Bản tin thị trường cà phê ngày 23/2/2012

Giá cà phê thế giới đồng loạt giảm mạnh trên cả 2 sàn bởi sức ép của nguồn cung gia tăng từ các nước sản xuất lớn.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta điều chỉnh giảm phiên thứ 4 nhưng vẫn duy trì ở mức cao. Các yếu tố cơ bản đang chi phối thị trường, trong đó chủ yếu là thông tin về nguồn cung từ các nước sản xuất lớn như Việt Nam, Indonesia và Brazil hứa hẹn khá dồi dào.

Giá cà phê kỳ hạn giao tháng 5 giảm 23 USD, tương đương giảm 1,18%, xuống 1.950 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 29 USD, tương đương giảm 1,48%, xuống 1.960 USD/tấn trong khi kỳ hạn giao tháng 3 giảm tiếp thêm 25 USD, xuống còn 1.948 USD/tấn, khoảng cách giữa các kỳ hạn đã rất gần nhau.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica quay đầu giảm mạnh ở tất cả các kỳ hạn. Kỳ hạn giao tháng 3 mất 3,25 cent, tức giảm 1,59 %, xuống 200,85 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 cũng mất 4,3 cent, tức giảm 2,09 %, xuống còn 201,5 cent/lb, mức giảm mạnh hơn.

Trên thị trường Arabica, yếu tố kỹ thuật đã đè nặng suốt 3 tháng qua, cộng với các phân tích yếu tố cung cầu cho thấy giá cà phê Arabica khó có cơ hội đi lên vì nguồn cung từ Brazil sẽ tràn ngập trong vài tháng tới. Các dự báo đều cho rằng, Braxin sẽ thu hoạch vụ mùa 2012/13 (bắt đầu từ tháng 4/2012) với sản lượng trên 50 triệu bao – mức cao chưa từng thấy trong lịch sử.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại thị trường nội địa sáng nay giảm tiếp 400 đồng/kg so với ngày hôm qua. Giao dịch mua bán hiện đang dao động quanh mức 38.500-38.700 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, xuống còn 1.920 USD/tấn (FOB), mức trừ lùi 30 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 5 tại London.

Vấn nạn nợ công Hy Lạp đã được giải quyết với gói cứu trợ thứ 2 trị giá 130 tỷ Euro, tương đương 173 tỷ USD, không chỉ làm hồi sinh nước này mà còn bảo vệ khu vực Eurozone thoát khỏi khả năng vỡ nợ. Nền kinh tế Đức có dấu hiệu hồi phục sau 2 quý tăng trưởng âm liên tiếp… là những thông tin tích cực giúp thị trường sớm tăng trưởng trở lại.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. bần nông

    Ngày nào cũng thế, ngày nào cũng vậy. Nhưng xong tuần này là hết thôi, đầu tháng 3 khởi sắc và cuối tháng 5 la đỉnh điểm, bần nông tôi nghĩ thế đó bà con ạ.
    Chuc bà con minh bán được giá. Có gan làm giàu.

  2. HUYNHY

    Bà con ơi! Chúng ta còn bao nhiêu cà phê hãy vắt bán hết đi, chứ cứ găm hàng thế nầy vô tình chúng ta đã làm khó các nhà đầu cơ rồi đấy. Cứ thế nầy họ phải nghĩ chiêu trò nầy, chiêu trò nọ khổ họ lắm bà con ơi.

  3. HUYNHY

    Đích đến của chúng ta là 45-50 chúng ta vẫn đang trên đường đến đích. Không ai cản được đường chúng ta cả,chỉ có mình cản mình mà thôi.
    Chúc bà con sớm đến đích.

  4. HUYNHY

    Mình làm thợ xây 11 giờ 30 mới được nghỉ ăn cơm xong tranh thủ cùng thảo luận vì một diễn đàn của người nông dân ngày càng lớn mạnh, thôi đến giờ đi làm rồi. Hẹn găp lại.

    1. Yngông

      Bà con yên tâm! chứ “đừng thấy sóng cả mà ngã tay chèo”, tui luôn tin tưởng vào cảm giác của mình là giá cafê sẽ đến hẹn lại lên thôi.

