Mời bà con tham gia buổi trình diễn máy hái cà phê

Kính thưa quý bà con, sau khi Y5Cafe đăng tải bài viết Máy hái cà phê cà phê cầm tay của người “kỹ sư nông dân”, BQT đã nhận được rất nhiều phản hồi xoay quanh chiếc máy hái thú vị này.


Buổi trình diễn sẽ được diễn ra vào sáng thứ 7 (03/12/2011)

Sau khi bàn bạc với cơ sở cơ khí Vinh Long BMT, Ban Quản trị đã quyết định tiến hành “Buổi trình diễn máy hái cà phê cầm tay” tại  thôn 10 (hoặc khu vực lân cận), xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, Dak Lak.

Quý bà con quan tâm xin bỏ chút thời gian tham dự “Buổi trình diễn máy hái cà phê cầm tay” và cùng thảo luận về chiếc máy này

Thời gian và địa điểm cụ thể như sau:

  • Thời gian: 9h sáng ngày 03/12/2011
  • Địa điểm: Vườn cà phê ở thôn 10 (hoặc khu vực lân cận), xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, Dak Lak. Km 8, QL 27.

Video Clip và hình ảnh cụ thể về buổi trình diễn sẽ được đưa lên trang Y5Cafe trong thời gian sớm nhất (dự kiến vào Chủ nhật 4/12).

Thịnh còi

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. cafenghot

    Phải chi có điều kiện BQT đưa về Di Linh hay Bảo Lộc trình diễn thì hay biết mấy, được tận mục sở thị.

  2. k.purt

    Tui ở Lâm Đồng không đi được đành chờ xem video thôi. Mong bác Long quay đầy đủ về cách hoạt động của máy đó đối với mọi cây cà ( cao,thấp, già, tơ….).

  3. Mrtung DL

    Chiếc máy này dùng cũng tạm được thôi, không phải là hoàn hảo, không có gì là bằng đôi tay được. Nhưng việc hái cũng nhanh, cần có bạt rộng bởi vì dùng máy nên bị bắn nhiều. Nhà tôi cũng mới mua một chiếc ở cơ sở Vinh Long. Máy này thuận tiện cho việc hái ở địa điểm bằng và cây cà phê không quá rậm rạp, năng suất cũng được. Người dùng phải khỏe và nhanh tay, càng nhanh tay càng tốt với lại đỡ xước cành cà.

    1. hungdoscap

      Bạn Mrtung Dl sao đi ngược lại với xu hướng thời đại thế, bây giờ người ta đang máy móc hóa các khâu lao động để tăng năng suất lao động và giảm thời gian mà bạn lại nói dùng tay là thế nào.

    2. dỡ hơi

      Nó không hoàn hảo là may đấy bạn, chứ nó hoàn hảo thì nguy to. Vì sợ có ngày người ta bắt chước chế tạo cái máy hoàn hảo thay thế cả vợ thì khốn nạn lắm lắm.

  4. nong dan

    Máy thì tốt, quan trọng người hái có lanh lẹ hay không. Còn cách hái phải nắm được đúng kỹ thuật để không hư cành. Ai chưa biết nên đến tận nơi xem. Đừng chê trách người khác, là người ý thức toàn nói xấu, nói sai sự thật( ganh tỵ )… Cảm ơn bác Vinh Long và Y5 đã và đang giúp đỡ bà con rất nhiều.

  5. hungdoscap

    Nếu được, ngoài clip ra, BQT có thể đưa các thông tin như sau:

    + Giá máy và thời gian bảo hành.
    + Công suất máy: 1 người hái liên tục (2 người trải bạt) trong 1 tiếng được bao nhiêu cây or sào? Có thể thì chọn khu vực cây trẻ tán vừa phải và cây già tán rộng để so sánh thì càng tốt.
    + Đánh giá chất lượng cà phê sau khi hái và khả năng bị tổn hại của cây cà phê khi sử dụng thiết bị hái.
    + Nếu hoạt động liên tục thì bao lâu mới phải xạc bình lại?

    Đề xuất cải tiến: vì máy nặng tầm 1 kg thì cầm tay suốt mấy tiếng và đưa lên đứa xuống sẽ rất mỏi tay, có thể thiết kế phần gá vào cẳng tay để giảm bớt lực cho cổ tay?

  6. B.D

    Nhà tôi ở gần chỗ thử nghiệm xã Ea Ktur – Cư Kuin. Mai tranh thủ tới xem hiệu quả như thế nào, nếu được thì mua 1 cái về dùng thử …

  7. huỳnh ý

    Mình coi máy hái cà phê này trên youtobe.com nhưng chưa được chi tiết cho lắm nhưng thấy hiệu quả, mong video của BQT thật chi tiết nha từ hướng dẫn máy hái đến lúc hái cà phê và cho xem quả cà phê thế nào cành cà phê ra sao đồng thời cho xem kĩ về độ rung của máy khi hái.

