Lâm Đồng: Doanh nghiệp cà phê nợ 117 tỷ đồng tiền thuế

Doanh nghiệp cà phêTin từ Chi Cục thuế Lâm Đồng, cho biết trong năm 2011 vừa qua, các doanh nghiệp kinh doanh cà phê tại Lâm Đồng nợ tới 117 tỷ đồng tiền thuế.

Nguyên nhân chậm chễ trong việc nộp thuế này được các doanh nghiệp giải thích là do kinh doanh cà phê năm qua gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, theo nhận định của Chi Cục thuế Lâm Đồng, ở tất cả các địa phương của tỉnh này vẫn còn tình trạng các cơ sở, đại lý trốn thuế trong hoạt động kinh doanh cà phê với nhiều hình thức tinh vi, làm thất thu thuế. Bên cạnh đó, một số địa phương vẫn chưa có biện pháp mạnh để đòi nợ thuế từ các doanh nghiệp này.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các cơ sở, đại lý mua cà phê trực tiếp với người dân mà không có hóa đơn, bảng kê hoặc không đăng ký kinh doanh; đồng thời lập danh sách các đơn vị có hành vi trốn thuế yêu cầu ngành công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Hiện trung bình mỗi năm các doanh nghiệp kinh doanh cà phê tại Lâm Đồng quản lý gần 430.000 tấn cà phê, kết quả thu thuế từ lĩnh vực này đạt trên 500 tỷ đồng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83