  5. hai long

    Đúng là đắng như vị cà phê… ko biết khi nào giá mới tăng trở lại, thông tin thì tốt mà chủ yếu là nước ngoài chưa mua, đợi đến tháng 4 mới mua. Đành ngồi chờ thôi.

  6. Nguyễn Lâm Sơn

    Năm nào giá cà phê cũng hạ giá vào tháng 2, vì thời điểm này nhân dân cần tiền để đầu tư, trả nợ Ngân hàng… nên các nhà đầu cơ ép giá và tin đồn thất thiệt để hạ giá cà phê. Bà con hãy bình tĩnh chờ thời điểm thích hợp để bán, không nên bán ồ ạt ra thị trường. hiện nay gia đình tôi chưa xát cà phê, ngày nào tôi cũng lên mạng.

  7. nguyenvantandalat

    Sao hôm nay cả nhà vắng vẻ vậy. Mới có mấy phiên cà phê xuống mà tôi cảm thấy bà con mình nản lòng rồi. Thôi tự mình an ủi mình thôi không sao đâu bà con à, cứ coi như ta có một trái tim bằng i nox đi. Mình đợi giá không thể ngày một ngày hai được mà phải chiến đấu dài dài, rồi cũng có ngày thành công thôi.

  8. Trần Xuân Ninh

    Hãy giữ vững chi khí chiến đấu. Cà phê Robusta nhiều nhất ở Việt Nam, cà phê là thức uống khó thay đổi, vậy ta cứ yên tâm nha. Giá cà phê phải tăng trở lại thôi.

  9. ca cao

    -Cà phê Arabica: Triển vọng giá cà phê Arabica sẽ tiếp tục cao trong năm 2011, bởi sản lượng giảm và nhu cầu tăng, bất chấp giá đạt mức cao kỷ lục của 13 năm.

    -Nhu cầu tiêu thụ cà phê không ngừng gia tăng, trong đó riêng Trung Quốc trong 2 năm qua chiếm tới 40% mức tăng nhu cầu tiêu thụ của toàn cầu.

    Đây là dự đoán của Rabobank đó các bác xem nó có trái ngược nhau không hãy vững tin lên bà con ơi.

    1. Huy BUH

      Sao cái Rabobank này dự đoán lúc này lúc khác vậy, sợ nó quá. Tôi cũng đồng ý với bà con là quý 2 này giá sẽ lên cao, bà còn cứ yên tâm trữ hàng nha. Bà con nào có lịch sử giá của từng tháng năm trước post cho mình tham khảo với nha. Cám ơn bà con nhiều

  10. Phạm văn Miều

    Bà con cố lên đừng bị mấy thông tin giảm giá này nản chí. Cà phê chúng ta tạo ra nên chúng ta có quyền nhưng bà con phải đồng lòng nếu thấp quá nhất quyết không bán. Giá trị của hạt cà phê mà bà con là giá trị mồ hôi nước mắt nên nó phải được đền bù xứng đáng với thành quả mà mình bỏ ra. Hiện tại sẽ có rất nhiều thông tin nhiễu để làm giảm giá cà phê nên bà con cố vững tinh thần nha.

  11. CAFE ĐEN

    Mình nhận xét 1 cách chân thành về suy nghĩ của nhưng người nghĩ rằng giá sẽ lên 45 – 50k/kg. “ngồi nằm mơ mà bắt con tưởng bỡ”.
    Hiện nay giá cà phê đang trong giai đoạn cầm trịch bởi nhà đầu cơ (sẽ ăn đậm hoặc chơi huề vốn). Một khi tiền mặt là thế mạnh trong thương trường thì các nhà đầu cơ sẽ biết làm gì để mua được hàng thật. Trong khi nông dân thì đang suy nghĩ về cái giá ảo 2.500 US.
    Trong tuần đến tháng 3 thị trường sẽ kích cầu lên 42.000d/kg. Em sẽ quyết định tiễn đi 1/2 lượng trữ. và 1/2 còn lại sẽ là tháng 6.

