Cà phê tiếng Anh, xu hướng mới ở Hà Thành

Các buổi tối từ thứ hai đến thứ sáu, quán Drink English ở 104/74 Nguyễn Chí Thanh tấp nập hẳn lên. Khách đến đây không chỉ để thưởng thức cà phê mà còn là nơi để họ rèn luyện khả năng nói tiếng Anh của mình.

ca-phe-tieng-anhQuán Drink English khai trương từ tháng 1 năm 2009. Nhóm sáng lập Drink English bao gồm 5 người, ba người Việt Nam và hai người bạn đến từ Úc và Mĩ. Hầu hết họ đều làm về du lịch.

“Nói tiếng Anh hoặc chịu phạt”
Ngay khi bước vào quán, khách sẽ nhìn thấy chiếc bảng với dòng chữ: “Speak english or pay the fine” (Nói tiếng Anh hoặc chịu phạt).

Tất cả mọi người trong quán đều nói tiếng Anh: từ người giữ xe, người phục vụ, chủ quán, khách đến uống cà phê. Anh Đại – chủ quán cho biết: “Mọi người đến đây đều tự giác nói tiếng Anh, không cần ai phải bắt buộc”.

Trịnh Trọng Đại là người đưa ra ý tưởng mở quán cà phê mới mẻ này. Anh chia sẻ: “Mình vốn có niềm đam mê tiếng Anh. Bọn mình mở quán cà phê này với một mục đích tạo không gian mới cho các bạn trẻ trau dồi vốn tiếng Anh cũng như khả năng nói tiếng Anh”.

Ý tưởng mở quán cà phê tiếng Anh được nhóm ấp ủ từ khá lâu. Ban đầu, anh Đại băn khoăn: “Đây là một mô hình mới , liệu mọi người có nhiệt tình đón nhận hay không?”. Nhóm đi phát tờ rơi ở các trường đại học, vào các diễn đàngiới thiệu về quán cho mọi người cùng biết.

Mỗi buổi tối sẽ có một topic (chủ đề) để mọi người cùng tham gia.Những chủ đề này gần gũi vàmọi người rất hào hứng: tình trạng môi trường ở Hồ Tây và sông Tô Lịch, cách tỏ tình, mẹo nghe và nói tiếng Anh chuẩn…

Các chủ đề và các nội dung chính của mỗi chủ đề sẽ được đưa lên trang web http://drinkenglish.com khách tham khảo trước.

Săp tới, Drink English sẽ tổ chức những trò chơi bằng tiếng Anh vào mỗi tối thứ bảy để mọi người cùng nói tiếng Anh và thu hút thêm nhiều khách đến với quán.

Vào quán cà phê, “uống tiếng Anh”
Các buổi tối từ thứ hai đến thứ sáu, Drink English là điểm đến thú vị của nhiều người. Họ đến đây không chỉ để nhâm nhi cà phê mà quan trọng hơn là được thực hành nói tiếng Anh.

Nguyễn Thị Tâm – ĐH Mở chia sẻ : “Đây là lần đầu tiên mình đến quán. Mọi người nói chuyện rất thân mật và đây là môi trường rất tốt để mình rèn luyện khả năng nói tiếng Anh”.

Không chỉ ác bạn sinh viên, mà có rất nhiều người đi làm cũng hay lui tới quán cà phê này.

Anh Hoàng Văn Trung – Kỹ sư, đến quán qua sự giới thiệu của bạn bè. Anh bộc bạch: “Vài lần đến đây, khả năng nói tiếng Anh của mình đã tốt hơn và giúp ích rất nhiều cho công việc hiện tại”.

Còn anh Lê Tiến Cường – làm việc ở khách sạn SofitelMetropolecùng một số người bạn hay lui tới quán Drink English. Trước đó, anh đã đến khá nhiều câu lạc bộ tiếng Anh ở Hà Nội nhưng ở đây anh bảo mình có thể nói tiếng Anh thoải mái và có cơ hội nói nhiều hơn.

Không gian quán ấm cúng, gần gũi. Giá đố uống lại khá “mềm”, rất hợp với túi tiền của sinh viên. Mỗi khi người nói bí từ thì có thể diễn tả bằng hành động cho người khác hiểu, họ sẽ giúp người đó tìm ra từ cần. Quán cũng có sẵn những quyển từ điển, sách báo bằng tiếng Anh, lúc bí từ có thể ra ngay giá sách để tra cứu.

Hiện nay, có rất nhiều hình thức học tiếng Anh: Học ở các trung tâm tiếng Anh, ra bờ hồ nói chuyện với người nước ngoài, các CLB tiếng Anh nhưng quán cà phê tiếng Anh là một hình thức mới mẻ. Đến đây, mọi người vừa có thể thưởng thức cà phê, vừa có thể trau dồi thêm vốn ngoại ngữ, lại có thêm nhiều người bạn mới.

Nguyễn Thịnh
Theo Kinh Tế Đô Thị

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77