Cà phê và trà giúp giảm nguy cơ ung thư tử cung

Những nghiên cứu gần đây về hai loại đồ uống này đã tìm ra rất nhiều công dụng mới của chúng. Theo các chuyên gia của Viện Ung thư Roswell, New York, phụ nữ giữ thói quen uống trà và cà phê sẽ giảm thiểu được nguy cơ ung thư tử cung.

Ung thư tử cung phát triển ở phần bên ngoài của tử cung. Những nhân tố gây bệnh có thể do tuổi tác, bệnh béo phì, hoặc các nguyên nhân khiến lượng hooc môn estrogen tăng cao, như mãn kinh muộn, hoặc sử sử dụng hooc môn thay thế sau thời kì mãn kinh. Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng có thể tác động tới vấn đề này.

Cà phê và trà giúp giảm nguy cơ ung thư tử cung

Trong nghiên cứu mới lần này, các chuyên gia tiến hành theo dõi với gần 1.100 phụ nữ. Kết quả cho thấy, những người có thói quen uống trà và cà phê mỗi ngày có nguy cơ ung thư tử cung thấp hơn những người không thường xuyên hoặc hoàn toàn không thích những đồ uống này.

Những phụ nữ uống hơn 4 cốc trà hoặc cà phê mỗi ngày hầu như không có nguy cơ mắc ung thư tử cung. Tương tự, những người chỉ uống trà, hơn 2 cốc mỗi ngày giảm được 44% nguy cơ mắc bệnh.

Những người chỉ uống cà phê cũng giảm được nguy cơ ung thư. Tuy nhiên mức độ giảm không nhiều. Với hơn 2 cốc cà phê mỗi ngày, bạn sẽ giảm được 29% nguy cơ. Con số này là khá thấp nếu so sánh với việc uống kết hợp trà với cà phê hoặc chỉ uống trà.

Về bản chất, các nhà khoa học chỉ ra rằng, chính thành phần caffein trong trà và cà phê đã kích thích các enzyme, làm vô hiệu hóa các tác nhân gây ung thư trong cơ thể. Bên cạnh đó, các hóa chất chống oxy hóa khác chứa trong 2 loại đồ uống này cũng có chức năng tương tự. Đó là lý do vì sao trà và cà phê có tác dụng chống ung thư tử cung.

Hiện các nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục tìm hiểu tác dụng chống các loại ung thư khác của hai loại đồ uống này.

>> Uống cà phê giảm nguy cơ ung thư rõ rệt

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85