      1. CAFE DEN

        @Bần nông.
        Mình thì ko làm công việc chăm sóc và thu hoạch nhưng mình được gia đình giao cho nhiệm vụ tích trữ cà phê. Năm nay là năm thứ 3 mình làm công việc này.
        Mình rất hiểu bà con ta muốn gì, nhưng thương trường kẻ mạnh sẽ thắng. (nông dân ko phải là kẻ mạnh trong trường hợp này).
        vd : Năm ngoái giá lên 49.5 nhưng mình vẫn ko thể bán được vì ko ai chịu mua hết.

      2. bần nông

        Mình cũng không chăm sóc, làm ra hạt cà phê. Mình cũng hiểu bà con mình muốn gì. Mình nghĩ đoàn kết sẽ tốt hơn chứ. Đừng để những kẻ đầu cơ làm nhiễu, vào diễn đàn làm lung lay bà con chứ. Năm ngoái Ba mình bán được giá 51 đó bạn

      3. Huy BUH

        @bần nông: Ba bạn đúng là pro, bán được với giá max luôn, có thể chia sẻ cho mình ít kinh nghiệm không bạn.

      4. bần nông

        Cũng may mắn thôi bạn ạ. Mình còn nhớ Ba mình gọi đt về bảo mình bán số cà còn lại vào ngày 22/5, mình còn nói sao không để thêm tí, Ba mình khăng khăng bán đi vì sợ đụng ông Brazin rồi gì nữa đó, thật là may

    1. Tâm Cà

      Chúc bác sớm bán cà với cái giá 42.000. Nếu bác trữ từ thời điểm giá thấp nhất nằm trong tầm 36-37. Bác bán giá 42 thì sẽ lời 14,2%. Nếu bác vay ngân hàng mua cà phê trữ trong vòng sáu tháng vậy là có lãi rồi. Nhưng mà em thấy vay ngoài để trữ thì không có lãi. Hiện lãi vay ngoài chỗ em đã trên 40%/năm. Là em thì em sẽ đưa tiền cho mấy bác tín dụng đen vay và hưởng mức lãi 20-25%/năm cho khỏe chứ không mua cà phê để trữ. Bác nói nông dân ngồi nằm mơ hay bác cố tình nói vậy để gom hàng?

      1. Huy BUH

        @Tâm Cà: Bác ở chổ nào mà lãi suất cao vậy? Theo mình biết thì lãi suất cho vay của ngân hàng cao nhất cũng chỉ 28% thôi mà, còn nếu bác đã xác định đó là quỹ tín dụng đen thì chứa đựng nhiều rủi ro lắm, ai lại muốn dính vào đó làm gì

    2. Phạm văn Miều

      Đêm nay cà phê lên giá hơn 2000 $ bạn ngồi đó mà đoán mò nha. Đêm nay lên 2016 rồi đó nếu chú nhát gan bán trước nha. Tôi ko làm cà phê nhưng cái giá phải trả phải xứng đáng với mồ hôi mình bỏ ra.

      1. Phạm văn Miều

        Lên 2023 rồi đó xem ai có nghĩ được như vậy không? Nếu ai có gì cần trao đổi mình sẽ liên lạc qua gmail của mình : [email protected]. Mình chỉ cần bà con bán giá có lời không mong gì khác hơn. Mong bà con vui vẻ trong năm nay nha.

    3. Huy BUH

      Mình cũng nghĩ trong cuối tháng 2 này giá cà sẽ lên, đỉnh điểm có thể vào tháng 4 và tháng 6, mình chỉ suy nghĩ thế, còn dữ liệu thì thiếu nhiều. Nhưng bạn nói bà con “ngồi năm mơ mà bắt con tưởng bỡ” là không đúng, ai cũng có kỳ vọng cho thành quả của mình, bạn đúng chất là người đầu tư nhưng bạn không đứng trong hoàn cảnh của người nông dân nên bạn suy nghĩ chưa mang tính xác thực cho lắm. Mình cũng học chuyên ngành về thị trường chứng khoán chỉ là chưa bao giờ phân tích về giá cà, nên ngoài lợi nhuận ra thì mình cũng cần có cái “tâm”. Còn phân tích của bạn cũng còn nhiều mâu thuẫn, bây giờ tiền mất giá, lãi suất đang cao, ngân hàng thắt chặt thì theo bạn nếu có một lượng lớn tiền mặt trong giai đoạn này mà không mua được hàng thì bạn sẽ làm gì? Theo mình thì họ sẽ làm cách nào đó để mua được cà với giá thấp (hành động bán cà lướt sóng của bạn) sau đó sẽ bán lúc giá cao hơn nếu như họ kỳ vọng tốt vào tương lai còn không họ sẽ gửi vào ngân hàng hoặc đầu tư vào một lĩnh vực khác. Đôi dòng suy nghĩ mong bà con thông cảm

