Uống cà phê đều đặn giúp giảm mất trí nhớ

Mỗi ngày uống đều đặn 5 tách cà phê có thể hạn chế những vấn đề về trí nhớ đối với người mắc bệnh Alzheimer.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Florida (Mỹ) tiến hành trên chuột cho thấy, chất caffeine hạn chế sự sản sinh những tế bào đặc trưng xuất hiện ở những người mắc bệnh Alzheimer. Nghiên cứu này cũng đồng tình với nhiều nghiên cứu trước đó về tác dụng nhất định của chất caffeine trong việc phòng tránh căn bệnh này đối với những người có thói quen sử dụng cà phê khi còn trẻ.

“Nghiên cứu của Đại học Florida cho thấy chất caffeine có thể được phát triển thành một loại thuốc điều trị an toàn, chứ không chỉ dừng lại ở một biện pháp bảo vệ. Đây là điều rất quan trọng bởi caffeine là một loại thuốc an toàn đối với hầu hết mọi người. Nó dễ dàng thâm nhập vào não bộ và tác động trực tiếp đến các yếu tố gây bệnh”, nhóm trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sỹ Gary Arendash cho biết.

Hiện nay các nhà khoa học đang tiếp tục thử nghiệm caffeine trên người để xác định những kết quả trên chuột thí nghiệm có lặp lại ở người hay không.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo rằng, người bị huyết áp cao và phụ nữ mang thai nên hạn chế lượng caffeine đưa vào cơ thể hàng ngày.

>> 7 tác dụng không ngờ của cà phê đối với sức khỏe

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83