Đắk Nông: Kiểm tra xe chở cà phê của nông dân

Một số người dân ở huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) phản ảnh từ nhiều tuần nay nông dân dùng xe tải nhỏ chở cà phê sau khi thu hoạch từ rẫy về nhà thì bị đoàn kiểm tra liên ngành chặn lại yêu cầu kiểm tra giấy tờ hóa đơn nguồn gốc cà phê cùng giấy tờ xe, nếu không có sẽ bị lập biên bản xử lý.

Những người dân cho rằng họ thu hoạch cà phê trong rẫy thì không thể có hóa đơn được, hơn nữa từ trước đến nay cũng không được thông báo là sẽ có việc kiểm tra cà phê khi lưu thông trên đường nên không biết để xin giấy xác nhận của xã.

Theo ông Lê Minh Thiện – chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đắk Song, đoàn kiểm tra liên ngành này do UBND tỉnh Đắk Nông thành lập từ đầu mùa thu hoạch cà phê, bao gồm các lực lượng công an tỉnh, công an huyện, cán bộ thuế tỉnh và cán bộ thuế huyện. Mục đích là kiểm tra việc mua bán, kinh doanh nhằm chống thất thu thuế trong lĩnh vực kinh doanh cà phê.

Ông Thiện nói ngoài việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh cố định, đoàn liên ngành cũng kiểm tra các xe tải chở cà phê nhân lưu thông trên đường, yêu cầu các chủ xe xuất trình giấy tờ liên quan đến số cà phê nhân và giấy tờ xe. Nếu chủ xe là nông dân thì sau khi xuất trình được giấy tờ xác nhận của địa phương về số diện tích cà phê đang canh tác, đoàn liên ngành sẽ giải quyết cho đi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dân cafe Dak Mil

    Máy móc, làm khó nông dân thu hái cà phê đây mà. Có mùi thì xong tất. Đừng nói là họ không biết mà cố tình lợi dụng để gây khó.

  2. nguyen van phong

    Sao các quan lớn làm việc rảnh quá, ko có gì làm hay sao mà bày ra cái trò kiểm tra này. Từ xưa tới giờ có ai kiểm tra về số cà phê mà em tự chăm bón! phải đi xin giấy tờ gì nữa đây, hay các quan thấy nông dân được mùa cà phê được giá nên kiếm chuyện để kiếm tiền. Nông dân mất trộm có thấy tờ giấy kiểm tra nào đâu, đúng là làm chuyện ruồi bu. Hết cách để kiếm ăn hay sao.

  3. Dak Gềnh

    Vì “cà tặc” ngày càng nhiều nên mới kiểm tra như vậy hay nhờ kiểm tra như vậy nên “cà tặc” mới ngày càng lộng hành? Sao không kiểm tra ở đường ngang lối tắt của kẻ gian thường đi mà ra quốc lộ để kiểm tra? Cái lý của kẻ có quyền khi nào cũng đúng cho dù là nhũng nhiễu dân.

  4. Nông Văn Dân

    Người nông dân trải qua thời gian canh giữ cà tặc, nay thu được hạt cà về cũng đang còn bị các quan gây nhiêu khê, thật tội nghiệp người nông dân, làm ra hạt cà phê phải đối mặt với đủ loại (!) .

  5. Black_man

    Đến mùa thu hoạch bà con nông dân làm không hết việc, đầu tắt mặt tối mà còn phải đi xin giấy xác nhận nguồn gốc của Chính quyền nữa à. Khổ cho bà con quá.
    Thế là chuyện này không chỉ có ở tỉnh mình mà còn nhiều tỉnh khác. Cà phê tăng giá nên làm trò kiếm tiền đây mà.

  6. nam

    Đúng là mấy ông quan rảnh việc. Chỉ đươc cái hành dân thôi. Bao nhiêu việc quan trọng cần giải quyết cho dân được nhờ thì không lo mà làm. Cứ đi gây phiền hà rắc rối cho ngưới dân.

  7. leminh

    Trung Quốc nó lấy mất chỉ dẫn địa lí cà phê BMT thì không biết, khi báo chí chống mắt, banh tai ra mới biết, tốn bao nhiêu tiền đi kiện chưa rõ được thua?… Nay nông dân làm vỡ mặt cả năm được hạt cà lại bày đặt kiểm tra giấy tờ này nọ. Người có thẩm quyền thò bút kí vào quy định mà không suy xét thì thật rõ là người rơm. Chính quyền cứ đi tìm được ông địa bằng xương, bằng thịt thì nông dân ta cũng có hóa đơn để phục vụ cho ý tưởng dài dại của chính quyền… phải không các bác!

  8. Hà Hoàng Nhật

    Ng ta phơi trong rãy, chở ra đường để về nhà thì làm gì có hóa đơn trời… Kêu là về xã xin, xã thì biết gì đến càfe của nông dân. Đọc mà thấy bức xúc cho bà con quá, mấy ông kia rãnh quá ko biết làm gì nên hành bà con.

  9. cafenghot

    Làm như vậy mới có tiền thu lệ phí đóng dấu chứ đến mùa caphe dân vào rẩy thu cà phê hết lấy ai ký giấy tờ mà thu lệ phí…

  10. cafeearal

    Ở công sở không có việc làm, cuối tháng nhận lương ngại lắm lắm, ra đường vừa có việc lại hít bớt bụi đường làm sạch không khí, 1 công đôi việc. Tốt thế các bác cứ trách quan!

  11. thuy tiên

    Sao mà có ông quan nay đặt tay ký cái quan định không phù hợp với lòng dân vậy? Nhà nước ta khuyến khích, tăng cường cải cách hành chính, giảm phiền hà mà. Quan quên mất là lo cho dân rồi các bác.

  12. Nông dân cà phê

    Ra đứng đường là một cái tốt của các “quan”, ra đường mà gặp các “quan” đứng đầy đường thì cũng đỡ nạn đua xe, trộm cắp, thất thu thuế… Nhưng có điều là các “quan” phải trong sạch, chứ cứ gặp tình trạng ăn hối lộ, gặp xe quá tải cứ thế là chia đôi thì chỉ lợi cho các “quan” thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81