  12. Nông dân 1/2

    Rabobank là thầy mo !
    Cái ông Rabobank nói phét gặp thời, đưa ra thông tin đúng thời điểm giá caphe đã tăng 5-6 phiên liên tục thì nó cũng phải giảm chút xíu để lấy đà tăng trở lại chứ. Mới mở mạng thấy giá lại tăng trở lại rồi, cho ông thầy mo này vào sọt rác thôi bà con ơi.

  13. exl

    Mình cũng tin là giá cà phê sẽ lên. Mọi người hãy tin tưởng và cố gắng nhé! Công sức lao động 365 ngày mệt mỏi thì phải đợi một, hai tháng cũng có là bao. Chúc mọi người toại ước nhé!

  14. NGUYEN DUY HOA

    Bà con mình cứ nghĩ rằng cà phê tới tháng 3 thế nào cũng lên đến 50 ngàn cho mà xem. Bà con chúng ta cố đợi thêm vài tháng nữa đi tôi còn 4 tấn nữa, chờ khi nào lên được tới đó mới bán. Mặc dù mổi tháng phải trả lãi 2 triệu, chúc bà con ta thắng lợi nhé…

  15. chautran

    Thưa bà con! Năm nay là năm tổ chức giải chung kết EURO, không khí đón xem cũng không kém Worldcup là mấy. Theo thường lệ giá cà phê sẽ tăng trong những năm có sự kiện bóng đá như thế này. Vì vậy tôi thiết nghĩ giá cà mấy phiên nay có sụt tí chút để rồi những tuần sau của tháng 3 sẽ tăng trở lại thôi, nhưng kỳ vọng vượt qua ngưỡng 42.000 đ/kg là khó xảy ra. Mong bà con cân nhắc phán đoán và chờ cơ hội mới, đừng hoang mang thất vọng nhé. Vụ mùa vừa qua theo nhận xét chung là được mùa, vì vậy vụ mùa đến khó mà tăng sản lượng như dự báo được. Đúng vậy không bà con. Chào đoàn kết nhe!

  16. Bù Na

    Không biết các bác nghĩ sao?
    Cháu cứ nghĩ về câu chú Anh Văn viết cuối bản tin cafe ngày nay. Nghĩ từ trưa đến giờ đó!

  17. Thanh Sơn

    Kinh tế hồi phục thì nhu cầu của người tiêu dùng sẽ tăng cao. Những thông tin đó là tín hiệu tốt lành giúp cho thị trường hàng hóa tiêu dùng tăng trưởng, trong đó có cà phê.
    Ý kiến của tác giả AV rất cơ bản và hợp lý, mình cũng nghĩ vậy.

  18. Hoadaqui

    tôi còn 10 tấn nữa, khi nào được 45.000đ trở lên mới bán.Còn mặc kệ các ông nội và ông ngoại muốn làm gì thì làm.

  19. chautran

    Bà con thấy chưa, giá lại lên rồi đó. Ngày mai ai biết trước điều gì sẽ xảy ra. Cầu mong lên vài giá nữa cũng làm ấm lòng bà con mình rồi.

  20. k dai

    Sắp sửa có giải bóng đá châu Âu, cà phê sẽ lên bà con đừng bán tin mình đi, vì thức đêm coi đá bóng nhu cầu thức uống vua, sẽ tăng vọt trên toàn cầu. Đừng tin những gì mà Rabobank tung tin thất thiệt nếu họ biết thì họ bán khống cà phê đi, rồi đợi cuối năm cà phê hạ mà gom vô giao lời chán.

