Khánh thành Nhà ga mới Cảng hàng không Buôn Ma Thuột

Ngày 24-12, Tổng Công ty Hàng không miền Nam tổ chức Lễ khánh thành Nhà ga mới Cảng hàng không Buôn Ma Thuột. Tham dự có Thượng tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Dak Lak Niê Thuật; Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Quý Tiêu, cùng đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không miền Nam, UBND tỉnh Dak Lak, các sở ban ngành, đoàn thể của tỉnh Dak Lak, TP. Buôn Ma Thuột.

 

Nhà ga mới Cảng hàng không Buôn Ma Thuột được Tổng Công ty Hàng không miền Nam khởi công xây dựng ngày 22-1-2010. Dự án có tổng mức đầu tư 221 tỷ đồng, quy mô gồm một tầng trệt và một tầng lửng với tổng diện tích sàn 7.200 m2 , công suất 1 triệu hành khách/năm, đáp ứng 4 chuyến bay giờ cao điểm (2 chuyến đi và 2 chuyến đến), ngoài ra còn có đầy đủ công trình phụ trợ như khu thương mại dịch vụ, trạm cấp điện, cấp nước, thông tin liên lạc, xử lý nước thải, đường ra vào nhà ga và đầy đủ những tiện ích dành cho hành khách như thông tin chuyến bay, điện thoại, đại lý du lịch, taxi, xe bus, nhà hàng…

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà ga mới Cảng hàng không Buôn Ma Thuột

 Nhà ga mới Cảng hàng không Buôn Ma Thuột có không gian kiến trúc lớn, hiện đại nhưng vẫn hài hoà với tổng thể kiến trúc di sản văn hoá lâu đời của các dân tộc Tây Nguyên. Với sự đầu tư nâng cấp xứng tầm, trang thiết vị hiện đại, nhà ga mới sẽ bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách tốt nhất, an toàn, đa dạng hoá, hiện đại hoá các chức năng.

 

Ông Nguyễn Nguyên Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty hàng không miền Nam

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không miền Nam Nguyễn Nguyên Hùng cho biết: “Trước đây Cảng hàng không Buôn Ma Thuột chỉ có thể tiếp nhận 100-120 hành khách/giờ cao điểm. Nhà ga mới được xây dựng có thể đáp ứng 400 hành khách/giờ cao điểm (2 chiều). Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đủ tiêu chuẩn để sẵn sàng kết nối Tây Nguyên với các vùng miền trong cả nước, phục vụ du khách, các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với Buôn Ma Thuột – Dak Lak và sẽ là cầu hàng không hữu hiệu góp phần giúp Tây Nguyên tiến nhanh trong quá trình hội nhập”.

 Một số hình ảnh về Nhà gà mới Cảng hàng không Buôn Ma Thuột:

 

Toàn cảnh Nhà ga mới Cảng hàng không Buôn Ma Thuột

 

Đường vào Ga đi và Ga đến

Mái vòm được thiết kế hiện đại

Tầng trệt

 

Những hành khách đầu tiên làm thủ tục bay tại Nhà ga mới

 

Phòng chờ ở tầng lửng được thiết kế rộng rãi

 

Nhưng ấm áp và thoáng mát

 

Những vị khách đầu tiên làm thủ tục ra máy bay

 

Hiện tại Càng hàng không Buôn Ma Thuột có các đường bay đi và đến: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng và TP. Vinh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87