Bản tin thị trường cà phê ngày 10/1/2012

Giá cà phê thế giới tăng giảm trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần này, với phần tăng mạnh thuộc về thị trường London.

Giá cà phê robusta hôm qua tăng hơn 2,5% nhờ đồng USD quay đầu giảm so với Euro sau cuộc họp của các nhà lãnh đạo Đức và Pháp.

Hai nền kinh tế lớn nhất châu Âu hôm qua bày tỏ quan điểm muốn EU nhanh chóng kết thúc các cuộc đàm phán về Hiệp ước châu Âu mới để ký kết muộn nhất vào ngày 1/3, đồng thời xem xét đẩy nhanh góp vốn vào quỹ cứu trợ để ngăn khủng hoảng nợ lây lan. Thông tin này lấy lại niềm tin cho nhà đầu tư, đẩy tăng giá của cổ phiếu và nhiều hàng hóa.

Giá cà phê tăng còn nhờ hoạt động mua vào của các quỹ trong việc tranh thủ gom hàng tại vùng giá thấp nhất 14 tháng.
Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 1 tăng 37 USD lên 1.741 USD/tấn, kỳ hạn tháng 3 tăng 43 USD lên 1.763 USD/tấn.

Hoạt động mua bán trên thị trường New York sụt giảm 1/3 về khối lượng sau vài phiên giao dịch lượng lớn vừa qua. Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 3 giảm 0,5 cent còn 221,25 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 mất 0,75 cent xuống 223,8 cent/lb.

Thị trường phiên qua giảm ngay cả khi đồng USD yếu do tâm lý nhà đầu tư bị xáo trộn sau một loạt các báo cáo phân tích.
Phân tích kỹ thuật của Dow Jones gần đây cho thấy thị trường đối mặt với tương lai khá u ám và chỉ có cơ hội tăng trong ngắn hạn. Hãng Bloomberg trong khi đó đưa tin, thời tiết khô ráo ở Colombia đang rất thuận lợi cho cây cà phê arabica bung hoa, hứa hẹn một vụ mùa bội thu hơn, sau 3 năm mưa nhiều làm giảm sản lượng.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng trở lại 600 nghìn đồng, lên 36,5 – 36,7 triệu đồng/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. VNS_BOOKBOOK

    Tình hình này không biết trữ cà thì sẽ ra sao? Hiện nay, xu hướng chung là đều trữ cà với hy vọng ra Tết giá sẽ tăng. Không biết tình hình này sẽ đi về đâu nữa, Tôi thấy mọi người đều an ủi nhau chắc ra Tết sẽ lên.

  2. Nghenhin

    Cứ mỗi ngày giá lên được 50 USD thì tôi sẽ xuất cà vào đúng ngày mùng một tết nguyên đán. Chắc lúc đó giá sẽ trên 3500USD/tấn. Nói đùa tý thôi chứ càng đọc càng thấy giá cả các mặt hàng đang bị giới đầu cơ thao túng và chỉ đạo tung tin đồn nhảm gây hoang mang cho bà con. Lâu nay cứ hễ nghe nói giá Đô La tăng thì kéo theo các mặt hàng khác giảm? Nay giá Đô giảm mà các mặt hàng khác cũng chả thấy khả quan là điều đáng để suy ngẫm. Trích (Thị trường phiên qua giảm ngay cả khi đồng USD yếu do tâm lý nhà đầu tư bị xáo trộn sau một loạt các báo cáo phân tích.) Cái này đáng để ngẫm.

  3. Phu hoang

    Giá còn lên nhưng ở mức nào thì chưa biết được. Bà con nhớ bán ít một thôi đừng bán ồ ạt để bị ém giá. Chúc bà con được giá.

  4. Nguyễn Nhật Tân

    Bà con thân mến.

