Tin buồn

Lâm Đồng: Độc đáo hội thi hoa hậu bò sữa

Ngày 16/ 12, tại thôn Cầu Sắt huyện Đơn Dương, Hội thi Hoa hậu bò sữa lần thứ nhất năm 2011 với sự tham gia của 20 con bò sữa tuyển chọn từ khoảng 5000 con của các hộ nông dân nuôi bò thuộc hai huyện Đơn Dương và Đức Trọng đã thu hút rất đông người dân đến xem và cổ vũ.

Niềm vui của ông Nguyễn Bá Tôn bên “Hoa hậu bò sữa” (bò lớn) và phần thưởng (bê con) dành cho người chiến thắng.

 Hội thi chia làm hai phần chính: phần thi Người nuôi bò hay và Bò sữa tốt. Ngoài trả lời những câu hỏi về kiến thức, kỹ thuật chăm sóc bò của BTC, người nuôi bò còn được giao lưu với các nhà khoa học, các doanh nghiệp và nhà quản lý.

Kết thúc hội thi, danh hiệu “Hoa hậu bò sữa” được trao cho con bò của ông Nguyễn Bá Tôn, thôn Cầu Sắt, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương. Đây là con bò có hình thể đẹp, chất lượng và sản lượng sữa cao nhất.

Thi Hoa hậu bò tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy các hộ chăn nuôi áp dụng tốt các phương pháp cải tiến trong chăn nuôi, công nghệ chăn nuôi hiện đại theo tiêu chuẩn các nước tiến tiến, tìm ra giống sữa hạt nhân cao sản gồm những con bò có thể hình đẹp nhất, đạt mức sinh trưởng cao, cho sản lượng sữa cao nhất. Đồng thời tạo sân chơi cho nông dân, khuyến khích động viên những người nuôi bò sữa.

Hiện nay đàn bò của tỉnh đạt gần 5.000 con tập trung ở hai huyện Đơn Dương và Đức Trọng, giống bò phần lớn là bò Hà Lan thuần chủng với sản lượng bình quân 6.000 lít/ chu kỳ, có trên 50 trang trại nuôi bò sữa từ 10 con trở lên và  hai công ty chăn nuôi bò sữa (công ty cổ phần sữa Đà Lạt Milk và công ty Thanh Sơn), các đơn vị này hàng năm thu mua trên 2 triệu lít sữa. Ngoài ra, gần 300 nông hộ chăn nuôi bò sữa liên kết sản xuất hình thành một Liên minh tổ hợp tác tại xã Tu Tra, Đơn Dương.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81