  8. Nông Văn Dân

    Cảm ơn Y5 tổ chức buổi trình diễn về máy hái cà phê, bà con ở gần nên đến xem, trăm nghe không bằng một thấy ( thử ). Nếu đạt yêu cầu thì đây là vị cứu tinh cho người trồng cà phê, không phải lo nhân công thu hái khi mùa cà phê đến.

  9. Cafe là Cafe

    Với tính thời vụ của cà phê nên vấn đề thu hoạch luôn đau đầu bà con nông dân. Thậm chí đã có những trung tâm giới thiệu lao động lừa đảo, hành hung lao động hái cà phê như giacaphe.com đã đưa tin.
    Cho nên với những sản phẩm này, bà con nông dân rất mong chờ. Đương nhiên, vì là sản phẩm mới nên sẽ có những cải tiến về sau để có thể nâng năng suất hải, an toàn cành, trái cà phê.
    Xin cám ơn ý tưởng của Y5 Cafe, mong Y5 Cafe làm một bài chất lượng về máy hái cà phê này và sớm có cách phổ biến.
    Hiện này mình đang ở Đà Lạt, Lâm Đồng, mình cũng mong được hợp tác để mang sản phẩm này đến với bà con trồng cà phê ở Lâm Đồng.

  10. NgtGiang

    Chú Vịnh ơi. Cháu nghe nói có công ty nào đó ở SG đang khiếu kiện về quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp hay trí tuệ gì đó về máy hái cầm tay này chú ạ.
    Chú Vịnh và Y5 kiểm tra lại nha.

    1. Nguyễn Vịnh

      Cám ơn cháu.
      Theo chú, đó là chuyện của nhà sản xuất và nhà sở hữu.
      Điều chú quan tâm là trong khi bà con mình rất thiếu nhân công thu hái … máy giúp được thế nào? hiệu quả đến đâu? giá cả hợp lý không?…
      Người ta bán công khai, địa chỉ rõ ràng chứ có phải là hàng lén lút thu dấu đâu cháu !

    2. Nông Văn Dân

      Theo Văn Dân thì Cty nào (?) ở SG khiếu kiện về quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp hay trí tuệ gì đó về máy hái cầm tay, nhưng về hiệu quả thực tế của máy Cty đó khi đem thực tế?

  11. dieuzinbi

    Vào mùa thu hoạch cà phê, điều lo lắng nhất của chủ vườn là công lao động. Năm nay người lao động đòi hỏi rất nhiều quyền lợi khi liên hệ để hái, có nơi làm tháng ăn uống rượu thuốc xong 3.000.000đ/tháng, có nơi ăn uống xong 120.000đ/ngày công. Đến khi hái thường chỉ khoảng 150kg đến 190kg/ngày. Nhưng đến khi vào hái cao điểm thường đòi quyền lợi cao hơn.
    Thực trạng này, với người trực tiếp làm vườn như tôi rất lấy làm bức xúc, cả một năm trời dầm mưa dãi nắng theo dõi từ khâu tưới, cắt cành , làm cỏ, bón phân, sâu bệnh… mà những người trực tiếp làm mới thấy khó khăn cở nào. Điều mong muốn làm sao có máy hái cà phê để mình có thể tự làm lấy vào mùa thu hoạch nếu không có công lao động. Lúc này không ai cứu mình bằng mình tự cứu mình cả.
    Với máy hái cà phê hiện nay là nhu cầu rất cần thiết, cung thì chưa có nhưng cầu rất cao, nếu máy hoạt động hiệu quả (đương nhiên dù chưa hoàn chỉnh nhưng cũng là một bước đột phá mới, rồi dần dần mỗi năm cải tiến rồi cũng hoàn chỉnh thôi) giúp những người chủ vườn tự chủ trong khâu thu hái thì rất tuyệt vời. Cám ơn cơ sở Vinh Long đã thông cảm cho nổi khó khăn của người làm cà phê mỗi khi đến mùa thu hoạch.

  12. Mrtung DL

    hungdoscap ko phai toi di ngược với thời đại. Cần tìm hiểu kĩ trước khi dùng sản phẩm. Có thể thuận tiện đấy, nhưng nếu hái năng suất xong nhìn cây cà xước cành nhiều năm tới thì sao? ko phải tôi chê trách gì. Một chiếc máy với giá 2tr5.

    1. Bo

      Ý bạn giá 2tr5 nghĩa là sao? Nếu thực sự nó lợi công hái thì 2tr5 là gì ?
      Nếu ai cũng vậy thì khoa học ko cần thiết nhỉ !

