Đăk Lăk: Đa dạng hóa loại hình bồi dưỡng hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây cà phê

Trong tháng 2/2012 Trung tâm phát triển cộng đồng tỉnh đã phối hợp với Công ty ARMAJARO Việt Nam Chi nhánh Đăk Nông tiến hành tổ chức triển khai chương trình tập huấn về sử dụng phân bón hợp lý cho cây cà phê dựa trên kết quả phân tích mẫu đất với hơn 275 nông dân tham gia.

Nội dung lớp tập huấn chú trọng đến 5 chuyên đề là dinh dưỡng thiết yếu cho cây cà phê; các triệu chứng thiếu và thừa dinh dưỡng; một số đất trồng cà phê; Phân bón và cách sử dụngvà hướng dẫn chế biến phân vi sinh hữu cơ.

Nên xem: Cách làm phân vi sinh từ vỏ cà phê đơn giản, tiết kiệm

Thông qua khóa tập huấn bà con nông dân sẽ nắm được nhu cầu dinh dưỡng của cây cà phê ngoài các yếu tố khoáng đa lượng N, P, K mà bà con hay sử dụng thì cây cà phê còn cần thêm các khoáng trung lượng (Ca, Mg, S) và khoáng vi lượng (Zn, Bo, Cu, Fe, Mo…) để cây sinh trưởng và phát triển tốt, cho năng suất cao. Ngoài ra, bà con sẽ nhận biết thêm được các triệu chứng thiếu, thừa các chất dinh dưỡng trên biểu hiện qua các bộ phận của cây cà phê như lá già, lá non, chồi… và biện pháp khắc phục.

Đồng thời, chương trình tập huấn này cũng đem lại cho bà con những kiến thức về các loại đất có thể trồng được cây cà phê, cách lấy mẫu đất để đi phân tích dinh dưỡng. Qua đó nhằm giúp bà con nông dân có cơ hội nâng cao kiến thức về cách sử dụng phân phân bón hợp lý cho cây cà phê nhằm cải thiện chế độ dinh dưỡng trong đất cũng như môi trường đất được tốt hơn, bền vững hơn, góp phần vào sự nghiệp phát triển ngành cà phê của Việt Nam.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83