Bản tin thị trường cà phê ngày 16/02/2012

Giá cà phê thế giới có phiên thứ 3 trái chiều, phần thắng tiếp tục nghiêng về phía cà phê Robusta. Nỗi lo về Hy Lạp lại tiếp tục trở thành trung tâm điểm khiến cho thị trường hàng hóa càng trở nên bất an.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta nối dài chuỗi tăng lên phiên thứ 7 liên tiếp, tổng cộng tăng 312 USD, tương đương 17,4%. Diễn biến trong phiên có những bất ngờ, suy giảm mạnh ở đầu phiên và tăng vọt vào cuối phiên, biên độ dao động trong phiên khá lớn, đạt đến 68 USD cho kỳ hạn gần. Tuy nhiên, kết thúc cũng như những phiên trước, tăng mạnh ở kỳ hạn gần và giảm dần ở các kỳ hạn xa.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 33 USD, tức tăng 1,54%, lên ở mức 2.143 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 25 USD, tức tăng 1,26 %, lên 1.979 USD/tấn, mức tăng thấp hơn.

Hiện tượng đảo giá đã kéo dài qua phiên thứ 5, chênh lệch giữa kỳ hạn giao tháng 3 và kỳ hạn giao tháng 5 lúc này đã lên tới 164 USD/tấn, cho thấy nguồn hàng thực đang khan hiếm. Thị trường vẫn còn đó nỗi lo về nguồn cung từ Việt Nam bị thắt chặt trong khi nhu cầu rang xay cho mùa giải Euro 2012 ngày càng cận kề.

Hôm qua 15/2, quyền chọn tháng 3 đã hết hạn. Khả năng giá cà phê sẽ đối mặt với đợt điều chỉnh kể từ hôm nay, nếu như không có yếu tố nào khác hỗ trợ.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica có thêm phiên chịu sức ép giảm mạnh do đồng USD tăng và hoạt động bán thanh lý của nhà đầu cơ, giữa lúc nhà sản xuất đẩy mạnh bán ra thị trường.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn giao tháng 3 giảm 3,45 cent, tức giảm 1,69 %, xuống còn 200,75 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 cũng giảm 3,15 cent, tức giảm 1,53%, xuống còn 203 cent/lb, mức giảm nhẹ hơn.

Đồng USD hôm qua mạnh lên so với rổ tiền tệ khi các nhà lãnh đạo châu Âu trì hoãn việc thông qua cứu trợ cho Hy Lạp, với lý do Athens chưa thuyết phục họ trong việc theo đuổi các biện pháp thắt lưng buộc bụng, có thể làm gia tăng khả năng vỡ nợ của nền kinh tế ốm yếu nhất khu vực Eurozone.

USD tăng làm cho hàng hóa trở nên đắt đỏ hơn với người giữ những tiền tệ khác. Ngoài ra, việc Brazil có kỳ vọng đạt sản lượng lên đến 55 triệu bao trong vụ thu hoạch kể từ tháng 5 tới đã làm cho hoạt động bán hàng vụ cũ của nhà sản xuất mạnh hơn.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên hôm nay tăng thêm 300 đồng, lên 38.800-39.100 đồng/kg, ngang bằng mức giá của ngày 23/12 vừa qua. Mức tăng quá thấp so với biến động chung của thị trường cà phê thế giới khiến nhiều bà con nông dân tỏ ra thất vọng và quyết tâm giữ hàng chờ đợi thêm nữa.

Cà phê xuất khẩu loại R2, 5% đen vỡ, có giá 1.950 USD/tấn, với trừ lùi 30 USD theo giá tháng 5 tại London.

