Tin buồn

Gia Lai: Tạm giam 8 cán bộ Sở Y tế

Sáng 21/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt tạm giam 2 Phó Giám đốc và 4 cán bộ Sở Y tế liên quan đến sai phạm đấu thầu tân dược.

 

Đã có 8 cán bộ của Sở Y tế Gia Lai bị cơ quan công an tạm giam

Cùng với Nguyễn Công Nhân và Đặng Đức Châu (mới bị đình chỉ Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai), cơ quan công an còn bắt 4 đối tượng liên quan, gồm: Rơh Mah BLih, Trưởng phòng kế hoạch tài vụ; Bùi Ngọc Thư, Phó phòng kế hoạch tài vụ kiêm Kế toán trưởng; Lê Khánh Lân, cán bộ phòng kế hoạch; Nguyễn Thị Kim Liên, chuyên viên phòng nghiệp vụ Dược.

Trước đó, chiều 18/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở và làm việc đối với Phan Minh Hiếu, Phó Phòng Nghiệp vụ Y và Đoàn Cường – Phó Phòng Nghiệp vụ Dược (thuộc Sở Y tế tỉnh Gia Lai) vì có hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

8 đối tượng này đều trong Tổ chuyên gia xét thầu của Sở Y tế Gia Lai. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, Tổ xét thầu đã xây dựng kịch bản trục lợi tiền tỷ từ các lần đấu thầu thuốc. Theo cơ quan điều tra, thiệt hại về tài chính do nhóm đối tượng này gây ra trong 3 năm, từ 2008 – 2010 là hơn 8,5 tỷ đồng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Đỗ nhân tâm

    Hoan nghênh tinh thần dũng cảm của các anh công an tỉnh Gia Lai, đã dũng cảm tóm gọn ổ mọt từ lâu đục khoét tài sản nhà nước. Các anh cần mạnh tay hơn ở nhiều sở ngành khác nữa để lấy lại sự công bằng của xã hội. Đề nghị thưởng lớn cho các anh.

    1. Tình cờ

      Trời đất, đó là trách nhiệm của họ mà, đâu phải bắt được bọn tội phạm nguy hiểm đâu mà phải thưởng lớn chứ. Chỉ cần hoan nghênh tinh thần là ok rồi.

  2. lê tiến sỹ

    Bọn sâu mọt hại dân hại nước này giờ mới bị thanh lọc đã là quá muộn. Bao nhiêu bệnh nhân nghèo khổ đã chết vì không có tiền mua thuốc để chữa bệnh, chỉ vì tham ô mà đẩy giá thuốc lên gấp hai, ba lần. Phải tử hình bọn sâu mọt này mới hả dạ những bệnh nhân đã chết vì giá thuốc quá cao

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85