Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 25/11/2011

Giá cà phê tại London hôm qua biến động trong biên độ hẹp vì giao dịch thưa thớt và thị trường New York nghỉ lễ.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 1/2012 tăng 1 USD lên 1.886 USD/tấn, trong khi kỳ hạn tháng 3 hạ 1 USD xuống 1.923 USD/tấn.

Đồng tiền của Mỹ hôm qua hạ so với đồng Euro sau khi Pháp và Đức đồng ý ngưng bất đồng về vai trò của Ngân hàng Trung ương châu Âu trong việc giải quyết nợ công. Hàng hóa tuy nhiên không được lợi nhiều bởi việc Pháp ép Đức đồng ý cho ECB in tiền để cứu khu vực khiến thị trường lo ngại rằng, khả năng đồng tiền chung châu Âu sẽ bị đổ vỡ.

Phiên qua thị trường đón nhận tin tốt từ Việt Nam cho thấy, khối lượng cà phê xuất khẩu trong tháng 11 ước tăng 56,3% so với tháng 10, trong đó lượng cà phê xuất sang Trung Quốc tăng mạnh. Giờ đây, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 9 của Việt Nam, mở ra triển vọng lạc quan hơn cho ngành cà phê Việt Nam vì sẽ giảm dần sự phụ thuộc vào giá cả và những khắt khe của thị trường châu Âu.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, xuất khẩu cà phê nước ta tháng 11 tăng 56,3% so với tháng 10, đạt 50.000 tấn, tương đương 833.333 bao loại 60 kg. Kim ngạch xuất khẩu cà phê tháng qua là 110 triệu USD. Tháng 11 năm ngoái, xuất khẩu cà phê đạt 69.000 tấn, trị giá 120 triệu USD.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay ổn định tại 38,6 – 38,8 triệu đồng/tấn. Hoạt động mua bán tương đối trầm lắng vì nông dân không muốn bán ở giá dưới 40 triệu đồng.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. VÕ THỊ NGỌC HÂN

    Lên nữa đi, như vậy còn thấp lắm. Lên chút nữa tôi đi bán 1 tấn kiếm tiền xài tết mới được…!

  2. phamvanloi2608

    Thật là vui mừng cho bà con khi Trung Quốc trở thành thì trường xuất khẩu cà phê đứng hàng thứ 9 của nước ta.
    Vậy là Trung Quốc lấy mất thương hiệu cà phê Ban Mê. Nhập cà ta về rồi chế ra cà phê bột Ban Mê. Xuất khẩu ngược trở lại nước ta và thị trường châu âu.
    Ôi Trung quốc quả là cao tay. (Bà con ráng chờ đi. Đừng quên chia sẻ cho bà con tin vui này nhé)

  3. nga

    Tôi nghĩ cafe nó nhích lên từ giờ cho đến khoảng 10/12 rồi sẽ xuống. Vì các nước Châu Âu sẽ nghỉ Noel và Tết dương lịch. Vì vậy bà con muốn bán, thì nên trong giai đoạn này sẽ có lợi đó. Chúc bà con bán được giá.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79