Giá cao su èo uột

Giá cao su SVR (FOB) bán ra và mua vào trong tuần qua đồng loạt giảm so với tuần trước đó. Giá cao su SVR CV ngày 10/11 giảm khoảng 4,5% so với ngày trước đó và giảm 7,39% so với mức giá tuần trước (4/11) xuống mức 78.100 đồng/kg  mua vào và 78.900 đồng/kg bán ra.

Giá cao su

Giao dịch cao su theo đường biên mậu đang gặp nhiều khó khăn. Tại tuần trước thì đang có đến hàng nghìn tấn cao su đang ách tắc tại cửa khẩu Móng Cái. Thị trường xuất nhập khẩu cao su thiên nhiên tại cặp cửa khẩu tiểu ngạch Lục Lầm – La Phù chìm trong trạng thái trầm lắng, lẻ tẻ có giao dịch, mỗi ngày khoảng 100-200 tấn.

Các cơ quan quản lý về xuất nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc tiếp tục thúc ép lực lượng doanh nghiệp và thương gia phía họ chuyển sang giao dịch hệ chính ngạch khi nhập cao su thiên nhiên của Việt Nam hay bất kỳ nước nào trong khu vực chuyển tải, tạm nhập tái xuất qua cửa khẩu Móng Cái. Tình hình này ảnh hưởng khá nặng nề đối với lực lượng kinh doanh xuất khẩu cao su Việt Nam vì từ nhiều thập kỷ nay, phương thức xuất nhập khẩu theo cơ chế tự do và quan hệ gắn bó với đối tác Trung Quốc phần nào đã có tính truyền thống, nay không dễ gì thay đổi được.

Cao su SVR3L (chưa bao gồm thuế) tại thị trường cửa khẩu Móng Cái – Đông Kinh ngày 10/11 tiếp tục giảm so với ngày 9/11. Giá được chào ở quanh mức 23.000 NDT/tấn, giảm 300 – 400 NDT/tấn. Hầu như không có giao dịch được thực hiện.

Với xu hướng thị trường như hiện nay thì cao su biên mậu nhiều khả năng sẽ khó tăng ngay trở lại vì nhu cầu quá yếu và sẽ dao động trong xu hướng hẹp như hiện nay.

Bộ Công Thương dự báo năm nay xuất khẩu cao su của Việt Nam ước đạt 800 nghìn tấn, trị giá 3,4 tỉ đô la, tăng 2,3% về lượng và tăng tới 42,75% về trị giá so với năm ngoái.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83