Hiện nay tại Tây nguyên đang tiến hành mùa tưới, cắt tỉa cành, bón phân hồi sức cho cây cà phê và thu hái tiêu đợt đầu. Diễn biến mùa màng đang thuận lợi nhờ nền nhiệt vẫn chưa cao.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tuấn Cà Phê

    Thị trường mua bán cà phê có vẻ trầm lắng do giá cà phê đang biến động mạnh. Chiều hướng tăng trong thời gian tới khá rõ nét. Ngày hôm nay Công ty chúng tôi chỉ mua được 4,5 tấn (thấp hơn so với thời điểm giá 36,5tr/ tấn rất nhiều- 48,9 tấn). Tôi cũng mong muốn giá cà tăng cao để bà con được hưởng lợi, bán cảm thấy vui, doanh nghiệp cũng dễ xoay sở nguồn hàng mà quyết toán với bên kia. Nhưng nếu giá cao mà người dân vẫn găm hàng thì doanh nghiệp chúng tôi lại phải chịu bù lỗ, nộp phạt do hợp đồng đáo hạn. Vì vậy khi nào bà con cảm thấy ưng ý thì giải quyết kho cà để được lợi cả hai bên.

    1. Tâm Cà

      Giá thấp thế này thì ai mà bán? Cùng lắm xuất vài tạ lấy tiền tưới nước, mua phân. Cất đó sang năm tính tiếp. Cứ khi nào giá trên 2.500$ thì mới tính chuyện mua bán lớn.

    2. Hữu Việt

      Bạn Ban và bạn Tuấn Cà Phê có thể cho mình hỏi tại sao các doanh nghiệp thu mua cà trong nước đang khó khăn trong nguồn hàng cung nhưng giá mua cà từ bà con lại chênh lệch so với thế giới nhiều quá không ? VD: kì hạn tháng 5= 1950$ -30$=1920$x 20800=39,936đ. Tại sao các doanh nghiệp chỉ thu mua với giá < 39000đ. Tệ hơn nữa chỗ tôi họ chỉ phát giá 38,200đ. Như vậy làm sao chúng tôi có thể bán được.

      1. Tâm cafe

        Bạn tính rất chính xác. Nhưng bạn quên một điều rất cơ bản, với giá đó thì bạn tự cõng cà phê qua tận London mà bán. Còn mình mua phải tính trừ thêm nhiều chi phí khác nữa.

      2. Hữu Việt

        Chào bạn.
        dù biết rằng biết có nhiều chi phí nhưng cũng không thể chênh lệch qua lớn tới mức ~2tr/ tấn. Các DN Nhà Nước vừa đá bóng bừa thổi còi thế này thì sao mà Nông Dân cãi lại được.
        Bà con chúng ta cứ quyết tâm giữ tại nhà, cần chi tiêu tới đâu bán tới đó lúc khan hàng ai mua giá cao thì ta bán.

      3. Nguyễn Văn Mỵ

        Giá cà phê mà bạn đang so sánh là giá của hợp đồng quyết toán ở bên kia nên có cả chi phí vận chuyển và lãi + chi phí khác (VD như thuế, bảo hiểm,…). Nếu mua và quyết toán tại VN thì cũng phải trừ lãi và các chi phí khác. Nên giá sẽ không khớp như bạn mong muốn. Trừ trường hợp khan hiếm hàng thì buộc doanh nghiệp phải mua cao cho đủ hàng và chấp nhận bù lỗ chứ không nộp phạt (tiền phạt dẫn đến nhiều doanh nghiệp phá sản).

  2. Thanh Tâm - Cưkuin

    Bà con nông dân chúng tôi cũng muốn bán cà phê để trang trải đầu tư cho vụ mới, nhưng mà giá hiện nay còn thấp hơn rất nhiều so với thời điểm tháng 8 năm ngoái là 51tr/1tấn, mà các mặt hàng giá cả, phân bón,… thì leo thang. Vì vậy mà chúng tôi đang găm hàng để kỳ vọng vào thời gian tới giá cao hơn tí mới bán, ít ra thì cũng được 45tr/tấn chứ nhỉ.

