Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 11/1/2012

Giá cà phê thế giới đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 10/1 do đồng USD yếu và lạc quan về nền kinh tế toàn cầu.

Tại London, giá cà phê robusta có phiên tăng vọt thứ 2 liên tiếp. Chốt phiên, kỳ hạn tháng 3 tăng thêm 42 USD lên 1.805 USD/tấn, kỳ hạn tháng 1 tăng 40 USD lên 1.781 USD/tấn.

Hoạt động mua bù bán của nhà đầu cơ tăng mạnh trong phiên qua. Sau thời gian giá xuống liên tục vừa qua, nhiều người đã vội bán khống do sợ giá xuống hơn nữa, giờ đây phải mua bù lại. Trên sàn, thông tin Việt Nam găm hàng lại làm nhà đầu tư e ngại.

Tại New York, đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 3 tăng 3,65 cent lên 225,5 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 tăng 3,45 cent lên 228,1 cent/lb.

Cà phê phiên qua tăng giá còn theo xu hướng chung của thị trường hàng hóa, khi chỉ số GSCI theo dõi 24 mặt hàng tăng 1,5%.

Thị trường lạc quan hơn về những tiến triển mới trong vấn đề giải quyết nợ công châu Âu sau phiên họp của hai nhà lãnh đạo Pháp và Đức hôm 9/1, cộng với niềm tin ngân hàng trung ương châu Âu sẽ tiếp tục duy trì lãi suất thấp trong phiên họp ngày 12/1 để hỗ trợ các nền kinh tế. Thông tin Trung Quốc có thể nới lỏng tiền tệ hơn cũng vì mục tiêu tăng trưởng sau khi kiềm chế lạm phát thành công cũng là chất xúc tác mạnh với tất cả các thị trường.

Thị trường cũng được hỗ trợ sau báo cáo từ Braxin phát đi cho thấy, do chu kỳ giảm sản lượng ở cây cà phê arabica nên lượng cà phê xuất khẩu trong tháng 12 vừa qua đã giảm 18% so với cùng kỳ vụ trước. Vụ 2011/12, sản lượng của Braxin dự kiến chỉ đạt 43,8 triệu bao, thấp hơn so với trên 48 triệu bao của vụ trước đó.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng thêm 800 nghìn đồng, lên 37,3 – 37,5 triệu đồng/tấn. Trong 2 ngày qua, giá đã tăng tổng cộng 1,4 triệu đồng, sắp giành lại những gì đã mất trong tuần trước.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phamvanloi2608

    Đúng là cà phê. Có bác nào giúp em cách để chơi cà phê giấy ko? Em có 10 tấn cà thật. Vậy làm sao để lên sàn đặt lệnh mua bán hở các bác ?

      1. phamvanloi2608

        sặc ! mua và bán . Ý là cách thức để ta có thể dặt lệnh mua và bán cà. giống như mua bán chứng khoán.

  2. Tâm Cà

    Bà con đừng nao núng. Mới chỉ tăng 2 phiên và sức tăng còn rất thấp. Chưa lấy lại giá đã giảm trong tuần qua.
    Ăn Tết xong cái đã! Một cái Tết thật thật tiết kiệm.

  3. Trần ngọc hân

    Bà con ơi, đừng bán vội bảo đảm nay tới tết sẽ lên nhiều hơn nữa. Tết xong sẽ còn lên nhiều nhiều hơn nữa. Chứ nếu không lên bà con nông dân mình sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nữa, trong khi vật giá hiện nay cái gì cũng lên vèo vèo. Cố gắng chờ đợi nhé bà con.

  4. trần đức tuấn

    Thời tiết đầu năm mới xấu, chắc vụ cafe này mất mùa mà giá cafe cứ lên xuống thất thường dân làm cafe đói mất thôi, nhà đầu cơ thì muốn cà hạ, họ cứ ép giá khổ quá đi bà con ơi.

  5. nguyễn thanh long

    Bạn Phamvanloi2608 thân mến ! nếu bạn có 10t cà phê thật thì bạn nên chờ giá tốt rồi bán, xong bạn thừa tiền thì nên mời mình đi nhậu. Vì sao bạn biết không ? vì chơi cà phê giấy hiện nay 100 người chơi thì hy sinh hết 101 người rồi bạn ạ. Không có ai gọi là có kinh nghiệm trong lĩnh vực này đâu, họ hướng dẫn bạn chơi xong hy sinh bạn chịu. Nhớ nhé, khi nào bán cà phê thì đi làm tí nhé.

