Giá cao su cao nhất kể từ tháng 9/2011

Giá cao su tăng hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 8/2 bởi giá dầu mỏ đắt đỏ thúc đẩy nhu cầu cao su thiên nhiên thay thế cho các sản phẩm cao su tổng hợp.

Trên sàn giao dịch hàng hóa Tokyo (Tocom), giá cao su giao tháng 7 đóng cửa hôm nay ở 325,9 Yên/kg, tương đương 4.228 USD/tấn, cao hơn 2,1% so với ngày hôm qua. Từ đầu năm tới nay, giá trên thị trường này đã tăng 24%, sau khi để mất 36% trong năm ngoái nhờ lạc quan về nhu cầu.

Đồng Euro hôm nay lên cao nhất 8 tuần so với USD sau khi có tin các nhà lãnh đạo Hy Lạp đang chuẩn bị thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng nhằm nhận được gói cứu trợ mới trị giá 130 tỷ Euro. Thủ tướng Lucas Papademos sẽ có cuộc gặp với những người đứng đầu 3 đảng trong chính phủ ngày hôm nay 9/2.

Theo các thương nhân, niềm tin Hy Lạp sẽ đạt được gói cứu trợ mới đã thúc đẩy nhà đầu tư tăng nắm giữ các tài sản rủi ro. Cao su hôm nay cũng tăng giá cùng với dầu mỏ và các hàng hóa công nghiệp khác.

Tại Thái Lan, giá cao su tấm hun khói giao tiền mặt đã lên tới 127,8 baht/kg, tức 4,15 USD/kg. Giá tăng một phần theo thế giới, phần khác nhờ kế hoạch chi 17 tỷ baht để nâng giá cho người nông dân của Chính phủ Yingluck.

Trên sàn giao dịch Thượng Hải, giá cao su giao tháng 3 tăng gần 3% lên 29.170 NDT/tấn, tức 4.634 USD/tấn – cao nhất kể từ ngày 22/9/2011. Giá tại thị trường này tăng còn bởi nhu cầu mạnh của ngành công nghiệp lốp xe và găng tay sau thời gian nghỉ Tết vừa qua, cộng với hàng dự trữ trong kho sụt mạnh.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83