  3. Bù Na

    Hôm nay lại được uống cà phê chú Anh Văn mời nữa, thích thật! Bữa nào cháu sẽ mời chú uống cà phê lại nha. Nhớ nghen chú.
    Chị Hằng bận việc hay sao vậy chú? Cháu lo lo là…

  4. Nông Cà

    Càng ngày áp lực cầu càng tăng, nguồn cung bị thắt chặt!
    Xem phần thắng sẽ thuộc về ai? áp lực cầu hay áp lực cung?
    Bà con ta cẩn trọng theo dõi kỹ diễn biến để quyết định thích hợp, nhưng nhớ thực hiện phương châm cung “NHỎ GIỌT NHƯ CÀ PHÊ PHIN” nhé!

    1. YngongMlô

      Bà con nông dân ta thận trọng & cảnh giác, theo như dự báo của ICO và của các nước sx cafê hàng đầu thế giới và ngay chính dự đoán sản lượng cafê của VN ta trong niên vụ 2012-2013 sẽ có tình trạng cung ko đủ cầu. Nên cứ từ từ xuất.

    2. Nông dân cà phê

      Ai cũng cố găm hàng chờ giá lên tiếp, tôi cũng vậy. Có điều không biết chờ đợi như vầy có kết quả gì khả quan không chứ tôi thấy mình bị ép giá quá, giá thế giới tăng mạnh vậy mà giá trong nước tăng không đáng kể. Năm nay các công ty nội địa mua hàng rất ít, họ ký hợp đồng xuất khẩu cũng rất ít, mua đến đâu bán đến đó, không sợ bị phạt hợp đồng nữa. Nguyên nhân chính là năm nay đa số các công ty thu hẹp sản xuất, cầm cự là chính do không có vốn. Kiểu này giá thế giới có tăng lên 2.500USD/tấn thì giá trong nước chưa chắc được 40.000Đ/kg. Vì hiện nay còn rất ít DN thu mua cà phê, chủ yếu là các DN nước ngoài hoạt động thôi, các DN nội thì “ngủm” hết rồi. Càng chênh lệch giá cao thì lợi nhuận cứ thế chảy hết vào DNNN thôi.

  5. lưu tuấn anh eatan

    Tôi bán 5 tấn giá 38 rồi mà bây giờ cà lên 39. Đợt này trả ngân hàng xong phải về đong 2 tấn, đợi giá 50 thì mới bán. Tôi chắc rằng cà có thể lên 50 trong năm nay. Những năm tới đây giá sẽ cao bởi tôi thấy người dân phá cà phê để trồng tiêu.

  6. ĐẬU QUANG DUY (Hàlan)

    Giá cà phê chăng bao lâu nữa lên 50.000đ/1kg, nguồn cung Robutas từ phia Việt Nam hạn chế đồng đôla đang có giá hơn so với các tiền tệ khác. Cà phê trong dân vẫn còn 1/2 sản lượng năm nay, nhưng chưa bán ra vì những người làm cà phê đã đủ tiền trang trải.

  7. DO DUY HUY

    Bà con nông dân làm cafe đoàn kết đại đoàn kết, cùng nhau hưởng lợi mồ hôi công sức mình bỏ ra. Chúc bà con mạnh khỏe.

  8. lê đức thiện

    Bà com ơi hãy găm hàng đi đừng nên bán,giá thế giới lên một đàng thì ở việt nam các công ty mua một nẻo,chúc bà con mình thành công,

  9. thidlih

    Bà con chúng ta đang đi đúng đường mình chọn rồi đó. Họ lấy đâu ra cà phê mà giao với dịch. Họ phải chuyển qua tháng năm thôi. Chúng ta cùng xiết chặt tay nhau nhé.

  10. thidlih

    Bạn nong dan ơi. Tôi vẫn nghĩ làm gì có DNNN mua bán cà phê ở Việt Nam ta nữa, mấy ông nội thôi. Không biết chính phủ có nghe thấy nông dân ta nói gì không…

    1. Nông dân cà phê

      Giá cà phê tiếp tục lên, mừng quá, nhưng vẫn chưa được 40.000 đ/kg. Các DNNN vẫn đang mua cà phê ở nước ta đấy bác không biết sao, họ không được mua trực tiếp từ nông dân mà họ phải mua qua đại lý, công ty nhỏ có hóa đơn đầy đủ. Chính họ phát giá cho các đại lý, công ty nhỏ mua đấy. Còn các công ty nội địa (trực tiếp xuất khẩu) đa số là “ngủm” rồi (khu vực Lâm Đồng) không có tiền thu mua nữa đâu.