    1. phamvanloi2608

      Cảm ơn bạn. Ý tôi là tôi muốn đặt mua thêm cà phê dựa vào số vốn là 10T hiện tại. Bởi vì bây giờ ra đại lý đâu thể nào mua được. Tôi muốn đặt được lệnh mua và bán 01 cách dễ dàng kìa.

      1. Hồ Điệp

        Có hai cách cho bạn mua bán với số vốn ban đầu 10tấn:
        1, Bạn mang 10T đó gửi vào sàn cafe BCEC (153 Ng Chí Thanh BMT) sẽ được cấp chứng nhận gửi kho, giấy CNGK mang thế chấp NH Techcombank vay được 70%, lấy về mua thêm 7 tấn lại mang gửi vào rồi vay ….
        2, Bạn bán tất cả 10T và đăng ký mua cafe kỳ hạn trên sàn sẽ mua được khoảng 70-80T.
        Trên đây là tôi tư vấn cho câu hỏi của bạn tuy nhiên sẽ có hai tình huống xảy ra: Nếu cafe tăng giá bạn sẽ có lời rất nhiều trên số vốn ban đầu 10T nhưng ngược lại cafe giảm giá thì nguy cơ bạn sẽ mất hết cả 10T rất nhanh vì số lỗ lúc này đến từ 70-80T chứ ko phải 10T.
        Chúng ta cần hiểu một điều là mua bán trên sàn/trên mạng/hàng giấy ko có gì là xấu cả và ko phải là đánh bạc như nhiều người nghi oan cho nó. Tôi giả sử 1 người muốn mua 10T cafe chờ giá lên kiếm lời thì cho dù mua 10T hàng thật hay mua 10T trên mạng cũng như nhau thôi. Bởi vì giá cafe hàng thật đang được lấy từ giá trên các sàn cho nên trên sàn tăng thì thị trường tăng, sàn giam thì thị trường giảm. lãi hay lỗ là do bạn nhận định tình hình có đúng hay ko?
        Thân ái! Bạn nào muốn tìm hiểu thêm alo 0500 3877776 tôi sẵng sàng tư vấn.

      2. Tèo

        Có 10T rồi mua bán lòng vòng như bạn nói để lỗ 70-80T và hết veo…
        Ko phải là đánh bạc mà là đánh bạc tinh vi, nhà con chết chắc, chỉ có nhà cái ăn phí thôi cũng đủ no.

      3. Chư Pưh

        Ko có hàng thực, mua bán hàng giấy lòng vòng rồi mất hết rất nhanh khác gì đánh bạc nào?
        Biết bao nhiêu đại gia lên bờ xuống ruộng vì hàng giấy có biết ko?

  6. nguyễn thị hậu

    Tuy hôm nay giá cà phê tăng mạnh nhưng chưa bù lại những gì đã mất trong tháng vừa qua. Một số người đang than phiền nhiều vì tại sao không tăng nữa. Nhà nào cũng đang kêu lên kêu xuống vì chưa có tiền ăn tết và mua đồ. Chúng ta đang như chơi với lửa vậy sẽ không biết như thế nào đây trong nay mai. Giá cà phê có thể lên hoặc hạ trong ngày mai. Một khi đã đùa với cà phê sẽ có thể chịu lỗ, hoặc lời nhiều. Nhưng nếu cà phê giảm mà không lên thì sẽ không ai có thể cứu chúng ta đâu. Tôi mong rằng mọi người đừng nên bán vội nhé,cà phê sẽ lên lại trong ngày nào. Cố lên nhé bạn những người bạn thân thiết.

  7. Thuận hòa

    Năm nay bà con sản xuất cà phê đang nắm cán. Chỉ khoảng ba tháng nữa lượng hàng xuất ra kém so với mọi năm thì khối tay đầu cơ chết nghẻo cù từ. Chúng ta để thêm ba bốn tháng nữa bà con nhé sẽ có sự hồi phục lại đúng giá trị nông sản mà chúng ta đang đổ mồ hôi. Năm nay mình dự đoán sẽ có rất nhiều anh chơi hàng giấy bị chết từ rất sớm. Ai có tiền thì nên gom trữ từ bây giờ đừng để giá quá thấp cũng chả có ai bán mà gom trữ đâu. Giá xuống 1679 USD mà chả ai bán thì lên cỡ này có ai bán chúng ta tranh thủ mua ngay đi. Hàng thật vẫn giá trị hơn hàng giấy.