    Tôi cho là giá cafe sẽ theo quy luật hàng năm thôi! Qua Tết âm lịch sẽ tăng giá và sẽ tăng bền vững lên khoảng 50.000/kg. Bây giờ không nên bán vội, chỉ bán chút xíu lấy tiền trang trải Tết này thôi.
    Việt Nam hoàn toàn có thể chi phối giá cafe thế giới nếu Hiệp Hội cafe biết cách dùng lợi thế của mình (nước ta là nước xuất khẩu cafe hàng đầu thế giới). Vấn đề còn lại là cái tâm của các người làm lãnh đạo, không vì lợi ích cá nhân và phe nhóm làm ảnh hưởng đến lợi ích của Bà Con nông dân.
    Về việc cấm giao dịch nông sản trên các sàn nước ngoài, tôi cho rằng không nên vì:
    – Chính sách không giống ai (các nước trên thế giới không áp dụng)
    – Ảnh hưởng đến lợi ích của các nhà kinh doanh trong nước một cách trực tiếp, làm mất cơ hội kinh doanh của công dân.
    – Nói ảnh hưởng đến dự trữ ngoại hối cũng không chính xác: kinh doanh thì có thành công và thất bại, lượng tiền đã chuyển ra các sàn giao dịch quốc tế (chảy máu ngoại tệ) thì sẽ có khả năng sinh lợi nhuận, lợi nhuận này sẽ được chuyển về trong nước.

    Kính chúc Bà Con vụ mùa bội thu và bán được giá hơn sự mong đợi,
    Tết âm lịch thật vui vẻ tiết kiệm và hạnh phúc.

  5. Hoang Vinh

    Tôi tán đồng ý kiến của Nhật Tân, tôi nghĩ đợt xuống giá này là do sức ép tết Việt Nam lên người dân làm cà. Các doanh nghiệp thông đồng cùng sàn mong ép giá cộng với không được sự ủng hộ của nhà nước đối với dân làm cà. Mong bà con cứ bình tĩnh đoàn kết vững tin, thiếu đâu bán đó, phần thắng phải thuộc về kẻ nắm hàng. Cả nhà tôi làm cà nhưng cần đâu tôi bán đó. Tết này bỏ, qua năm ăn bù đỡ thiệt 1 năm lao động cực nhọc, thằng còng làm cho thằng thẳng xơi. Chúc bà con dân cà năm mới sức khỏe, hạnh phúc và may mắn.

  6. tientung

    hu hu… Ngân hàng thì thắc chặt tín dụng, người dân mượn tiền trả vào rồi không cho vay ra. Sắp phải tới vụ tưới rồi không biết cầm cự được đến bao giờ? Chính sách hỗ trợ nông dân thì nói mãi vẵn không thấy, thế này thì chắc chết sớm thôi mấy bác ơi.

  7. Tây nguyên

    Tất cả cũng chỉ là hi vọng. Tôi cũng vậy các anh, chị ạ đều mong giá lên thôi nhưng tình hình này cũng thấp thỏm quá, tôi còn 6 tấn mà cũng chưa dám bán đây chắc cũng để qua Tết thôi chứ giá như thế này bán thì thấy thấp quá.

  8. Thuận Hòa

    Bà con mà không bán thì chúng em những nhà đầu cơ bấy lâu nay tung tin vịt mướn mấy tay bút viết bài lỗ tụi em chết! Thôi thì em lo nâng giá các bác bán cho em cùng hưởng lợi sau này chúng ta bắt tay nhau cùng làm giàu bà con nhé. Bà con mà giữ hàng chặt quá em giữ tiền để lâu không mua được hàng mất lãi thì có nước phá sản. Cà phê cũng như các mặt hàng nông sản khác nếu em cần mà chả bỏ tiền ra mua thì chỉ uống nước gạo ngô rang đỡ nghiện thôi. Bà con sản xuất cứ giữ cà bán nhỏ giọt thì khác nào người thiếu cơm cần mua gạo biết tìm đâu gạo mua để mà nấu cháo đây? Các nhà đầu cơ tung tin chả làm gì nổi thì phải quay sang đàm phán mua về chứ không người thèm cà phê chả biết uống cái gì để bù vào đây?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82