Bộ GTVT chỉ đạo khắc phục tình trạng xuống cấp quốc lộ 14

Sau phản ánh của công dân Phú Hoàng (Cư Jút-Dak Nông) về tình trạng xuống cấp của quốc lộ 14, đoạn từ huyện Đồng Phú (Bình Phước) đến Tp.Buôn Ma Thuột (Dak Lak), Bộ GTVT đã có ý kiến như sau:


Việc thi công quốc lộ 14 gây nhiều khó khăn trong việc đi lại của người dân

Việc để xảy ra sự xuống cấp của quốc lộ 14 làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông (ATGT), gây khó khăn đối với nhân dân như thư phản ánh của ông Phú Hoàng, là không bảo đảm các quy định về công tác quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông theo quy định tại Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12, Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24-2-2010 của Chính phủ và Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18-5-2011 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Khu quản lý đường bộ V kiểm tra việc thực hiện quản lý, bảo trì và có biện pháp khắc phục nhằm bảo đảm ATGT, giảm thiểu việc gây khó khăn đối với nhân dân sống dọc quốc lộ 14.
Quốc lộ 14 là tuyến đường giao thông huyết mạch nối liền các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tp.Hồ Chí Minh. Đây là quốc lộ dài thứ hai của Việt Nam, chỉ sau quốc lộ 1A.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Lữ Hành

    Quốc lộ 14, đoạn từ hết TP Buôn Ma Thuột đến giáp trung tâm Thị xã Buôn Hồ nhiều nơi xuống cấp trầm trọng. Nhất là đoạn từ nông trường Phú Xuân đến xã Cư Bao và đoạn từ đèo Viba HÀ LAN đến hết Phường Bình Tân TX Buôn Hồ, phải dùng từ chính xác là “QUÁ THÊ THẢM”, vá lui vá tới không biết bao nhiêu lần nhưng hư hỏng vẫn hoàn hư hỏng! Mong Bộ GTVT bổ sung đoạn đường này vào kế hoạch tu bổ. Đặc biệt Bộ GTVT nên giám sát chặt chẽ chất lượng thi công. “Đây có lẽ là THÁCH THỨC lớn nhất mà ngành giao thông khó vượt qua (?!)”.

    Có lẽ nên mời ngài Bộ trưởng Đinh La Thăng có dịp nên đi xe gắn máy qua đoạn này (không đi xe hơi, vì sẽ không cảm nhận hết chất lượng đường sá!) để biết thực tế hiện trạng chất lượng đường sá, có chỉ đạo sâu sát và hiệu quả hơn (bảo đảm ngài bộ trưởng sẽ mủi lòng không nỡ thu 500 ngàn/năm phí lưu hành số xe máy ở địa phương thường lưu thông ở đoạn này).

  2. cafenghot

    Lộ 14 là đường huyết mạch nối Tây Nguyên với các tỉnh Đông Nam bộ. Sau GP 1975 do mất an ninh vì phunro hoạt động nên ko ai dám đi.
    Bây giờ là con đường thông về TP và các tỉnh Đông Nam bộ, nhà nước nên sửa chữa và nâng cấp để hàng hóa các tỉnh Tây Nguyên thuận tiện về miền xuôi.

  3. Phi Trường

    Các bạn nghĩ đường sá hư hỏng nặng như vậy là do đâu? Nguyên nhân sâu xa của nó là gì?
    Xin thưa rằng: không có xe gì phá đường như xe tải, xe 2,5 tấn thì chở 8-10 tấn, xe 8 tấn thì chở 20-30 tấn, xe 15 tấn thì chở 50-60 tấn… đường Mỹ cũng hư chứ đừng nói đường Việt Nam. Ai đã tạo điều kiện cho các hung thần xe tải này phá đường? Đó chính là đội ngũ các ban ngành quản lý an toàn giao thông đường bộ, mỗi lần qua trạm là tài xế phải “nộp phí” tùy theo tải trọng xe. Các đồng chí công an mà bắt lỗi chở quá tải xem, 100% xe tải đều dính… còn nhận tiền rồi cho qua thì ko có đường nào chịu nổi. Lượng cà phê và hàng nông sản chở từ tây Nguyên vào SG là rất lớn, lượng phân bón, hàng hóa ngược chiều ko nhỏ… Nếu ko giải quyết dứt điểm tình trạng này thì nhân dân không bao giờ có đường Ngon mà đi cả… toàn chui ổ gà, sập ổ trâu mà thôi…

  4. vietphu

    Bạn phi trường nói quá chính xác. Rất có thể là bạn cũng là tài xế chạy các loại xe quá tải này đấy chứ nhỉ?

  5. lan

    Đường quốc lộ 14 qua thành phố BMT lẽ ra phải làm lại từ lâu, trước cả làm các đường đi Hòa Thắng và đường Phan Chu Trinh nối dài. Nếu xét về lưu lượng người tham gia giao thông ở đoạn đường này lớn gấp nhiều lần so với các đường nói trên, nhiều người thắc mắc không hiểu sao các đường trên được ưu tiên làm trước như vậy, phải chăng một đường đi về nhà các xếp còn một đường các xếp đi ra sân bay mỗi lần đi công tác, còn đường quốc lộ 14 kia “sống chết mặc bay”.

  6. Trần Mạnh Hùng

    Các bạn nghĩ đường sá hư hỏng nặng như vậy là do đâu? Nguyên nhân sâu xa của nó là gì?
    Xin thưa rằng: không có xe gì phá đường như xe tải, xe 2,5 tấn thì chở 8-10 tấn, xe 8 tấn thì chở 20-30 tấn, xe 15 tấn thì chở 50-60 tấn… đường Mỹ cũng hư chứ đừng nói đường Việt Nam. Ai đã tạo điều kiện cho các hung thần xe tải này phá đường? Đó chính là đội ngũ các ban ngành quản lý an toàn giao thông đường bộ, mỗi lần qua trạm là tài xế phải “nộp phí” tùy theo tải trọng xe. Các đồng chí công an mà bắt lỗi chở quá tải xem, 100% xe tải đều dính… còn nhận tiền rồi cho qua thì ko có đường nào chịu nổi. Lượng cà phê và hàng nông sản chở từ Tây Nguyên vào SG là rất lớn, lượng phân bón, hàng hóa ngược chiều ko nhỏ… Nếu ko giải quyết dứt điểm tình trạng này thì nhân dân không bao giờ có đường ngon mà đi cả… toàn chui ổ gà, sập ổ trâu mà thôi…

    Đây mới là góc độ rất nhỏ ma tôi tứng chứng kiến, đoan đường này đã tứng gây ra biết bao vụ TNGT thảm khốc, biểt bao người đi xe gắn máy vì sơ ý găp ổ gà, ổ voi, ổ trâu, ngã ra lòng đường, xe tải cán rất thê thảm và thảm thương, có rất nhiều người chết oan ở cung đường này.

    Tôi tha thiết cầu cứu Chính phủ Việt Nam, Bộ GTVT, quan tâm giúp đỡ địa phương chúng tôi, còn chính quyền địa phương chúng tôi bất lực rồi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87