Tin buồn

Tín Nghĩa xuất khẩu cà phê hơn 155 triệu đô la

Tổng công ty Tín Nghĩa, một doanh nghiệp nhà nước ở Đồng Nai trong niên vụ cà phê 2010/2011 (từ tháng 10 năm ngoái tới hết tháng 9 năm nay) đã xuất khẩu 73.000 tấn cà phê với kim ngạch 155 triệu đô la, cao nhất cả về khối lượng và kim ngạch trong 15 năm tham gia xuất khẩu cà phê của tổng công ty.


Tín Nghĩa ngoài xuất khẩu cà phê nhân, đã đầu tư chế biến cà phê bột mang nhãn hiệu Scafe’.
Trong ảnh là nhân viên công ty tham gia giới thiệu sản phẩm cà phê bột tại một hội chợ

Nhờ khối lượng và kim ngạch xuất khẩu cà phê nói trên, Tín Nghĩa được Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) đánh giá là nhà xuất khẩu cà phê đứng thứ tư của Việt Nam

Ông Quách Văn Đức, Tổng giám đốc tổng công ty cho biết, xuất khẩu cà phê là ngành hàng kinh doanh chủ lực của tổng công ty hiện nay. Ngoài thu mua cà phê nhân trong nước để xuất khẩu, Tín Nghĩa cũng đã đầu tư trồng cà phê Arabica (cà phê chè chất lượng cao) tại Lào với diện tích khoảng 500 héc ta và hiện nay một số vườn cây đã bước vào giai đoạn kinh doanh (cho thu hoạch).

Theo kế hoạch Tín Nghĩa sẽ đầu tư trồng 3.000 héc ta cà phê tại Lào và đồng thời đầu tư một nhà máy chế biến cà phê theo công nghệ chế biến ướt, vốn làm tăng chất lượng hạt cà phê nhân.

Ngoài việc xuất khẩu cà phê nhân, hiện nay Tín Nghĩa đã đầu tư chế biến cà phê bột với nhãn hiệu Scafe’ để tiêu thụ ở thị trường trong nước và xuất khẩu.

Vụ mùa cà phê 2011/2012 bắt đầu từ ngày 1/10/2011, Tín Nghĩa dự kiến sẽ xuất khẩu 90.000  – 95.000 tấn cà phê với kim ngạch xuất khẩu đạt trên 180 triệu đô la.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81