  21. ™Hoàng☼Ngọc♫Huyền™

    Kính gửi chú Thịnh cùng ban quản trị Y5 cafe cháu là Hoàng Ngọc Huyền. Năm nay cháu mới học lớp 10, với lứa tuổi của cháu thì cũng chẳng nên quan tâm tới giá cả cafe làm gì. Nhưng với bố cháu từ ngày có trang web của Y5 không ngày nào bố cháu không lên đọc các tin tức giá cả thị trường nhưng hiện nay bố cháu lại ít có thời gian ở nhà để lên mạng nhưng nhờ được truy cập trên điện thoại di động nên bố cháu vẫn thường xuyên truy cập các tin tức của Y5. Nhưng thời gian gần đây không hiểu sao ban quản trị Y5 lại không cung cấp trên điện thoại di động nữa bố cháu buồn lắm. Xin chú cùng ban quản trị cho biết lý do cháu xin chân thành cảm ơn

    Cháu Hoàng Ngọc Huyền

    1. van long

      Em tìm đọc mấy bài viết trước ấy. Mấy bài trước có mấy anh chị cũng hỏi và có người trả lời rồi đó. Anh thì không xem tin tức qua điện thoại nên không biết, nhưng nghe mọi người nói là phải tải lại cái gì đó trên đt (như là nâng cấp phần mềm ấy) thì mới xem được, chào em!

  22. Công Chí

    Thưa bà con. Giá cà phê bắt đầu tăng trở lại rồi đó. Chuẩn bị đón mừng những phiên tăng điểm tiếp theo nha.

  23. nguyen vân a

    Năm ngoái do nhu cầu cao giá cà phê lên đến 50.000 đồng 1 kg, lượng hàng tồn kho của vụ thu hoạch 2011 không còn. Năm 2012 giá sẽ dứt khoát tăng nhất là khi mà mùa bóng Euro sắp tới. Bà con cứ yên tâm chơ đợi, giá sẽ cao vào thời điểm 15/3 đến 15/4/2012.

  24. phạm ngọc tuân

    Kinh doanh hoặc trữ cà phê cũng giống như chơi chứng khoán phải không bà con, giá lên xuống từng phút từng giờ, ai trữ nhiều cũng lo thót tim thật đó. Chúc bà con ta bán được giá tốt, giá cả thị trường lên xuống thất thường không ai biết vào thời điểm nào là giá cao nhất để mà bán cả. Nói tóm lại không ai biết trước được tương lai thế nào cả chỉ là đoán theo cơ sở dữ liệu có sẵn thôi cho nên bà con nông dân chúng ta phải sáng suốt căn được mức giá bán phù hợp (càng cao càng tốt). Chúc bà con thành công trong cuộc sống.

  25. Tuấn Cà Phê

    Theo quy luật các phiên giao dịch có sự đổi chiều tăng rồi giảm, giảm rồi tăng. Song chiều hướng tích cực cho biết những tín hiệu đáng mừng. Cà phê sẽ tăng mạnh trong thời gian gần (dự báo sẽ tiếp tục tăng đến hết tháng 4, rồi bắt đầu có xu hướng giảm nhẹ). Trung tuần tháng 3 có nhiều khả năng đạt mức 47tr/ tấn. Các giao dịch của công ty chúng tôi đang tích cực mua bán cà phê ảo qua mạng sẽ đẩy giá tăng cao, hàng thật sẽ khan hiếm vì hợp đồng hàng thật hiện nay kí kết cũng tương đối nhiều trở lại sau một thời gian khủng hoảng nợ công tại châu Âu đã khôi phục trở lại. Tín hiệu mừng!

  26. Kiên Ea Tân

    Theo mình được biết hàng Robusta dự trữ trong kho ngoại quan của sàn giao dịch Liffe – London đã cạn, dưới mức an toàn cho quy luật cung-cầu. Hơn thế nữa mùa giải Euro sắp lăn trên sân. Nên đích 2500$/tấn là có thể đạt được trong tháng 5 tới. Xin bà con cứ yên tâm mà găm hàng.

  27. hai long

    Thông tin kinh tế hỗ trợ rất tốt, kinh tế châu Âu đang trên đà phục hồi, tình trạng nợ công Hi Lạp đã được giải quyết, bên cạnh đó, nguồn cung ở Việt Nam đang rất khan hiếm vì người dân găm hàng không bán, kho dự trữ robusta dần cạn kiệt => giá sẽ tăng cao trong các phiên tiếp theo và chuẩn bị cho 1 đợt “vắt giá” tiếp theo. Người được hưởng lợi là giới đầu cơ và DNXK, còn nông dân thì cố gắng nhé, sẽ kiếm được 1 khoản lời nhưng không đáng kể… Sàn này đã được làm giá từ hàng trăm năm nay rồi nên chuyện “cá lớn nuốt cá bé” là bình thường, ai nhiều tiền trữ cà thì sống vay TD đen thì xem lại nhé.

