Đắk Nông: Giá cà phê tăng, người dân đầu tư mạnh

caphe-daknong
Do giá cà phê tăng, nông dân Đák Nông
đã quay lại đầu tư cho vườn cà phê

Từ đầu tháng 5 đến nay, giá cà phê ở thị trường tỉnh Đác Nông có xu hướng tăng mạnh, nhiều đại lý thu mua với giá cà phê từ 25.000-25.500 đồng/kg, tăng 1.000-1.500 đồng/kg so với tháng trước.

Theo chủ các đại lý thu mua cà phê, giá cà phê tăng là do những ngày gần đây, giá cà phê giao dịch tại thị trường Luân Đôn (Anh) đạt mức trên 1.500 USD/tấn, tác động đến giá mua cà phê trong nước. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê ở TP Hồ Chí Minh đã tăng cường gom hàng và sẵn sàng mua với giá cao.

Trước xu thế giá cà phê tăng cao, nhiều người trồng cà phê ở Đác Nông đã bán cà phê dự trữ lâu nay để đầu tư cho vườn cà phê. Một số khác đã đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn vay vốn đầu tư cho vườn cà phê của gia đình mình.

Ngày18-5, chúng tôi gặp anh Nguyễn Văn Đức, ở phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa chở 1 tấn cà phê nhân đi bán với số tiền 25 triệu đồng. Anh Đức cho biết: “Trước đây, giá cà phê thấp, tôi chỉ bón mỗi đợt khoảng 1-1,5 tấn phân. Nay giá cà phê tăng, tôi quyết định dùng hết số tiền này mua 2,5 tấn phân vô cơ để bón đợt đầu cho 2 ha cà phê của gia đình. Hy vọng trong thời gian tới giá còn tăng cao”.

Cũng như anh Đức, trong những ngày qua, người trồng cà phê ở Đác Nông đã đồng loạt bón phân đợt đầu cho vườn cà phê của mình, mức độ đầu tư cao hơn năm trước, vì ai cũng cho rằng giá cà phê trong thời gian tới còn tăng cao, nên phải đầu tư nhiều thì vườn cà phê mới cho năng suất cao.

Theo Nhân Dân

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81