Bản tin thị trường cà phê ngày 21/12/2011

Giá cà phê đồng loạt tăng trong ngày 20/12 do đồng USD suy yếu và nỗi lo nguồn cung.

Tại London, Giá cà phê robusta chỉ tăng nhẹ trong phiên qua, mức tăng trên dưới 10 USD/tấn dù rằng USD hạ 1% so với đồng Euro.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 1 có thêm 13 USD lên 1.847 USD/tấn, kỳ hạn tháng 3 tăng 9 USD lên 1.887 USD/tấn.

Đồng USD hôm qua quay đầu giảm và rời xa mức cao 11 tháng so với Euro sau một loạt các tin tốt lành phát đi từ châu Âu như niềm tin kinh doanh của Đức bất ngờ tăng, đấu giá trái phiếu chính phủ Tây Ban Nha thành công và châu Âu quyết định bơm thêm 150 tỷ Euro cho Quỹ tiền tệ quốc tế để chống lại cuộc khủng hoảng.

Những lạc quan về châu Âu đã đẩy tăng giá của hầu hết các hàng hóa trên thế giới, với mức tăng trung bình cao nhất trong 2 tháng.

Tại New York, Giá cà phê arabica hồi phục khỏi mức thấp 1 năm vì dự đoán sản lượng của Braxin và Clombia sẽ giảm sút trong vụ này. Đà tăng tuy nhiên không được mạnh vì nhà đầu tư phần nhiều rời thị trường cho mùa nghỉ lễ.

Đóng cửa phiên, giá cà phê arabica giao tháng 3 lên 220,85 cent/lb, cao hơn 1,4 cent so với phiên trước đó. Trong phiên, có lúc giá lên tới 224,05 cent/lb, cao nhất 1 tuần.

Vụ mùa ở Braxin được hãng Volcafe, một thành viên của công ty kinh doanh hàng hóa ED&F Man Holdings Ltd cho rằng sẽ kém xa so với dự đoán trong năm tới vì thời tiết bất lợi. Sản lượng của Clombia trong khi đó được Bộ Nông nghiệp Mỹ dự kiến chỉ đạt 8,5 triệu bao, thấp hơn 2 triệu bao so với dự báo hồi tháng 6.

Rodrigo Costa, nhà phân tích cà phê lừng danh cho biết, thông tin về Braxin sẽ giữ cho giá cà phê duy trì mức cao trong thời gian tới.

ở Trong nước, giá cà phê R2, 5% đen vỡ hôm qua bất ngờ có giá cộng tới 30 – 40 USD/tấn so với giá giao tháng 3 tại London. Nguyên nhân là do khách hàng Indonesia đang đẩy tăng giao dịch do nguồn cung nội địa eo hẹp và giá của Việt Nam rẻ hơn tới hơn 100 USD/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hoàng đức sa

    Dù tăng ít nhưng nhưng với nhũng tin về kinh tế mà chị Hằng phân tích ở trên thì chắc giá cà sẽ hồi phục lại trong thời gian tới thôi …

  2. quoc_qh

    Em cũng nghĩ giá sẽ tăng lên nữa. Bà con rục rịch bán cà ra rồi. Mong giá lên cao chút nữa để ” cả nhà ” có cái tết thật hoành tráng

  3. Trung thành

    Thật là đáng mừng khi giá cà phê có chiều hướng tăng thêm trong thời gian tới,với quyết định găm hàng củ bà con mình ít nhiều cũng làm cho các nhà đầu cơ Tây phải lo lắng, nhưng nếu bây giờ bà con bán hàng ra ồ ạt cân bằng cung cầu thì Tây lại ép giá minh đó. Mình cần tới đâu bán tới đó kẻo xôi hỏng bỏng không. Chúc bà con thành công

  4. Càphê lâm đồng

    Bà con ta cứ găm hàng, dù gì cũng cây nhà lá vườn.
    Nhà em gom được 50 tấn trên 43 mới bán, xuống thì khóc nhưng đã chơi thì cứ chơi thôi, dù gì cũng làm cả năm rồi, hên xui 1 phát.

  5. VÕ THỊ NGỌC HÂN

    Chị Hằng ơi cụ thể giá cà phê trong nước ngày 21/12 là bao nhiêu vậy chị. Em đọc mà không thấy giá. Chị cho em biết nha. Em cảm ơn chị cùng ban biên tập nhiều lắm. Chúc anh chị lúc nào cũng vui vẻ và hạnh phúc!
    * Bạn xem giá ở bảng giá của trang chủ hoặc bảng giá trực tuyến, xem theo cửa sổ giá cà phê nội địa. BBT

  6. Cư Pul

    Găm hàng chưa bán vì chưa được giá là chuyện của nhà nông.
    Nhưng trên sàn London các nhà kinh doanh XK cứ chào hàng với giá càng xuống thì chào bán càng nhiều, hỏi làm sao mà giá tăng cho được?
    Khi đã bán thấp thì phải mua thấp mà giao chứ ! Không thì xù nữa à?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82