừc 42k mặc dù với giá đó tui bị lỗ nặng khi bán cafe giá rẻ để xoay vốn mua tiêu. Chúc cộng đồng cafe mạnh giỏi và quyết tâm. Hôm qua 06/03 tui thu mua với giá 40.2 còn ko có hàng, cứ để cho mấy thằng chơi cafe giấy chết hết đi. Năm vừa rồi ở chổ tui có đến 3 công ty bùm với mức 500 T, có kẻ chết vì cafe giấy, có thằng mượn đầu heo ấu cháo mượn cả nồi xoong chảo rồi tuyên bố phá sản. Bà con đừng nên bán hàng cho các CTy, họ ép mình đủ điều, cứ để hàng ở nhà, chào hàng thương lái mua trực tiếp với số lượng 10 tấn trở lên là OK. Ai ko có số lượng cỡ đó thì gom nhau lai để kéo giá. Các DNTN lẫn DNNN hiện tại chỉ mua giao ngay, lời ít nhưng chắc nên họ bán từng container hợp đồng ko à.
    Anh Thịnh còi lỗi kỹ thuật một chút mà làm cho cộng đồng cafe lên tim, mong rằng anh sớm điều chỉnh lại, dân BK không thích thông tin bé cái nhầm, lời thật mong anh thông cảm, dịp nào về Biên Hòa xin anh dịp găp nhau, chúc anh mạnh khỏe, thân.

  10. trung kien

    Sản lượng cà phê thì thấp trên toàn thế giới. Cung không đủ cầu giá cà phê Việt nam thì không đủ sài?… mình cũng tính đợi giá cà phê xuống rồi mua thêm mang về nhà cất cho đỡ tức. Mong sao bà con nông dân ai cũng có một cái kho dự trữ cà phê trong nhà không nên ký gửi doanh nghiệp nữa để mấy ông TÂY không dựa vào báo cáo và hợp đồng của doanh nghiệp nắm bắt được điểm yếu của chúng ta nhằm mục đích hô mưa gọi gió. Lúc đó phần thắng sẽ lớn mạnh dần cho nông dân chúng ta. Chúng ta gửi không có lãi mà bán thì thấy lỗ nhiều hơn lời thì phần lợi sẽ giúp… ai? Mong các anh, các chị, các chú, các bác giúp phân tích và tìm hiểu vấn đề này nhiều hơn. Chúc mọi người may mắn

  11. minh khang

    Giá cá phê xuống , eo ôi buồn quá ! Mong sao giá sẽ lên lại vào cuối tháng 3 như các bác nói chứ không thì em chết mất ! Cả xóm em nông dân nghèo ngày nào cũng nhơ em thông tin giá cà, em đọc bài các bác viết cho họ nghe rồi mọi người cùng găm hàng chờ giá . Bây giờ giá rốt ai cũng buồn hiu hắt … Thương quá ! Buồn quá

  12. EAHLEO

    Hằng ngày khi đi qua các đại lí cà phê thấy giá lúc lên lúc xuống mà buồn cho người dân cà phê mình. Nhưng các Bác cứ yên tâm găm hàng chờ giá lên, theo tôi nhận định phần thắng sẽ về chúng ta.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80