Bản tin thị trường cà phê ngày 23/12/2011

Giá cà phê thế giới biến động nhẹ và trái chiều trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, trong đó giá giảm tại London.

Tại London, giá cà phê robusta hôm qua bị tác động chủ yếu là đồng USD mạnh so với Euro.

Đồng Euro giảm so với USD vì nhà đầu tư không nhìn thấy nỗ lực nào của các nhà lãnh đạo châu Âu đối với việc giải quyết nợ. Dù rằng NHTW châu Âu (ECB) đã bơm gần nửa nghìn tỷ Euro cho các ngân hàng để tăng thanh khoản, với lãi suất thấp trong vòng 3 năm, nhưng thị trường vẫn đặt dấu hỏi, liệu ECB còn bao nhiêu tiền để cho vay với mục đích thúc thúc đẩy nền kinh tế đang “vô cùng ốm yếu” hoặc để giảm nợ chính phủ?

Bức tranh kinh tế toàn cầu cuối năm 2011 và đầu 2012 nhìn chung u ám. Thị trường giờ đây chỉ chờ tín hiệu tăng điểm từ việc nhà đầu tư tranh thủ mua vào kiếm lời theo diễn biến lịch sử mùa nghỉ lễ.

Đóng cửa phiên, cà phê robusta giao tháng 1 hạ 16 USD xuống 1.807 USD/tấn, kỳ hạn tháng 3 giảm 10 USD còn 1.858 USD/tấn.

Tại New York, tâm lý rời thị trường nghỉ lễ cuối năm bao trùm khắp các thị trường, từ hàng hóa, vàng đến chứng khoán, nên khối lượng giao dịch mỏng, chỉ bằng một nửa so với trung bình những ngày trước.

Thị trường này tuy nhiên vẫn tăng điểm bất chấp đồng USD mạnh lên là bởi nỗi lo cung yếu từ Colombia.

Chốt phiên, cà phê arabica kỳ hạn tháng 3 tăng 1 cent lên 220,9 cent/lb, kỳ hạn tháng 5 tăng 1,1 cent lên 223,8 cent/lb.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay hạ 200 nghìn đồng so với hôm qua, xuống 38,8 – 39,2 triệu đồng/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. PHU TAI

    Thị trường đã chính thức thử mức 1785/T1, thật là hồi hộp không biết thị trường có trụ nổi hay không? Cầu cho không xuống sâu để bà con có hy vọng bán được giá trong những ngày cuối năm.

  2. Thanh Sơn

    Phiên hôm nay là cơ hội của nhà đầu cơ giá xuống. Lợi dụng tâm lý nghỉ ngơi của mọi người hướng về ngày lễ Giáng Sinh các nhà đầu cơ sẽ tuông hàng ra để đè giá. Bác nào rành giao dịch trên sàn sẽ thấy, tôi dự đoán lượng bán ra hôm nay không ít đâu. Cuối buổi giá rớt sâu là sẽ mua lại kiếm lời ngay thôi. Đòn đánh tâm lý mà, ai không vững là thua chắc.

    1. Cafe con

      Vậy là theo bác nói thì giữa buổi giá sẽ rớt sâu và cuối buổi giá sẽ lên lại? Như vậy thì cũng được, miễn là cuối cùng giá đừng hạ sâu quá.

  3. duchuy

    Theo dự dự đoán của tôi, sau lễ Giáng Sinh giá kỳ hạn 01/2012 tiếp tục lao dốc và chạm mức 1730-1750 và sau ngày Tết dương lịch, tức là ngày 02/01/2012 là hạn cuối cùng để các nhà đầu tư chuyển tháng (chuyền giao dịch kỳ hạn tháng 01/2012 sang 03/2012) khả năng giá sẽ giảm mạnh về 1700 và giá giao dịch tháng 03/2012 sẽ tiếp tục ở mức 1730-1750.

  4. huynh anh viet

    Các bác ơi. Theo tui mọi người nên cứ để giá caphe tự nhiên, chúng ta không nên găm hàng vì khi găm hàng người dân đào đâu ra tiên để dùng, lúc đó phải vay tiền để chi dùng, không may giá rớt thì người dân sẽ ra sao. Nên theo tui nên cứ như mọi năm là bán một ít để dùng tết còn lại bán dần trong năm.

    1. Lê Văn

      Bạn này nói hay nè. Nên bán rải rác, bán khi cần. Còn vay tiền mà để cafe đó là rất rủi ro vì giá cả không biết đâu mà lần!

  5. Cafe con

    Bác nào nói cũng hay cả. Tui nghĩ mình để cà phê lại, đi vay tiền chịu lãi ở ngân hàng để chi tiêu thì bà con lại sợ rủi ro vậy thì tại sao nhà DN cũng đi vay tiền chịu lãi ở ngân hàng để trữ hàng lại sao họ không sợ rủi ro? Ai biết được giá cả thị trường ngày mai sẽ như thế nào?
    Hôm qua London đóng cửa nghỉ sớm nên giá không hồi được như mình tính, buồn ghê!

    1. mailan

      Em có 1 ít thôi, em bán bớt chi tiêu chứ lặp lại 2001 nguy hiểm “2001 Cà phê không bằng cà pháo”. Em buồn quá, thôi em bán chứ AC nào có tiền chi tiêu thì chờ giá lên chứ lúc 41 ko ai bán giờ hạ thì lại đi bán, nhưng cũng đành chấp nhận… cuộc sống mà.

  6. PHU TAI

    Đúng như dự đoán giá tháng 1 đã thử mức 1785, tiếp theo giá tháng 3 sẽ thử mức 1785,nghĩa là trước mắt thị trường sẽ xuống thêm 46usd nữa. Khi đó, nếu giá T3 mà phá luôn mức đó thì thật sự mệt mỏi. Ngược lại, nếu giá T3 chỉ thử 1785 và quay đầu đi lên thì sẽ có một đợt hồi giá tương đối nhiều. Bà con cần chú ý theo dõi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80