Tin buồn

Cà phê giúp tăng khả năng sinh sản của nam giới

Trước đây, nhiều nghiên cứu đã từng đề cập một trong những chất trong hạt cà phê có tác dụng giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, cải thiện lưu thông máu và giảm đau đầu.

Mới đây, các nhà khoa học tiết lộ thêm cà phê cũng có thể giúp tinh trùng bơi nhanh hơn và kích thích khả năng sinh sản nam giới.

Cà phê giúp tăng khả năng sinh sản của nam giới
Cà phê giúp tinh trùng bơi nhanh hơn và giúp cải thiện khả năng sinh sản nam giới

Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Sao Paulo – Brazil cho biết nam giới thường xuyên uống một tách cà phê mỗi sáng sẽ có tinh trùng có khả năng bơi lội nhanh nhẹn hơn so với những người đàn ông không bao giờ uống.

Họ đã thực hiện nghiên cứu đối với 750 người đàn ông sẽ tiến hành thắt ống dẫn tinh và chia thành bốn nhóm, dựa trên số lượng cà phê tiêu thụ, tức là những người không uống cà phê, uống cà phê ít, uống cà phê vừa phải và uống cà phê nhiều. Nghiên cứu này sử dụng cốc cà phê 100 ml để tính lượng cà phê tiêu thụ.

Kết quả, những người tiêu thụ cà phê hằng ngày có tinh trùng chất lượng tốt hơn nhiều hơn so với những người không tiêu thụ cà phê.

Chất caffeine trong cà phê giúp tinh trùng có thể bơi nhanh hơn, giúp cải thiện các mẫu tinh trùng trong quá trình thụ tinh ống nghiệm, phương pháp thụ tinh bên ngoài tử cung. Kết quả được công bố trong hội nghị của Hội Y học Sinh sản Mỹ mới diễn ra ở San Antonio.

Trong khi đó, một nghiên cứu khác do Đại học bang New York, Buffalo tiến hành cho biết cà phê tốt hơn nhiều so với một trong những chất kích thích khác là cần sa, bị coi là rút ngắn tuổi thọ tinh trùng, gây chứng rối loạn cương dương và giảm đáng kể khả năng sinh sản.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81