Agribank hỗ trợ lãi suất cho vay sản xuất, kinh doanh nông sản

Sau Vietcombank, BIDV và VietinBank, Ngân hàng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng đã nhập cuộc giảm lãi suất cho vay với mức lãi suất thấp nhất còn 14,5%/năm.

Cụ thể, từ ngày 22/2, Agribank đồng loạt giảm lãi suất cho vay bằng VND 1% – 1,5%/năm đối với mọi đối tượng khách hàng vay vốn.

Theo đó, với với lãi suất cho vay ngắn hạn, các khoản vay cho sản xuất nông-lâm-ngư-diêm nghiệp đối với hộ sản xuất, lãi suất cho vay thấp nhất 15,5%/năm; sản xuất, thu mua, chế biến, xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm và chi phí sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa khác, lãi suất thấp nhất 14,5%/năm; với sản xuất, thu mua, chế biến hàng nông sản thực phẩm tiêu dùng trong nước, cung ứng vật tư, dịch vụ kỹ thuật cho sản xuất nông – lâm – ngư – diêm nghiệp, Agribank áp dụng lãi suất thấp nhất ở mức 16,5%/năm. Ngân hàng này áp dụng mức lãi suất thấp nhất là 17% đối với các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh đối với các ngành nghề khác.


Mức lãi suất thấp nhất tại Agribank là 14,5%/năm

Đối với lãi suất cho vay trung hạn, lãi suất cho vay thấp nhất là 17% dành cho lĩnh vực sản xuất nông-lâm-ngư-diêm nghiệp đối với hộ sản xuất. Với sản xuất, thu mua, chế biến, xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm và chi phí sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa khác, lãi suất cho vay thấp nhất là 17,5%/năm. Agribank áp dụng mức lãi suất cho vay thấp nhất là 18% đối với các khoản vay để cung ứng vật tư, dịch vụ kỹ thuật cho sản xuất nông – lâm – ngư – diêm nghiệp và 18,5% cho các ngành nghề khác.

Đối với lãi suất cho vay dài hạn, lãi suất cho vay thấp nhất là 19%/năm.

Lãi suất cho vay lĩnh vực phi sản xuất theo Chỉ thị 01 của Thống đốc NHNN về tổ chức thực hiện chính sách tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả năm 2012, lãi suất cho vay thấp nhất là 19%/năm.

Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo-Chủ tịch hội đồng thành viên Agribank việc giảm lãi suất trên ngoài nhằm triển khai thực hiện nghị quyết của Chính Phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012 và chỉ đạo của Thống đốc NHNN về tổ chức thực hiện chính sách tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả, còn nhằm chia sẻ lợi ích tài chính của Agribank đối với cộng đồng khách hàng mà chủ yếu là các hộ sản xuất, doanh nghiệp ở địa bàn nông nghiệp, nông thôn, tạo điều kiện cho các hộ sản xuất, doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn vốn vay của Agribank để sản xuất kinh doanh các ngành nghề phục vụ sản xuất nông nghiệp nông thôn.

Trước đó, Vietcombank, BIDV và Vietinbank cũng đã công bố giảm lãi suất. Vậy là, đến thời điểm này mới chỉ có 4 “ông lớn” giảm lãi suất.

Như vậy, việc giảm lãi suất cho vay đến thời điểm này mới chỉ là tín hiệu chứ chưa lan tỏa trong hệ thống ngân hàng. Và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp cận mức lãi suất thấp nhất như các ngân hàng công bố bởi các lĩnh vực mà lãi suất cho vay thấp hẹp và nhà băng thường ưu tiên cho những khách hàng thân thiết. Trong đợt giảm lãi suất lần này, nhóm ngân hàng bị đưa vào danh sách là hoạt động yếu kém chắc chắn sẽ khó có thể giảm bởi họ phải tính toán rất kỹ khi cho vay khi mà nhóm này không được tăng trưởng tín dụng trong năm nay.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80