Giá hạt tiêu hạ vì thiếu vắng sức mua

Lượng hạt tiêu đưa ra thị trường nhỏ giọt nên thương lái cũng không mặn mà mua vào vì chi phí lưu thông khá cao, lợi nhuận không bù đắp đủ.

Sáng nay 9/12, giá tiêu đen xô tại Bà Rịa-Vũng Tàu rớt xuống 136.000 đồng/kg, mất tương đương 1.000 đồng/ngày trong vòng 1 tuần.

Giá tiêu kỳ hạn tại thị trường Kochi-Ấn Độ, chốt phiên qua hạ thêm 32 Rupi, đứng ở mức 34.892 Rupi/tạ cho hạt tiêu giao ngay và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 60 Rupi lên ở 35.485 Rupi/tạ, lấy lại phần nào cho phiên giảm mạnh liền kề trước đó.

Theo các nhà phân tích trên sàn, kể từ phiên giao dịch ngày 23/11 đến nay, giá tiêu kỳ hạn bắt đầu nóng dần lên khi lượng hàng đi từ nước sản xuất tiêu số 1 thế giới giảm sút nhanh chóng. Vì thế những hợp đồng giao kỳ hạn gần, được đẩy lên cao hơn trái với thông lệ, là tâm điểm của sự chú ý.

Lượng hạt tiêu đưa ra thị trường rất nhỏ giọt nên thương lái cũng không mặn mà mua vào vì chi phí lưu thông khá cao, lợi nhuận không bù đắp đủ trong khi nhu cầu nhập hàng của công ty cũng chưa có.

Một công ty kinh doanh xuất khẩu hạt tiêu tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sẵn sàng có đủ hàng để giao cho những hợp đồng mới theo nhu cầu của khách từ đây cho đến gối vụ. Đồng thời cũng cho biết, giá tiêu xuất khẩu loại chất lượng thấp giảm nhẹ 125-250 USD/tấn tùy loại, so với giá cách đây 1 tuần.

Tiêu đen xuất khẩu loại 500 Gr/l-FAQ giá 6.850 USD/tấn, loại 550 Gr/l-FAQ giá 7.150 USD/tấn và tiêu trắng loại FAQ giá 9.750 USD/tấn, trong khi loại DW giá 9.950 USD/tấn nhưng rất hạn chế, (FOB).

Tiêu đen Ấn Độ loại đặc chủng MG1 xuất đi EU giá 7.350 USD/tấn và đi Mỹ giá 7.650 USD/tấn, (C&F), không đổi, vẫn giữ mức giá rất cạnh tranh.

Các loại tiêu theo tiêu chuẩn ASTA của các nước sản xuất có giá không đổi, vẫn duy trì ở mức cao.

Thị trường đang thiếu vắng sức mua của nhà nhập khẩu, tâm lý nghỉ ngơi bắt đầu xuất hiện khi ngày lễ Giáng Sinh và Tết Dương lịch càng đến gần.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tiêu sọ

    Chú AV ơi! cho cháu hỏi.
    Đọc các bài viết của chú, cháu thấy chú thường hay lấy giá tiêu xô BR-VT để làm căn cứ cho thông tin về giá thị trường nội địa. Nhưng qua một số bài viết khác cháu thấy tác giả lấy giá tiêu xô ĐN và giá thường cao hơn. Chú giải thích cho cháu với.
    Cháu cảm ơn và chúc chú vui + khỏe.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85