  11. Thuận Hòa

    Kỳ hạn tháng 3/2012 thì giá sàn giao dịch tăng liên tục ở mức cao có thể nói là đủ tạm cho bà con nông dân xuất hàng. Nhưng cái lý của các nhà thu mua trong nước là đang bắt đầu thu theo giá giao dịch trên sàn thời điểm tháng 5/2012? Vậy theo tình hình bà con vẫn còn giữ hàng- lượng cung không đủ cầu thì bắt buộc giá thời điểm tháng 5/2012 có thể lên đên 3000USD thì các doanh nghiệp trong nước lại quay đầu mua theo giá tháng 3/2012 chắc? Hiện tại các nhà đầu cơ trên sàn giao dịch sau khi đã mua bán khống một lượng lớn hàng giấy thời điểm cách đây gần 20 ngày trước tức đầu tháng 2/2012 giờ họ bắt đầu nâng giá giao dịch trên sàn lên có thể chạm mức 2500USD để kiếm lời. Anh nào ký bán trước không có hàng thì bắt buộc tiếp tục chết. Doanh nghiệp nào thấy giá giao xa tháng 5/2012 thấp thì lao vào ký đi rồi tiếp tục kịch bản VẮT GIÁ cho tháng 5/2012 lại tiếp tục để rồi các bác lại thi nhau sập tiệm. Cuối cùng các doanh nghiệp nước ngoài nghiễm nhiên rất đường hoàng bước vào sân chơi trong nước với tư cách được MỜI GỌI. Các bác nội chết sạch thì chỉ còn các bác ngoại nhảy vào ôm hàng cho bà con nông dân chúng ta thôi. Sẽ không có sự giảm điểm đáng kể như hồi trước tết nguyên đán nữa mà chỉ là sự tạm dừng rồi tăng đột biến từ nay cho đến vụ thu hoạch mới. Đấy là những suy nghĩ của bản thân mình mong mọi người an tâm.

  12. lâm ha lâm đồng

    Hôm nay thấy họ mua cà giá 39.000đ/1kg em cũng thấy mừng các bác ạ, cứ đà này chẳng mấy mà lên tới 50.000đ/1kg bà con nông dân ta cố lên . Kính chào các bác nhé.

    1. CVCF@

      Thưa bà con!
      Tất cả mọi thông tin trên chúng ta cần tỉnh táo & phải có cái “đầu thật lạnh” hơn nữa. Tôi rất tin rằng giá cafê sẽ ko thua năm 2011 bao nhiêu đâu.

  13. Cafe con

    Ông bà mình đã dạy “Cháy nhà thì ra mặt chuột”.
    Không biết mấy con chuột đang đục khoét lẫn trốn ở đâu mà tui tìm mãi không ra.
    Hình như hôm nay trên sàn London sắp cháy nhà rồi đó.
    Bà con đợi mà coi, vui lắm.

    1. Chính Trung GL

      Hoan hô Cafe con. Để coi các DN phát giá mua theo tháng 5 hay mua theo tháng 3. Mình hy vọng không có DN nào bị cháy nhà

    2. Cafe Vối

      Theo mình chỉ mới phiên nay thì chưa đủ để đánh giá đâu Cafe con à, vì các doanh nghiệp đang rất cần hàng để giao. Mình cũng mong có sự hợp tác sòng phẳng và tốt đẹp giữa các doanh nghiệp với bà con nông dân như bạn ban nói trên diễn đàn. Làm kinh tế phải phải gắn chặt quyền lợi với nhau mới tồn tại lâu bền được, chứ ăn xổi như thời gian qua thì làm sao để ra được biển lớn.
      Kanh chết thì trẫm cũng băng hà, Cafe con nhỉ !

