Lâm Đồng: Bệnh vàng lá và rỉ sắt bùng phát trên cây cà phê

Hiện tại đang là mùa cà phê ra hoa đậu quả, nhưng trên diện tích 144.170 ha cà phê của các địa phương trong tỉnh đã có 15.991 ha bị nhiễm bệnh vàng lá (tăng 2.227 ha so với cuối tháng 12/2011) với tỷ lệ hại có vườn lên tới 40%; đồng thời cũng đang có 19.336 ha bị bệnh rỉ sắt (tăng 2.882 ha so cuối tháng 12/2011) với tỷ lệ hại từ 5,7 tới 34,4%.

X

bệnh gỉ sắt
Bệnh rỉ sắt và vàng lá đang bùng phát trên nhiều diện tích trồng cà phê ở LâmĐồng

Cùng với 2 loại bệnh này, bệnh khô cành và ve sầu hại cà phê cũng đang có chiều hướng gia tăng do từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn tới nay, tại nhiều vùng trồng cà phê trong tỉnh đã có mưa sớm, khí hậu ẩm ướt…

Để giữ vững năng suất cà phê niên vụ 2012, Sở NN-PTNT đã yêu cầu các địa phương tăng cường chăm sóc, cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cà phê, huy động nông dân cắt, thu gom và tiêu hủy (đốt) các cành cà phê đã bị nhiễm bệnh để tránh bệnh lây lan.

Có thể bà con quan tâm:
> Tìm hiểu về bệnh gỉ sắt trên cây cà phê
> Chữa bệnh rỉ sắt và nấm hồng cho cây cà phê?

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vnt-pơrang

    Ở ĐĂKLĂK hiện nay cũng bị bệnh này rất nhiều, bệnh này bùng phát từ mùa mưa năm ngoái kéo dài sang tận năm nay. Bà con phun Tilt super hay loại thuốc chống nấm của công ty Bayer để trị nếu không cà rụng hết lá, mất mùa đó. Năm ngoái khu vực tôi ở những nhà nào phun thuốc trị nấm thì cà rất đẹp năng suất cao, còn nhà không phun thì cà rụng thê thảm, cành lá cũng chẳng phát.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85