Bản tin thị trường cà phê ngày 8/2/2012

Giá cà phê đồng loạt tăng trên thị trường thế giới do đồng USD suy yếu sau khi Fed phát đi tín hiệu sẽ có gói kích thích kinh tế mới và Hy Lạp tiến gần hơn tới gói cứu trợ mới.

Tại London, giá cà phê robusta giao tháng 3 tăng 30 USD trong phiên hôm qua, lên 1.861 USD/tấn – cho thấy nhu cầu hàng thật đang rất mạnh. Giá cà phê kỳ hạn tháng 5 cũng tăng vượt các kỳ hạn khác, với 19 USD, lên 1.876 USD/tấn.

Tại New York, giá cà phê arabica có phiên tăng thứ 2 liên tiếp, trong đó kỳ hạn tháng 3 lên 219,9 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 lên 222,5 cent/lb.

Thị trường hàng hóa nói chung và cà phê nói riêng phiên qua được lợi khi đồng USD suy yếu. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát biểu, tỷ lệ thất nghiệp tháng 1/2012 ở mức 8,3%, dù thấp nhất 3 năm nhưng vẫn còn khá bi quan. Điều này làm tăng kỳ vọng Fed sẽ có gói kích thích mới để hỗ trợ nền kinh tế và làm cho đồng USD suy yếu.

USD còn bất lợi khi Hy Lạp đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết để có được gói cứu trợ 130 tỷ Euro nhằm tránh nguy cơ vỡ nợ. Dự kiến các nhà lãnh đạo nước này sẽ thông qua vào ngày hôm nay 8/2.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay đã tăng 600 nghìn đồng lên 37,1 – 37,4 triệu đồng/tấn.

Hãng Reuters đưa tin, người trồng cà phê Việt Nam – nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới – đang giữ khoảng 60% sản lượng cà phê vụ thu hoạch 2011/12 bởi mong đợi giá nội địa sẽ được cải thiện. Hiện giá cà phê ở thị trường Việt Nam dao động từ 36 – 37 triệu đồng/tấn, tương đương 1.750 USD/tấn, thấp hơn giá thế giới. Người nông dân kỳ vọng giá sẽ lên khoảng 2.000 USD, tức sẽ đạt 39 – 40 triệu đồng/tấn thì mới xuất kho.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ngoc thanh 289109

    Thế này có chút khả quan nếu theo bài nói thì có khả năng tiếp tục tăng. Chờ đợi xem sao, đối với nông dân trên dưới 1 ha thì thấy rủi ro quá, chật vật quá, hy vọng giá năm nay không quá thấp.

  2. nam cu te

    Giá phải 40 tôi mới bán, vì thuê mượn làm ít nên cần tới đâu bán tới đó. Còn không cứ để đó. Giàu thì đã giàu rồi, mấy bao cà ăn thua gì? Liều một phen xem sao?

  3. Cà phê Tuấn

    Theo các chuyên gia phân tích thì giá cà phê đang trên đà tăng. Vì thế bà con đừng vội xuất kho. Mức tăng có thể lên đến 43,5 triệu đồng/ tấn vào cuối tháng 2.

  4. Văn Lý - Krong Pak

    Năm ngoái giá cà phê lên được là nhờ doanh nghiệp nước ngoài vào thu mua trực tiếp của dân. Còn năm nay cấm doanh nghiệp nước ngoài rồi thì hy vọng gì được nữa. Bây giờ doanh nghiệp trong nước độc quyền rồi thì họ ép giá bao nhiêu mà chẳng được. Chỉ khổ nông dân 1 nắng 2 sương làm ra hạt cà phê “đắng” thật là đắng cay…

  5. miucon

    hix, sao mà giá cả hàng hóa thì cứ tăng vù vù, còn giá cafe thì quá thấp so với mặt bằng chung, người dân sao sông nổi đây? Trong khi cả 1 năm trời họ chỉ mong chờ vào nguồn thu nhập chủ yếu này, lại khổ người dân nữa…

  6. tuan

    Giá tăng, giảm là quy luật của thị trường mà ! Cầu > cung –> Giá tăng ; Cầu giá giảm, bà con mình đừng bán vội vì nước mình là 1 trong những nước xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất TG mà, nông dân không bán, hoặc bán nhỏ giọt –> Doanh nghiệp không có cà phê để xuất khẩu –> TG sẽ khan hàng => giá tăng. Quyền ở trong tay chúng ta tại sao ta lại để cho các nhà đầu cơ, các doanh nghiệp thao túng nhỉ ?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82