  14. HUYNH Y

    Theo tôi công tâm mà nói giá cà năm nay bán được phải vào khoảng từ 42.000-45.000đ là được.
    Nếu trên 45.000đ được coi là trúng giá. Còn dưới 42.000đ được coi là thấp.
    Vậy nếu giá 42.000-45.000đ thì đảm bảo người dân sẽ bán ra 50% lượng cà còn lại.
    Nếu dưới 42.000đ thì đảm bảo người dân vẫn phải bán ra nhỏ giọt. Vì sao các bạn cũng biết rồi đó.

  15. Thích Tăng Giá

    Trên thực tế mà mấy năm nay bần đạo chứng kiến và trải nghiệm, thì giá cả cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng yếu tố quan trọng nhất theo bần đạo là : Nếu khi cầu tăng là giá tăng, còn khi cung vượt cầu thì giá sẽ… Phải không quý vị ?

  16. ben 10

    cần tiền thì ai chẳng cần nhưng rẻ khỏi bán. Giàu thì đã giàu rồi, vài bao cà nhằm nhò gì? Tiết kiệm chi tiêu chứ quyết không bán rẻ. Dưới 42 quyết không bán, cứ để trong nhà thôi.

  17. cà đắng

    Nhiều người phá cà trồng tiêu …sản lượng giảm… biết đâu sau này giá cà bằng giá tiêu bà con nhỉ ?

  18. chuotdong

    Tui nghĩ năm nay cà phê điểm đỉnh ko dưới 50 nhưng phải đợi ít nhất 4 tháng nữa. Bà con còn nhớ ko, tháng 10 vừa qua cà phê Braxin bung hoa trong thời tiết khắc nghiệt lấy đâu ra được mùa, hơn nữa nguồn cung của nước đứng trước ta chủ yếu là cà phê chè nên ta cứ yên tâm. Biết đâu tháng 5 tới ở nước ấy bị sương giá sương gió gì nữa thì cà phê sẽ bay chứ chả chơi. Tui thì ít ra cũng chờ đến thời gian đó rồi mới tính.

    1. phuceadar

      Mình theo dõi những thông tin của ban mấy hôm nay, thấy bạn thông tin cho bà con một góc nhìn rất chuẩn. Mình là một đại lý mua bán cà phê ở Đak Lak rất mong bạn cho biết hôm nay c/t Louis nầy mở kho mua thì xu hướng có tốt ko ?

  19. Nguyễn Vịnh

    Gửi chuotdong.
    Đọc thêm đoạn này để biết cây cà phê của Brazil .
    -Vụ mùa cà phê chính của Brazil là từ đầu tháng 4 năm trước đến hết tháng 3 năm sau (Apr-Mar), nhưng có một số vùng, chiếm khoảng gần 15%, là từ đầu tháng 7 năm trước đến hết tháng 6 năm sau (Jul-Jun).
    Thống kê có thể thấy sản xuất cà phê của Brazil năm được năm mất theo chu kỳ tự nhiên của cây cà phê, chứng tỏ Brazil chưa đi vào thâm canh cây cà phê mà chỉ dựa vào điều kiện thiên nhiên ưu đãi. Vì thế năng suất chỉ vào mức trên trung bình của thế giới, bình quân từ 1,65-1,8 tấn/ha. Những năm được là năm chẵn như 2006, 2008, 2010, 2012… những năm mất là năm lẻ như 2005, 2007, 2009. 2011…
    Tuy nhiên, là một quốc gia phát triển nên Brazil đã công nghiệp hóa nền nông nghiệp sản xuất cà phê của mình ở mức cao nhất trong các quốc gia sản xuất cà phê trên thế giới.

  20. ban

    Thêm thông tin nữa là: Sàn LIFFE đang đệ trình về việc giới hạn lượng xuất kho ra khỏi các kho chứa hàng do nhu cầu rút hàng thực quá lớn, kho không đáp ứng được làm cho thị trường kém minh bạch
    Số lượng hàng cho phép rút khỏi sàn LIFFE từ nay cho tới tháng 11/2012 là 75.000 tấn, trung bình 8.000 tấn/tháng (không biết có gì mờ ám không mà cho rút quá ít vậy)
    Bạn nào có thông tin thêm về việc này và phân tích sự ảnh hưởng tới giá cả thì góp ý thêm nhé

  21. HUYNH Y

    Bác chuột đồng à, nếu ai cũng được có quyền lựa chọn như bác thì chúng ta có nhiều quyền lợi, chứ đâu như bây giờ.