  8. lê cẩn

    Bà con mình 1 vài năm trở lại đây tâm lý găm hàng rất vững . Đa số những gia đình ở vùng chúng tôi ở đều không bán ra khi giá cà xuống thấp > Có tin chương trình mua tạm trữ 300.000 tấn cà phê sắp sửa được thực hiện . Bà con cử bán 1 vài tạ ăn tết xong đồng lòng găm hàng lại bảo đảm chỉ cần đến tết âm lịch là giá sẽ lên trên 40.000 đ/kg . Chỉ cần găm hàng lại chờ giá là chúng ta sẽ gỡ lại 1 năm của lương công chức bình thường . Năm qua chúng tôi thắng lớn vì có hàng thật chứ đừng mua bán trên mạng nói như bạn Nguyễn Thanh long 100 người chơi thì đã có 101 kẻ chết > Chỉ có nhứng công ty thua lỗ chứ năm ngoái người dân trữ cà đều thắng lớn !

  9. phạm minh tuân

    Giá cà lên xuống bấp bênh khó lường trước được, bác nào có cà nếu ko có việc gì quan trọng cần bán thì theo tôi nên để qua Tết rồi bán.

  10. hồng hà

    Mong sớm có chương trình tạm trữ 300.000 tấn để nông dân mình bớt khổ, mấy tay đầu cơ đở ép bớt. Mình sẽ chi tiêu nhỏ giọt như cà phê vậy.

    1. Nguyễn Công Dụng

      Bạn Hồng Hà ơi! Bạn đừng mơ giữa ban ngày, kế hoạch mua cà phê tạm trữ có từ tháng 8 mà nay đă có đâu. Bây giờ nghe nói lại có kế hoạch mua tạm trữ 300.000 tấn. Tôi nghĩ khi triển khai kế hoạch trên chỉ một số doanh nghiêp được lợi vì vay được tiền lãi suất thấp chứ cà ở đâu mà mua tạm trữ nữa. Những nông dân khá thì họ tự trữ rồi còn những người nghèo và trung bình thì họ bán mất rồi còn đâu nữa. Tôi nói vậy có gì ko phải mong bạn bỏ qua cho nhé. Cảm ơn nhiều.

  11. ngocbich _iagrai

    Mình có 10t cà phê nhân mình đã để mất cơ hội bán giá 41000 kg. Bây giờ mình muốn mua xe liberro đời 2005 giá 240 triệu. Các bạn ơi mình có nên ban cà để mua xe không? Giá trên sàn hôm qua tăng 800 đồng mà Công ty Bắc Tây Nguyên chi phát giá 36800 thôi, ép kinh khủng. Hôm nay giá lên 500 đồng chẳng biết công ty phát giá bao nhiêu đây. Mình nghĩ giá cà phê còn lên cao nữa nhưng mình không thể đợi.

  12. Nghenhin

    Lâu nay thấy hễ giá lên xuống thất thường là các bài viết thông tin đổ lỗi là do ảnh hưởng của của đồng USD. Nhưng nếu đồng USD có lên giá so với các đồng tiền châu Âu mà nguồn cung thắt chặt khan hiếm, nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng thì thử hỏi giá cà phê có còn lệ thuộc vào đồng USD nữa hay không bà con nhỉ? Còn nói theo bạn Hồ Điệp thì việc mua bán ký gửi hàng trên sàn giao dịch đó là một cách kinh doanh theo dạng mua bán cổ phiếu đánh bạc tinh xảo. Nếu người dân ở xa sàn giao dịch thì họ muốn tham gia sẽ đem hàng đến đâu? Và khi bà con nông dân đang rất cần những nguồn vốn hỗ trợ để tạm trữ giữ lại lượng hàng của mình chưa bán vội thì thử hỏi các ngân hành chính sách kia sao không hỗ trợ mà lại đem tiền đẩy cho những người có cà ký gửi để vay vốn mua tạm trữ? Khác nào đang có một sự phân cấp người dân nghèo thì mãi khổ và các nhóm lợi ích thì cứ thoải mái trục lợi nếu có lỗ thì bể nợ ra tòa xử…huề là xong. Theo mình các nguồn vốn nên hỗ trợ trực tiếp cho bà con nông dân bằng cách có xác nhận của địa phương quản lý lượng cà phê thu thực tế trong năm để làm căn cứ cho vay hỗ trợ tạm trữ . Như thế chính bà con mới thực sự bớt bị o ép giá cả và đời sống nhân dân được nâng cao đem lại phồn vinh cho xã hội.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86