  28. hai long

    Thị trường sẽ tăng trong dài hạn vì nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu sự dụng cà phê tăng cao trong dịp hè khi nhu cầu thức uống phục vụ du lịch và tiêu dùng hàng ngày tăng cao tại châu Âu. Kì hạn tháng 5 hứa hẹn sẽ là mốc tăng lịch sử của TTCF. nhận đính giá sẽ đạt mức 2.650, tương đương 55.000đ trong năm nay và hướng điều chỉnh giảm trong kì hạn tháng 7. Chúc bà con nông dân thành công…

  29. vu trong thuy

    Ôi thôi ngày đêm sang tháng em mong giá cà phê lên sao khó quá. Nông dân như em không biết phải chờ giá đến khi nào đây các bác? Chắc em phải vượt qua chính mình thôi, chờ thêm một tháng nũa hy vọng giá cà phê sẽ lên.

  30. nguyen thanh khiet

    Hôm nay 24-2, giá bất ngờ tăng 1000 vnd.
    Tôi định bán bớt 1 chút đi để chi tiêu. Liệu đã tới lúc chưa nhỉ ?

  31. Nam Sơn

    May quá cà lên lại, bà con mình thấy có sức sống chút. Ngày nào mở mạng mà thấy + là ăn cơm ngon, ngày nào mà thấy – thì không ăn cơm nổi bà con ơi. Mình không có cà nhiều nên rất mong giá lên cao để bán kiếm thêm it tiền để đi chợ.

  32. nang thuy

    Tôi nghĩ sau mấy phiên giảm liên tiếp, giá đã quay trở lại nhưng cũng rất bất ngờ khi giá lại tăng những 1000đ, đây mới là phiên tăng đầu tiên có thể sẽ tăng nhẹ trong phiên tới đó bà con ạ. Cố gắng bình tĩnh. Chúc bà con có một buổi sáng tốt lành.

  33. Đinh MinhTrang

    Chào các bạn! Mình ở Bảo Lộc. Mình có một số càphê các bạn tư vấn cho mình hôm nay có nên bán không, vì mình không am hiểu về thị trường cà phê lắm. các bạn giúp mình với nha. Cảm ơn nhiều!

    1. cưkuin

      Nếu bạn chưa cần gấp tiền thì tôi khuyên bạn hãy rán chờ tí nữa vào khoảng dịp tháng 3 rồi hãy bán. Vì trong dịp này chắc chắn giá sẽ dao động mạnh và có thể lên tới giá đỉnh điểm của năm nay, bạn hãy theo dõi nhé.

  34. Cà kê

    Cà lên rồi mừng quá. Bác nào làm ơn cho em hỏi, em tưởng gia nhập WTO thì người tây phải đứng sắp hàng ở cửa ta để mua càfê mới phải. Sao không thấy ông tây nào cả các bác nhỉ, năm ngoái các ông ấy có vào mà. Năm ngoái em xem truyền hình có ông to nói rằng tây mua cao hơn ta vì tây không phải đầu tư cho nông cà. Ở chỗ các bác ông to có đầu tư cho không chứ ở chỗ em không có, hay ông ta nói phét.

  35. Đinh MinhTrang

    Có bạn nào ở Lộc Phát không? Mình ở Lộc Phát nè. Mình cần tiền trong mười ngày tới, các bạn tư vấn cho mình có nên bán cà phê không nha. Mình cảm ơn nhiều! Mình cũng đang mong cà phê lên giá.

  36. levan

    Tôi thấy đa số nhân định đều theo kiểu thấy giá lên thì nhận định tốt ,sáng sủa nhưng khi giá tuột thì nhận định bi quan ỉu xìu nghe mà nản chí. Xem thảo luận nhiều khi cũng không biết có nên theo ai chán quá bà con à.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90