  22. dongtam

    Xin chào toàn thể bà con. Mình là thành viên mới xin được tham gia cùng diễn đàn với bà con đầy tâm huyết về cây cà phê. Hơn hai tháng nay tối nào mình cũng lên mạng đọc các bài bình của bà con ta, thấy rôm rả cũng xin được chung vui. Qua đây mình muốn nói với bà con mình không ai thương mình bằng chính mình. Bởi vì làm ra được một hạt cà phê là một giọt mồ hôi nên lúc nào giá lên trên 45tr/1tấn là bán.

  23. Cà cao Cao cà

    Giá cà sẽ lên trên trên 45000 – 50000 thôi vì hàng quá khan hiếm mà, DN ép dân mãi không được cũng phải nhả thôi. Nông dân thắng chắc vì quyền quyết định giá cà là do các bác hoàn toàn mà, chờ đợi và chờ đợi nhé…

  24. ban

    Chúc mừng bà con kiên trì, tối nay bên Cty mình đã phát giá 40.000 xô tại Gia Lai và Lâm Đồng.
    Chúc mừng thị trường đã có giá 40k

    1. Hữu Việt

      Chào bạn Ban.
      Bạn cho mình hỏi tại sao giá t/g là 2039$ nhưng giá tại FOB HCM lại có 2000$ còn bị trừ 30$ nữa là sao thế nhỉ. Mình không hiểu lắm mong bạn hoặc bạn nào đó cho mình biết với. Cảm ơn.!

  25. Hoadaqui

    Giá cà ở kỳ hạn xa đang nhích lên, bà con ta đã bắt đầu thấy thành công. Giá 40.000đ trở lên là trong tầm tay, chúc mọi người thắng lợi.

  26. phung hiep

    Mấy ông bà trồng cafe sao mà cứ mạnh ai cứ đánh lung tung thế này thì bao giờ tạo nên được sức mạnh làm chủ được giá thị trường cafe ? Quý vị hãy xem các loại hàng nông ngư nghiệp khác người ta đều có đại diện tư nhân như : Liên hiệp những người nuôi thủy sản nước ngọt (có hiệu quả vô cùng trong vụ án huyện Tiên Lãng Hải Phòng vừa qua), Hiệp hội nuôi cá ba sa, Hội nuôi tôm v.v… Còn với quý vị thì cái tên HIỆP HỘI CAFE… đã bị đăng ký tên miền là DN nhà nước mất rồi thì ai bảo vệ quyền lợi cho quý vị ? Sao quý vị ko liên kết lại với nhau mà xin phép thành lập 1 tổ chức tư nhân liên quan đến nghề cafe có tính pháp lý được nhà nước chấp nhận! Đảm bảo quý vị sẽ làm cho những thế lực đang đi ngược lại quyền lợi người nông dân trồng cafe như quý vị sẽ phải kiêng nể và tôn trọng, ko dám ăn trên mồ hôi công sức của quý vị như bấy lâu nay nữa đâu ! Vì quý vị là những người đang nắm trong tay hàng triệu ha đất…, là chủ của sản lượng cafe Robusta số 1 thế giới… và có rất nhiều người tài giỏi giàu có… Tôi xin đề nghị những người lập ra Y5Cafe 1 lần nữa hãy khởi xướng việc này.

    1. Loi_nth

      Nông dân chúng ta hãy đoàn kết lại quyết tâm giữ hàng ở nhà cần chi tiêu đến đâu chở ra bán đến dó, đại lý sẽ không ép được giá mà hàng trên thị trường sẽ khan hiếm như vậy giá sẽ cao hơn. Đừng nên gữi cà ở đại lý các bác nhé. Thứ nhất là đại lý ép giá, thứ hai là đại lý hẹn khi giá cao mà mình chốt, thứ ba và quan trọng nhất là đại lý chạy làng tuyên bố bể nợ nông dân trắng tay.

