Bản tin thị trường cà phê ngày 1/12/2011

Giá cà phê thế giới đồng loạt tăng trong phiên giao dịch cuối tháng 11 do đồng USD suy yếu.

Tại New York, giá cà phê arabica bật tăng mạnh tới gần 4% sau một loạt các tin tốt lành khiến cho đồng USD mất giá.
Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 3 có thêm 8,95 cent lên 246,5 cent/lb – cao nhất kể từ 18/11.

Không chỉ thị trường cà phê, tất cả các hàng hóa đều được hỗ trợ sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc với các ngân hàng lần đầu tiên kể từ năm 2008 – tín hiệu cho thấy Bắc Kinh sẵn sàng nhập khẩu hàng hóa nhiều hơn, chịu đối mặt với lạm phát, để đẩy tăng nền kinh tế.

Giá cà phê tăng mạnh hơn sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cùng với các ngân hàng trung ương châu Âu, Canada, Anh, Nhật và Thụy Sỹ cùng quyết định giảm chi phí cho vay USD khẩn cấp đối với các ngân hàng ở châu Âu, như một phần của nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn khủng hoảng nợ. Sự can thiệp vào thị trường tiền tệ để cứu châu Âu khiến cho đồng USD hạ mạnh.

Giới phân tích cho rằng, tiền tệ mất giá sẽ tiếp tục đẩy tăng giá trị của hàng hóa.

Thị trường này cũng đón nhận tin tốt từ Tổ chức Cà phê Quốc tế rằng xuất khẩu trong tháng 10 của toàn thế giới giảm gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái, do nguồn hàng từ Braxin và Colombia ra thị trường giảm sút.

Tại London, Giá cà phê robusta hôm qua tăng chậm hơn so với giá tại New York, tối đa là 14 USD, do tâm lý chốt lời sau khi giá liên tục đi lên trong tuần này.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 1 tăng 11 USD lên 1.961 USD/tấn, kỳ hạn tháng 3 có thêm 14 USD lên 1.997 USD/tấn. Đây cũng là các mức giá cao nhất kể từ ngày 18/10.

ở Trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay vượt 40 triệu đồng/tấn lần đầu tiên trong gần 1 tháng qua. Giá cà phê R2, 5% đen vỡ được các nhà nhập khẩu chào giá trừ lùi 40 USD/tấn so với giá giao tháng 1 tại London, tốt hơn mức trừ lùi 50 USD của 3 ngày đầu tuần.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. cafe vũng tàu.

    Tình hình có vẻ tốt lên rất nhiều rồi. Đầu phiên thấy giá bị trừ cũng thấy lo lo nhưng giữa phiên giá kéo lên cho thấy giá cafe sẽ có triển vọng trước Noel.

  2. nguyen chi cong

    Chào anh !
    Em rất quan tâm về giá cả cà phê, và biến động về giá cả… và xu hướng tăng giảm như thế nào trong vài ngày tới. Rất mong nhận được thông tin phản hồi nhanh nhất từ anh. Xin chân thành cảm ơn!

  3. Vũ Anh

    Có lẽ cà phê VN đã được cải thiện về chất lượng sau khi HH cà phê-ca cao VN và chính quyền các địa phương liên tục khuyến cáo việc hái quả xanh làm giảm uy tín loại hàng này. Việc một số nơi đang khan hiếm nhân công làm chậm lại việc thu hoạch cũng góp phần làm tăng lượng quả chín, một điều kiện tiên quyết trong nâng cao chất lượng cà phê. Và nhận thức của người trồng cà cũng đã được nâng lên nhiều, không còn thấy cảnh người ta tranh nhau hái ầm ầm quả xanh ngay từ đầu vụ như các năm trước. Đó cũng là lí do các nhận định về thời điểm thu hoạch bị cho là sai lệch của các nhà kinh doanh, các hãng tin nước ngoài… Phải không bà con? Hãy cùng nhau tiết chế lượng hàng bán ra, kinh tế đang khó khăn không đễ đầu tư kiếm lời từ các hoạt động khác. Hãy đầu cơ chính mặt hàng chúng ta làm ra !

  4. nguyen duc thong

    Giá còn có thể tăng lên nữa do sản lượng caphe thế giới giảm trong năm 2011&2012 . Mà nhu cầu caphe thế giới năm 2011&2012 tăng lên.

  5. liên thắng

    Có nhiều lúc cũng muốn trữ cà phê chờ lên giá lắm, nhưng vì với nhiều người thiếu nợ ở các đại lý cà phê người ta cứ ép mình phải chốt cà cho họ.

    1. Tý Anh

      Nợ thì phải trả đúng hạn. Nếu có khó khăn thì trình bày để thỏa thuận lại, xin khất. Sao lại bảo người ta ép?
      Mình muốn thì như người ta muốn.

  6. Hai Lúa

    Mở cửa -10USD giờ màu xanh đã lấy lại trên bảng điện tử rồi. Bà con ta cứ mạnh dạn ôm kỹ vào thì các tổ chức KD cafe sẽ phải đẩy giá lên mua để giao cho những hợp đồng đã ký trước đây vài tháng, mà những hợp đồng này ký giá cao lắm các bạn ạ. Phải quyết tâm đưa giá trở lại mức 50.000đ/Kg như mấy tháng trước thì bà con ta mới được hưởng lợi. Mồ hôi công sức và đã bị thua thiệt nhiều rồi, chúng ta cần phải rút kinh nghiệm nhé. Chào

  7. Hoàng tuyên

    Nhiều bà con ta nói thật, ai lại ko muốn trữ lại chờ giá, làm nông mà thử hỏi được mấy người dư thừa tài chính, ko bán lấy gì sinh hoạt trang trải cuộc sống và nhiều khoản cần phải trả. Đồng ý là vậy, nhưng chúng ta nên cần đâu bán đó thôi. Chúc bà con Y5 thành công trong cuộc sống.

  8. le manh thang

    Giá cafe tăng là một tin mừng cho bà con. Nhưng với sức cung cấp của Braxin và Colombia cùng với Indonexia bị mất mùa thì lượng cafe thế giới chắc chắn sẽ thiếu hụt rất nhiều. Mặt khác đồng đola đang bị mất giá do các gói cứu trợ nhằm cứu Châu Âu khỏi khủng hoảng, sẽ làm cho giá cafe tăng mạnh hơn nữa. Cuối năm cũng là thời gian mà các thương lái phải hoàn thành hợp đồng với các công ty do đó họ sẽ phải đẩy mạnh việc thu mua để đảm bảo giao hàng đúng hợp đồng. Tóm lại chúng ta không nên bán lúc này ngay cả khi giá hơi tăng một chút, mà hãy đợi khi giá lên khoảng 45-48 rồi hãy quyết định. Dự đoán cuối tháng này giá sẽ lên khoảng 45tr/tấn. Chúc bà con có thêm niềm tin!

  9. hoang anh

    So với lượng hàng năm nay trên thế giới bị thiếu hụt trầm trọng nên cầu nhiều hơn so với sức cung cấp, một khi thiếu hụt thì giá sẽ được đẩy lên.
    Bà con hãy cân nhắc nhé, công sức một năm trời bỏ ra, dại gì bán hết, cứ căn mức giá mà bán giữ được càng lâu càng tốt. Hãy cập nhật giá cả hằng ngày nhé các bác, chúc các bác có vụ mùa bội thu và mức giá tốt nhất .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82