  13. nong dan

    Máy hái đạt hiệu quả rất tốt, còn về cách sử dụng nếu bà con ko biết xài sẽ không nắm bắt được kỹ thuật của máy. Mình lúc đầu hái cũng chưa quen nên cũng xước cành, nhưng hái cây thứ 2 mình đả hiểu được và rút kinh nghiệm làm sao để không cày xước cành mà lại hiệu quả .
    BÀ CON CHÚ Ý :
    1 : cầm máy đúng vòng tua.
    2 : hái từ trong kéo ra.
    3 : canh khoảng cách trái và cành để mình canh được khi hái.
    4 : hái phải dùng lực tay kết hợp cùng máy, kéo mạnh dứt khoát không chậm tay, nếu chậm tay sẻ ảnh hưởng đến cành .
    chú ý : kéo mạnh, đúng vòng tua, canh khoàng cách cành và trái.
    TỔ CHỨC KHÂU LAO ĐỘNG HIỂU QUẢ :
    -mình không xài bạt nhưng hái tay, mình mua loại lưới đen (loại hái tiêu) mua 1 cuộn trải dài 1 lần 30 cây cà phê. (chú ý lưới to không di chuyển hay kéo)
    -người cầm máy chỉ việc đi hái (sổ) còn kèm theo 1 người phụ lượm nhặt.
    các bạn thử nghĩ và hình dung thử sẽ biết kết quả thế nào. Theo ý kiến mình năng suất tăng gắp nhiều lần và đở rất nhiều công sức lao động. Chỉ cần không lôi kéo bat, ko rách bat là hiểu quả thế nào bà con cũng biết.

  14. Minh Thái

    Suy cho cùng nó là cái máy, làm sao thay thế được con người. Đừng quá kỳ vọng rồi sẽ thất vọng.
    Dù sao vẫn trông chờ thực nghiệm và ghi nhận kết quả đánh giá của Y5.

    1. Thanh Cong

      Tôi đồng ý với suy nghĩ của bạn Minh Thái, còn theo tôi nghĩ thì những phát minh tiên tiến đều có những mặt trái của nó. Nếu giá của chiếc máy hái đó có giá là 2tr5 đồng 1 cái thì nếu có mua thì có ai dám giao cái máy đó cho mấy người hái cà thuê ko? Đến lúc đó thì mất cả chì lẩn chài (người với máy cùng mất tích luôn)..hi hi…

  15. Nam TH

    Ok bạn Minh Thái !
    Cái máy suy cho cùng vẫn là cái máy, không thể bắt nó phải bằng đôi bàn tay của con người được.
    Phát minh, cải tiến hay gì gì nữa cũng có mức độ, đừng đòi hỏi thái quá.
    Với tôi, chỉ cần xem nó hiệu quả đến đâu, có đáng để mua hay không, thế thôi.
    Chúc bà con ta sáng suốt để lựa chọn.

  16. Tam giang

    Theo tôi trực tiếp cầm máy hái để thao tác tại nhà vườn cà phê làm thực nghiệm sáng qua, tôi thấy máy còn một số chi tiết chưa được như mong muốn.
    Bà con đã đánh giá, đề nghị nhà sản xuất tiếp tục cải tiến cho đời máy sau. Nhận định chung là mua tốt, giá cả được, chỉ trong thời gian ngắn là hoàn vốn mua. Giá bán lẻ của Vinh Long là 2,5 triệu. Bà con yên tâm, có bảo hành.
    Nhóm bà con Krông Năng lên xem đã mua rồi.

  17. Đinh Văn Thành

    Hôm qua rất tiêc tôi biết muộn quá, không đến xem trình diễn máy hái cà phê được. Không biêt co hiệu quả không, nhưng tôi vẫn quyết định mua một cái. Có thể cho tôi biết máy này đang bán ở đâu? Thấy nói ở cơ khí Vinh Long mà tôi không biết địa chỉ. Mọi người giúp tôi với. Rất cám ơn.

  18. nguyễn dụng hoàng

    Theo cháu nghĩ … chiếc máy hái cà phê ngoài việc giúp chúng ta hái cà một cách hiệu quả nhưng cách cầm chiếc máy trên tay cũng khá phức tạp đấy (vừa mỏi tay lại vướng thêm cái bình acquy…) ít chủ động trong việc di chuyển qua việc kéo bạt, đóng cà, lượm lặt… Tốt nhất bà con nên dùng nhân công cho tiện, không lo hư cành. Tuy chi phí hơi cao do kinh tế thị trường… mong bà con suy nghĩ thấu đáo, chúng ta mong rằng công sức bỏ ra sẽ được đền đáp…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89