Cần nghiêm trị kẻ chặt trắng vườn cà phê hàng xóm

Vườn cà phê đang trong thời kỳ thu hoạch của gia đình anh Nguyễn Ngọc Vinh (thôn 11, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk – Đắk Lắk) bị chặt ngang, gần như không còn cơ hội tái tạo, ước tình thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Anh Nguyễn Ngọc Vinh vô cùng bức xúc vì hàng chục cây cà không còn khả năng phục hồi.
Anh Nguyễn Ngọc Vinh vô cùng bức xúc vì hàng chục cây cà không còn khả năng phục hồi.

Sụ việc đã được anh Vinh trình báo lên các cơ quan chức năng, song đã gần hai tháng trôi qua nhưng tình hình vẫn chưa làm sáng tỏ. Điều này khiến cho gia đình anh Vinh lâm vào cảnh khi nào cũng nơm nớp lo sợ, ban đêm không dám đi ra khỏi nhà.

Theo đơn trình tố cáo của anh Nguyễn Ngọc Vinh, vào lúc 17h ngày 3/9/2011, gia đinh tôi đang ăn cơm tối, tôi nghe có tiếng chó sủa ngoài ngõ và thấy ánh đèn pin rọi vào sau đó có tiếng người gọi Vinh ơi ra đây tao hỏi cái này, tôi không hiểu gì bưng bát cơm ra hỏi ai vậy thì thấy anh Cường và chị Tuyết đứng ở cổng.

Cây cà phê này bị róc hết cả cành ngọn, chỉ còn trơ thân
Cây cà phê này bị róc hết cả cành ngọn, chỉ còn trơ thân

Anh Cường mặt đỏ gay nồng nặc mùi rượu tay phải cầm búa đinh, tay trái cầm đèn pin và cây dao rựa. Do có mâu thuẫn từ trước nên hai bên đã có cãi vã với nhau, sau đó vợ chồng anh Cường bỏ về.

Chuyện tưởng như thế là xong, nhưng đến 16h ngày 4/9/2011, khi tôi lên kiểm tra rẫy thấy điếng người vì 21 cây cà phê kinh doanh đang cho quả bị chặt hạ số thì sát gốc, số bị chặt ngang.

Sau khi phát hiện cà phê bị chặt hạ, tôi sang nhà anh Cường nói là anh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm vì anh tuyên bố phá của tôi, thì anh Cường nói rằng, tao không có ý định phá của mày đâu nhưng ông Triển (là chú ruột của tôi) xui tao sang quậy phá của mày.

Sau khi uy hiếp đến tính mạng và tài sản đỉnh điểm là bị chặt 21 cây cà phê  kinh doanh, anh Vinh đã trình báo lên các cơ quan chức năng, nhưng công an xã chỉ xuống làm hiện trường một lần từ đó tới nay chẳng thấy đâu cả.

Theo anh Vinh, quá trình xuống hiện trường kiểm tra, một số cán bộ chỉ làm qua loa cho xong chuyện, rồi trở về chứ không lập hiện trường kiểm định số tài sản mà anh Vinh bị thiệt hại, anh Vinh đã làm đơn gửi lên các cấp có thẩm quyền thì không nhận được sự phản hồi của các cơ quan chức năng.

Được biết, sau khi trình báo lên các cơ quan chức năng huyện, anh Vinh cũng đã có một số lần được các cơ quan chức năng này gọi lên làm việc nhưng theo anh, chỉ là gọi lên cho có lệ chứ chẳng có gì mới.

Anh Vinh còn cho biết thêm, vừa rồi công an huyện gọi ông Cường và ông Triển lên làm việc, nhưng không hiểu sao, sau khi đi trên công an về hai đối tượng này tổ chức ăn nhậu tỏ ý thách thức gia đình tôi, xem như gia đình tôi chẳng làm được gì, tôi nghĩ rằng chắc chắn đằng sau đó có một cái gì mờ ám.

Những cây cà phê đang độ thu hoạch đã bị đốn hạ
Những cây cà phê đang độ thu hoạch đã bị đốn hạ

Trao đổi với chúng tôi ông Y Ben điều tra viên công an xã Pơng Đrang – Krông Búk, người trực tiếp thụ lý tin báo vụ án này cho biết. “Chuyện gia đình anh Vinh bị chặt cây cà phê là có thật, sau khi nhận được tin báo chúng tôi đã xuống hiện trường kiểm tra lập hồ sơ, và gửi lên Công an huyện được nữa tháng rồi, kết quả thế nào thì chúng tôi cũng không được rõ ràng”.

Còn ông Phan Văn Sơn – Phó công an xã Pơng Đrang cho rằng, vụ việc này chúng tôi đã làm hiện trường đầy đủ, và đã chuyển hồ sơ ra công an huyện.

Khi được hỏi chuyển hồ sơ vào thời gian nào thì ông Sơn không nhớ rõ khoảng thời gian, ông Sơn cũng cho rằng công an huyện rất nhiều vụ án xẩy ra, chứ không phải một vụ án này.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tùng

    Ông phải tự lo đi chứ cán bộ người ta quốc gia đại sự, trăm công nghìn việc, chứ ai có thời giờ đâu mà lo cho cây cà phê nhà ông. “công an huyện rất nhiều vụ án xẩy ra, chứ không phải một vụ án này”.

  2. Trần Anh Mỹ

    Đúng. Công An còn lo việc của Công An.
    Chuyện tư nhân, thì mình phải lo.
    Nếu muốn, thì mình làm đơn kiện, gửi lên Toà Án.
    Nếu không kiện, có nghĩa mình chịu như vậy.
    Dân ta vốn có thói quen việc gì cũng nhờ chính phủ giúp cho.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85