Tin buồn

Thêm giống bơ sáp trái vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao

Bơ sápSau 5 năm được Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên trồng thử nghiệm, hiện nay giống bơ sáp mới có tên Booth đang cho thu hoạch.

Ông Đỗ Trọng Vinh, Giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư phát triển Nông lâm nghiệp Ea Kmát cho biết: Đây là giống bơ sáp cho quả trái vụ, chu kỳ ra quả và thu hoạch muộn hơn các giống bơ thông thường khoảng 2 tháng vì vậy nhu cầu và giá cả thị trường đều rất cao.

Năm nay hơn 5 ha bơ sáp giống Booth đã bắt đầu cho thu bói với sản lượng sau 2 tháng thu hoạch đạt gần 10 tấn quả. Hiện tại loại bơ này đang được Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột nhập vào để bán lẻ với giá trên 40.000 đồng/kg.

Cũng theo ông Vinh, đây là giống bơ sáp được nhập từ Mỹ về. Ưu điểm của giống bơ này là hàm lượng protein trong quả chiếm 1,75%, trong khi các giống bơ khác chỉ đạt hàm lượng protein từ 1,4 – 1,5%; cơm mịn, dẻo, rất thơm ngon và có thể đạt năng suất rất cao.

Do có thời gian chín sau thu hoạch dài từ 10 -12 ngày nên tạo điều kiện tốt cho khâu bảo quản, vận huyển đi tiêu thụ ở những nơi xa. Tại tỉnh ta, bơ sáp đang là loại cây trồng xen trong rẫy cà phê mang lại lợi nhuận cao nhất, vừa có tác dụng che bóng, chắn gió cho cây cà phê phát triển.

Hiện nay Công ty Tư vấn đầu tư phát triển Nông lâm nghiệp Ea Kmát đã ươm và bán ra hơn 70.000 cây bơ ghép giống Booth cho người dân trồng xen trong rẫy cà phê.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bi

    5 ha bơ thu được 10 tấn quả, như vậy là 1 ha thu được 2 tấn.
    Nếu 1 ha trồng được 300 – 400 cây, nghĩa là mỗi cây thu được khoảng hơn 5 kg.
    Cũng bèo thật !
    Nhưng chỉ mới thu bói mà…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84