Giá cà phê thế giới tăng, trong nước đứng yên

Ngày 8/7, giá cà phê thế giới đóng cửa đứng ở mức 1.352 USD/tấn, tăng thêm 7 USD/tấn do với hôm qua. Như vậy trong gần một tuần qua giá cà phê trên thị trường thế giới liên tiếp tăng nhưng biên độ không lớn.

Giá cà phê thế giới tăng, trong nước đứng yên

Cụ thể, giá cà phê hôm 2/7 giao dịch ở mức 1.323 USD/tấn thì sang ngày 3-7 tăng lên 1.334 (tăng 11 USD/tấn) đến ngày 6-7 chỉ tăng thêm 4 USD/tấn và 2 ngày qua, mỗi ngày tăng 7 USD/tấn. Như vậy, gần một tuần nay, giá cà phê tuy tăng chậm nhưng đã tăng tổng cộng được 29 USD mỗi tấn.

Trái ngược với xu thế đang ấm dần của giá cà phê thế giới, giá cà phê trong nước vẫn “dậm chân tại chỗ”, thậm chí còn giảm. Cụ thể, vào ngày 2/7, giá cà phê thế giới chỉ đứng ở mức 1.323 USD/tấn thì giá thu mua trong nước lại được đẩy lên tới 23.500 đồng/kg.

Nhưng các ngày sau đó, mặc dù giá cà phê thế giới tăng nhưng giá trong nước vẫn không “nhúc nhích”, thậm chí còn giảm. Giá cà phê thu mua trong nước hôm qua đạt 23.700 đồng/kg thì nay chỉ còn 23.500 đồng/kg.

Lý giải nguyên nhân, một chủ doanh nghiệp kinh doanh cà phê lớn ở Đắk Lắk cho biết, do giá cà phê thời gian qua diễn biến quá thất thường, một phần nữa là do thiếu hàng nên một số doanh nghiệp đã phát giá cà phê mua vào cao hơn giá xuất khẩu. Tuy nhiên, do trong những ngày qua, giá có tăng nhưng vẫn chưa bù được khỏan lỗ mà doanh nghiệp đã thu mua từ trước nên giá trong nước vẫn không lên.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84