Khánh thành Bảo tàng Dak Lak

Ngày 21-11, UBND tỉnh tổ chức Lễ khánh thành Bảo tàng Dak Lak. Đại sứ Cộng hòa Pháp, Jean Francois Girault; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải đã đến tham dự.

Trong khuôn khổ Dự án FSP “Phát huy di sản bảo tàng Việt Nam”, Bảo tàng Dak Lak được UBND tỉnh đầu tư xây dựng với sự hợp tác của các chuyên gia Pháp và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Khởi công xây dựng từ ngày 27-2-2008 do Công ty Kiến trúc HAAI – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội thiết kế và Công ty TNHH Xây dựng Phú Xuân thi công, Bảo tàng là công trình kiến trúc độc đáo theo phong cách hiện đại kết hợp với truyền thống các dân tộc Tây Nguyên gồm 2 tầng với chiều dài khoảng 130m, rộng 65m, diện tích trên 9.200m2. Được trưng bày theo quan niệm bảo tàng học tiên tiến và phương pháp trưng bày hiện đại, không gian của Bảo tàng tổ chức thành 3 phòng với 3 nội dung lớn: đa dạng sinh học, văn hóa dân tộc, lịch sử; trong đó sử dụng gần 1.000 hiện vật, ảnh tư liệu, phim video và hệ thống thông tin hữu ích được chuyển tải qua các pano bài viết, chú thích… Đặc biệt, Bảo tàng Dak Lak là bảo tàng đầu tiên ở Việt Nam sử dụng 4 ngôn ngữ trong trưng bày: cùng với tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Anh còn có tiếng Êđê – ngôn ngữ của cư dân bản địa đông nhất trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành...

Các đại biểu cắt băng khánh thành…

... và tham quan Bảo tàng Dak Lak

… và tham quan Bảo tàng Dak Lak

Bảo tàng Dak Lak là một trong những bảo tàng lớn, hiện đại của cả nước, góp phần cung cấp cho công chúng tham quan các kiến thức, sự hiểu biết phong phú về tài nguyên thiên nhiên đa dạng, về nền văn hóa đa dân tộc, giàu bản sắc cũng như về lịch sử lâu đời và vẻ vang của Dak Lak.
Một số hình ảnh về kiến trúc Bảo tàng Dak Lak

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83