Tin buồn

Tiêu đen của Việt Nam sẽ được lên sàn giao dịch quốc tế

Nguồn hàng tiêu giao dịch trên sàn sẽ được lấy từ một kho ngoại quan tại Việt Nam.

Hôm nay, đại diện Sàn giao dịch Singapore (SMX – Singapore Mercantile Exchange) cho biết sẽ đưa hợp đồng tiêu đen giao tương lai quốc tế đầu tiên của thế giới vào giao dịch từ ngày 10/2.

Tiêu đen là nông sản đầu tiên được đưa vào giao dịch trên sàn này. Lãnh đạo sàn SMX cho biết nguồn hàng sẽ được lấy từ một kho ngoại quan tại Việt Nam – nước sản xuất tiêu lớn nhất thế giới.

Các quan chức công nghiệp của Ấn Độ – nơi cho phép giao dịch tiêu tương lai trên các sàn giao dịch hàng hóa nhưng cấm các thương nhân nước ngoài, cho biết các hợp đồng tiêu trên sàn SMX có thể cung cấp giá chuẩn cho mặt hàng này nếu thanh khoản tốt.

Tháng 12/2011, SMX cũng cho biết kế hoạch sẽ đưa kim loại công nghiệp như nhôm, kẽm, chì và niken vào giao dịch trong năm nay. Hiện tại các sản phẩm giao dịch trên sàn SMX có đồng, dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI), dầu Brent, vàng, bạc, quặng sắt và tiền tệ. Sàn bắt đầu hoạt động từ tháng 8/2010.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hoàng BL

    Ủa, vậy trước giờ cứ tưởng là tiêu chúng ta đang giao dịch ở Ấn Độ chứ.
    Vậy cái sàn ở Ấn Độ nó giao dịch cái thứ gì?

  2. Trần Thị Mỹ Hạnh

    Thật chán cho các nhà lãnh đạo VietNam! Việt Nam là nước sản xuất tiêu đen lớn nhất thế giới vậy mà không có sàn giao dịch riêng cho mình mà để nước khác họ làm… chán như con Gián…!

  3. Tieucay@

    1. Sàn giao dịch Kochin ở Ấn Độ, là nơi đánh bạc về buôn bán đầu cơ nhiều mặt hàng, trong đó có hồ tiêu của các nhà tư bản thế giới. Việt Nam không tham gia sân chơi này có lẽ vì chưa quen trong bối cảnh sân chơi có quá nhiều ma thuật.

    2. Nay mọc thêm sàn ở Sing ( Một số tay chuyên nghề dịch vụ đã từng hoạt động ở sàn Ấn Độ, nay di căn sang Singapor). Trong bài báo có trích nguồn tiêu đen lấy từ kho ngoại quan tại VN . Có lễ nguồn hàng này là của doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài nào đó đang hoạt động kinh doanh hồ tiêu tại VN?.

    3. Việt Nam đã là quốc gia có sản lượng trồng trọt và số lượng tiêu xuất khẩu tiêu số một thế giới, không có đối thủ và nhất là khi nông dân và doanh nghiệp đã làm chủ được hàng hóa và cầm chịch được thị trường giá cả thì khỏi vào sàn giao dịch Ấn, Sing. Thế giới tiêu dùng tiêu hàng năm đều phải trông chờ vào Hồ tiêu của Việt Nam là chính.

    4. Hãy đợi đấy!

  4. Tiêu sọ

    – “… cho biết sẽ đưa hợp đồng tiêu đen giao tương lai quốc tế đầu tiên của thế giới vào giao dịch từ ngày 10/2”.
    Thế thì cái sàn NCDEX của Ấn Độ là của riêng nước này? và thế giới chưa có hợp đồng kỳ hạn nào về tiêu đen?
    Câu này có vẻ chơi ăn gian nhỉ, phải không nhà báo?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81