Bản tin thị trường cà phê ngày 7/2/2012

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần này, trong đó thị trường New York tăng gần 1,3%.

Tại London, khối lượng giao dịch phiên qua cực thấp, giảm hơn 60% so với phiên giao dịch cuối tuần trước vì nhiều nhà đầu tư còn đứng ngoài nghe ngóng tình hình và chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 5 và tháng 7 giảm 7 USD xuống lần lượt 1.857 và 1.885 USD/tấn. Kỳ hạn tháng 3 giảm 6 USD xuống 1.831 USD/tấn.

Thị trường này sụt giảm, theo các nhà quan sát, chủ yếu do đồng USD mạnh lên trước những lo lắng về tình hình Hy Lạp. Trong ngày hôm qua, Hy Lạp tiếp tục thất bại trong việc đàm phán với các bên để nhận gói cứu trợ mới.

Tại New York, dù USD mạnh lên nhưng giá cà phê vẫn tăng vì nhu cầu mua vào mạnh, sau khi đã giảm hơn 5,3% trong tháng 1.
Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 3 có thêm 2,85 cent lên 218,8 USD/lb, kỳ hạn tháng 5 tăng 2,8 cent lên 221,7 cent/lb.

Các dự báo dựa trên yếu tố nền tảng gần đây cũng cho thấy triển vọng u ám của cà phê arabica. Vào khoảng tháng 4, tháng 5, giá gần như không có khả năng đi lên vì Braxin sẽ vào vụ thu hoạch với lượng hàng cực lớn được đưa ra thị trường.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay 7/2 phổ biến dao động từ 36,5 – 37 triệu đồng/tấn. Tuy nhiên, một số vùng, giá đã lên tới 37,5 triệu đồng/tấn vì các công ty khá cần hàng. Lượng bán ra của nhà nông tuy nhiên còn hạn chế vì giá được xem là chưa thỏa đáng.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dân cafe Dak Mil

    Mới đầu mùa mà nhiều bà con rên rỉ quá, sao không bán đi mà cứ ngồi ôm cà mà rên. Càng rên rỉ thì càng bị ép cho ra bả, đời là vậy thôi.

  2. Cafe con

    Bà con ta chẳng có gì mà phải rên cả, giá lên hay xuống còn tùy thuộc vào sự tăng trưởng kinh tế chung. Kinh tế phát triển thì tiêu thụ mạnh, giá lên. Kinh tế ì ạch, làm ăn khó khăn thì chi tiêu tiết kiệm, giá hạ.

  3. Tâm Cà

    Bạn HUYNH y nói cực kỳ chính xác. Chỉ có một năm thua và cái năm chúng ta thua chắc chắn không phải năm nay! Cứ tới đâu ta tính tới đó. Giờ phải kéo giá nó lên tới đỉnh cho kỳ Euro sắp tới cái đã. Sang năm tính chuyện sang năm.

  4. Kim Thanh Cafe

    Mấy bác cho e hỏi ngu 1 câu : cafe nước mình thu hoạch rộ vào tháng 11,12 còn ở Brazil người ta thu hoạch rộ cafe vào tháng mấy vậy mấy bác. Cám ơn.

    1. menfuong

      Bạn Kim Thanh Cafe có thể tham khảo thêm mùa vụ ở các nước khác (nguồn http://www.thecoffeeguide.org)

      • 1/10-30/9: Benin, Ghana, Nigeria, Cameroon, Guatemala, Panama, Cộng hòa Trung Phi, Guinea, Sierra Leone, Colombia, Honduras, Sri Lanka, Costa Rica, Ấn Độ, Thái Lan, Cote d’Ivoire, Jamaica, Togo, Cộng hòa Dân chủ Congo, Kenya, Trinidad & Tobago, El Salvador, Liberia, Uganda, Equatorial Guinea, Mexico, Venezuela, Ethiopia, Nicaragua, Việt Nam, Gabon.
      • 1/4-31/3: Angola, Indonesia, Paraguay, Bolivia, Madagascar, Peru, Brazil, Malawi, Rwanda, Burundi, Papua New Guinea, Zimbabwe, Ecuador.
      • 1/7 – 30/6: Congo, Haiti, Cộng hòa Thống nhất Tanzania, Cuba, Philippines, Zambia.

      Thông tin này không được chi tiết như chú Nguyễn Vịnh – có 1 số vùng ở Brazil thu hoạch từ tháng 7 như câu trả lời bên dưới.

  5. Nguyễn Vịnh

    Vụ mùa cà phê chính của Brazil là bắt đầu thu hoạch kể từ tháng 4, nhưng có một số vùng, chiếm khoảng gần 15%, là thu hoạch kể từ tháng 7. Mong giúp được cháu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88