  27. Phạm Văn Khiêm

    Giá lên rồi bà con ơi! Mừng quá. Nhưng cần đến đâu bán đến đó nhé, đừng bán ồ ạt mà giá xuống. Thời gian qua bà con ta đoàn kết nên bước đầu đã thành công. Chúng ta cần tiếp tục đoàn kết hơn nữa.
    Giá như hội nông dân các cấp mà đầu tàu là Trung ương Hội Nông dân VN phát huy được vai trò là chỗ dựa thực sự cho nông dân ta, đầu mối đoàn kết nông dân ta lại, hỗ trợ nhau thì chúng ta sẽ tiếp tục gặt hái được thành công.

  28. đàm hưng

    Hôm nay giá tháng 5 dương 60$. Bà con thấy chưa cà trong nhà mình là của mình, cà gửi ở đại lý là của người ta.
    Chúc mùng bà con nông dân ta. Hãy đoàn kết bà con nhé!

  29. tủn-dakmil

    Giá sáng nay lên chút đỉnh rồi đó. Mong bà con bình tĩnh ai cần bán chút đỉnh tiêu xài thôi còn lại vẫn giữ đợi giá lên tiếp nhé. Chúc bà con sức khoẻ!

  30. Tâm Cà

    Hàng thực đã hiếm hơn lúc nào hết. Vậy là chỉ chờ giá lên rồi xuất hàng thôi. Tâm Cà tin tưởng trong tuần sau sẽ có phiên nhảy vọt trên 100$. Bà còn cứ yên tâm nhé.

  31. Nông dân cà phê

    Tăng 60USD/tấn tương đương 1.300 đ/kg chứ? các DN đang ép nông dân quá đáng đấy, mua bán không công bằng chút nào, phát giá như vậy thì còn lâu mới mua được hàng.

  32. Ducchi

    Bài viết trên có đoạn:”Hôm qua 15/2, quyền chọn tháng 3 đã hết hạn. Khả năng giá cà phê sẽ đối mặt với đợt điều chỉnh kể từ hôm nay, nếu như không có yếu tố nào khác hỗ trợ”, mà hôm nay giá cà giao tháng 5 + 60$ nên rất lạc quan phải không bà con,mình tin giá khả năng tăng là rất cao. Hãy cố lên : đoàn kết là sức mạnh.

  33. phamvanloi2608

    Tin mừng rồi bà con ơi. Thế là mãi cũng qua 40. Em đang còn 10 tấn chưa bán hạt nào. Tết này nghèo vì không chịu bán cà. Giờ đã được đền đáp. Chắc em đợi tới giữa tháng 4 mới bán.

  34. lâm ha lâm đồng

    Lâu rôi em mới thấy mọi người ở khu nhà em ai cũng với vẻ mặt tươi cười vui vẻ vì cà phê lên giá 40000 đ/kg và mọi người đoán sang tuần sẽ lên tới 43000/45000/ đấy các bác có nghĩ vậy không. Vậy là thị trường đã nghiêng về bà con nông dân Việt Nam ta rồi đó.

  35. oanh nguyen

    Vui quá được góp mặt cùng cộng đồng cà phê, giá cà chắc chắn sẽ tăng lên 50 hoặc hơn nữa vì mùa ero đang đến gần mà không có hàng. Bà con hãy đợi đến ngày đó rồi xuất ít thôi nha.

  36. DO DUY HUY

    Phần thắng là thuộc về bà con nông dân mình rồi, phải đoàn kết lại với nhau điều tiết thị trường, ai cần bao nhiêu thì bán bấy nhiêu, để giá ngày càng tăng bà con nông dân mình cùng nhau hưởng chút đỉnh. Từ xưa nay bà con nông dân mình làm cafe rất cực mà không đỡ vất vả chút nào, cho nên thời điểm này bà con nông dân mình bắt được phần thắng rối đó. Chúc bà con sức khỏe!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86