Tin buồn

Thu 600 triệu đồng/năm nhờ trồng cây cảnh và nuôi cá

Đến nay vườn cây cảnh của ông Khơi có 500 gốc sanh, gần 100 cây tùng và si. Riêng ao nuôi cá và ba ba cho ông thu nhập 200 triệu đồng mỗi năm.

Trước khi là tỷ phú cây cảnh, ông Phạm Văn Khơi (xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) là chủ của một vườn vải, nhãn, xoài, bưởi… rộng hàng nghìn mét vuông.

Thấy lợi nhuận từ cây ăn quả không cao, ông Khơi quyết định đầu tư trồng cây cảnh, thả cá, nuôi ba ba trên diện tích hơn 10.000m2.

“Năm 2000 tôi đi khắp nơi tìm giống cây cảnh. Lúc đó phong trào trồng cây cảnh chưa phát triển nên việc tìm mua giống rất khó. Tôi phát hiện trên rừng có rất nhiều gốc sanh đẹp, tôi mang về trồng thử và tạo thế” – ông Khơi tâm sự.
Với vốn tích lũy từ trồng cây ăn quả cùng vốn vay của ngân hàng, ông cải tạo hơn 10.000m2 đất để trồng sanh, si và tùng. Sau vài năm, ông đã có hơn 300 gốc cây cảnh các loại. Theo ông Khơi, những cây này không đòi hỏi quá nhiều việc chăm sóc mà quan trọng là khâu tạo thế. Hoàn toàn có thể biến một cây xấu thành đẹp với bàn tay khéo léo và con mắt thẩm mỹ.

Ban đầu việc trồng cây cảnh của ông rất khó khăn do thiếu vốn, thiếu giống và nhu cầu chơi cây cảnh chưa nhiều. Ông Khơi tâm sự: “Lúc đó tôi để cây mọc tự nhiên nhưng thấy cây không đẹp và bán không được giá nên tôi đã tìm hiểu và tham gia các lớp học của hội sinh vật cảnh, từ đó tích lũy được rất nhiều kiến thức về cách chăm sóc và tạo dáng cho cây”. Đến nay vườn cây cảnh của ông Khơi có 500 gốc sanh, gần 100 cây tùng và si. Giá mỗi gốc sanh “thế đẹp” vào khoảng 14 triệu/gốc.

Không chỉ trồng cây cảnh, ông Khơi còn đào ao để thả cá và ba ba. Hiện ao nhà ông có khoảng 100 con ba ba và 500 con cá trắm cỏ, cá chép… Mỗi năm tính riêng thu nhập từ ao nuôi cũng được 200 triệu đồng.

Hơn 10 năm gắn bó với cây cảnh, hiện nay ông Khơi đã có gia sản trị giá bạc tỷ, với thu nhập bình quân hàng năm 500-600 triệu đồng. Ông đang dự định mở rộng diện tích vườn cây cảnh và thả thêm ba ba, nuôi thêm các loại cá mới…

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80